เลือกเคสตามเทรนด์สีแห่งปี 2023 ติดเทรนด์อย่างไม่ตกขบวน!

เลือกเคสตามเทรนด์สีแห่งปี 2023 ติดเทรนด์อย่างไม่ตกขบวน!
6 กุมภาพันธ์ 2023 223 ผู้เข้าชม
เลือกเคสตามเทรนด์สีแห่งปี 2023 ติดเทรนด์อย่างไม่ตกขบวน!

           ปีใหม่ทั้งที เคสใหม่ต้องมา!! เชื่อว่าประโยคนี้ต้องเป็นสโลแกนของคนรักเคส และชอบเปลี่ยนเคสบ่อยๆ อย่างแน่นอน เพราะการแต่งองค์ทรงเครื่องให้ Smartphone เครื่องโปรดด้วยเคสสักชิ้น กลายเป็นสิ่งเพลิดเพลินให้กับใครหลายๆ คนไปแล้ว

           เนื่องจากเคสในยุคนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อปกป้องตัวเครื่องอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีความสวยงามตามเทรนด์แฟชั่น โดยเฉพาะเคสจากแบรนด์ Burga แบรนด์เคสที่การันตีเรื่องความสวย และลวดลายแฟชั่น ซึ่งทุกคอลเลกชั่นถูกออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ทำให้เคสจากแบรนด์นี้เป็นดั่งเครื่องประดับชิ้นงามไว้ประดับ Smartphone และยังมีคุณภาพในด้านการปกป้องจากการตกกระแทกได้อีกด้วย

           และเพื่อการตามติดเทรนด์อย่างไม่ตกขบวน 425° จึงอยากมาป้ายยาเคสที่มีโทนสีและลวดลายใกล้เคียงกับเทรนด์สีแห่งปี 2023 ทั้งหมด 7 สี ซึ่งอ้างอิงจาก Pantone และหนังสือเจาะเทรนด์โลก 2023 โดย TCDC เพื่อที่คนรักเคสสายแฟชั่นจะได้เลือกใช้เคสกันอย่างตรงเทรนด์



1.Viva Magenta

           สี Viva Magenta เป็นที่ Pantone กำหนดให้เป็นสีแห่งปี 2023 (Color of the year 2023) โดยเป็นโทนสีแดงเลือดหมูที่ให้ความสมดุลระหว่างความอบอุ่นและความเย็น เป็นสีลูกผสมระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน 

           ทั้งยังเป็นสีแห่งปีที่มีพลังและช่วยเสริมพลัง สะท้อนความมีชีวิตชีวา ความอบอุ่น และพลังอันแรงกล้า ทำให้ทุกคนมีความกระตือรือร้น กล้าหาญ เต็มไปด้วยไหวพริบ โดยต้นกำเนิดของสี Viva Magenta มาจากแมลง Cochineal ซึ่งถูกนำมาผลิตเป็นสีย้อมธรรมชาติที่มีค่ามากที่สุด เป็นโทนสีเข้มที่สุด ขณะเดียวกันก็เป็นโทนที่สว่างที่สุดอีกด้วย

           สำหรับเคสที่มีโทนสีใกล้เคียงกับสีแห่งปีในปี 2023 นี้ มีทั้ง “Iconic Red Ruby” ซึ่งเป็นเคสลวดลายหินอ่อนโทนสีแดง-ขาว ที่ Burga ได้แรงบันดาลใจมาจากสีแดงของทับทิม ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นอัญมณีที่มาจากไฟจากสวรรค์ทำให้อยู่ยงคงกระพัน และนำมาออกแบบให้เป็นเคสโทนสีแดงเข้ม

           และอีกคอลเลกชั่น “Morning Commute” เคสลวดลายเสือผสานใบไม้สีเขียวเข้ม และพื้นหลังสีแดงก่ำ ชวนสัมผัสถึงความอบอุ่นและสง่างาม แทรกความจัดจ้านให้เข้ากับเทรนด์แฟชั่น



2.Elfin Yellow 

           สี Elfin Yellow หรือสีเหลืองอ่อนที่หนังสือเจาะเทรนด์โลก 2023 ระบุว่าเป็นสีที่ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มสีมินิมอล ให้ความรู้สึกอ่อนโยน ออร์แกนิก และเผยความเป็นธรรมชาติดั้งเดิมได้ดี ขณะเดียวกันก็เป็นหนึ่งในเฉดสีที่แสดงถึงสุนทรียภาพและความผูกพัน ชวนให้รู้สึกถึงการถูกปลอบประโลมเมื่อใช้งาน

           สำหรับเคสที่กลุ่มเฉดสีเหลืองประกอบด้วยคอลเลกชั่น “Full Glam” ที่ Burga ต้องการสื่อถึงการแสดงความสง่างามและความนุ่มนวล โดยเป็นเคสโทนสีเบจแซมด้วยลายเส้นสีทอง และ “Almond Latte” ซึ่งเป็นหนึ่งในคอลเลกชั่นยอดนิยมของคนรักแฟชั่น



3.Golden Apricot


           สีเหลืองทองอมส้ม หรือสีส้มเอิร์ธโทนเคยเป็นที่นิยมในยุค 80’s จึงเป็นสีที่ทำให้หวนคิดถึงความงามจากธรรมชาติดั้งเดิม กระตุ้นความสนุกสนาน ความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เด็กและวัยรุ่นเติบโตด้วยความสนุก อิสระ และมองโลกในแง่บวกมากขึ้น เป็นสีส้มที่เป็นหัวใจของสไตล์ฮิปปี้ ทั้งยังสร้างความสดชื่นและโรแมนติก จนเป็นผลให้สำนักเทรนด์ WGSN ยกให้เป็นสีตัวแทนของความโรแมนติกแนวใหม่ที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นและสนุกสนาน

           โดยเคสในโทนสีส้มประกอบด้วย 3 คอลเลกชัน ได้แก่ “Sunny Bunny” ที่ทางแบรนด์ดีไซน์มาเป็นลวดลายคลื่นของแสงอาทิตย์ในเฉดสีส้ม-ขาว เพื่อสื่อถึงความสดใสและปลดปล่อยความฮิปปี้ในตัวของผู้ใช้งาน

           “Sunday Brunch” เคสลวดลายดอกลาเวนเดอร์ และดอกไม้โทนสีเหลืองที่เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มพลังให้ความสดใสให้กับผู้ใช้งานได้ และ “Serene Sunset” ลวดลายสุดเก๋ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความอบอุ่น และความสงบของช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน ชวนจินตนาการถึงสีสันของดวงอาทิตย์ที่ล้อมรอบตัวคุณในทุกย่างก้าว



4.Lime Green

           สีเขียวมะนาว หรือ Lime Green มาจากการที่นักออกแบบสื่อดิจิทัลต้องการลดทอนความเจิดจ้าของสีเขียวนีออนลง ซึ่งเป็นสีที่จะยังคงเปล่งประกายในวงการนักออกแบบ โดยเฉพาะครีเอเตอร์ดิจิทัลที่สร้างสรรค์ผลงานเพื่อส่งออกไปยังจักรวาลเมตาเวิร์สซึ่งไม่เคยหลับใหล ให้เป็นสีที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น

           โดยเป็นเฉดสีที่เชื่อมโยงระหว่างสิ่งแวดล้อมและสุนทรียภาพบนโลกดิจิทัลของเจเนอเรชัน Z ซึ่งสีเขียวมะนาวจะเป็นสีที่ให้ความสดใส ซาบซ่า และยังเป็นสีที่ทำให้ผู้คนเปิดใจและกระตุ้นให้รู้สึกมีชีวิตชีวา

           สำหรับเคสมีโทนใกล้เคียงกับสีเขียว Lime Green ได้แก่ “Perfect Harmony” ซึ่งเป็นเคสลวดลายคลื่นในรูปแบบแพทเทิร์นที่สวยงาม ชวนรู้สึกถึงความสดใส และมีชีวิตชีวา



5.Deep Lake 

           สีเขียวในเฉด Deep Lake หรือที่เรียกว่าสีเขียวอมฟ้า เคยเป็นสีตัวแทนแห่งความกล้าของเหล่านักกีฬาในปี 1980 จึงมักถูกนำมาใช้เป็นสีของชุดนักกีฬาและเครื่องแต่งกายในยุคนั้น ซึ่งในปีนี้ได้รับการยกให้เป็นสีแห่งพลังจากธรรมชาติและน้ำทะเล เป็นตัวแทนของธรรมชาติยุคใหม่ ให้ความรู้สึกปลอบประโลม แสดงถึงความหวัง การฟื้นฟู และการเปิดใจ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายท่ามกลางความจริงจัง ทั้งยังลึกลับและหรูหราได้ในเฉดเดียว

           สำหรับเคสคอลเลกชัน “Emerald Pool” เป็นเคสลายยอดนิยมที่มีโทนสีเขียวในเฉด Deep Lake ซึ่ง Burga ได้ผสมผสานลวดลายพิมพ์หินอ่อนเข้ากับสีเขียวที่มีความแพรวพราว โดยได้แรงบันดาลใจมาจากสระน้ำมรกตที่เปล่งประกาย ชวนให้รู้สึกว่าเป็นเคสสง่างามที่ส่งตรงมาจากเทพนิยาย หรือป่าแห่งเวทมนตร์



6.Phlox

 

           สีม่วงเข้ม Phlox ได้รับการนิยามใหม่ด้วยแนวคิดด้านดิจิทัล ข้อมูลจากสำนักเทรนด์ NellyRodi ระบุว่าสีม่วง Phlox เชื่อมโยงกับโลกเมตาเวิร์ส หรือโลกเสมือนจริงที่ถูกสร้างจากความเหนือจริงแบบ 100% ซึ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา สีม่วงเฉด Phlox มีบทบาทสำคัญในเทรนด์มาอย่างต่อเนื่อง

           แน่นอนว่า Burga ก็เป็นแบรนด์ที่ออกแบบเคสได้ตามเทรนด์ โดยมีเคสที่อยู่ในกลุ่มสีม่วงเฉดนี้และเป็นลวดลายหินอ่อน 2 คอลเลกชัน ได้แก่ “Purple Skies” เคสลายหินอ่อนที่ทางแบรนด์นำมาผสมผสานกับรูปลักษณ์ภายในของหินจีโอด สู่เคสที่สวยงามหรูหรา และ “Nostalgia Feeling” ที่ Burga นำเอาเกลียวสีทองมาขับเน้นให้โทนสีม่วงเข้มดูสง่างามมากขึ้น ซึ่งเป็นลวดลายหินอ่อนที่จะไม่เจอในแบรนด์ไหนอย่างแน่นอน



7.Moonless Night

           สีดำจัดอยู่ในกลุ่มสีคลาสสิกที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ และมักเป็นตัวแทนของความลึกลับ ความเย้ายวน ความหรูหรา ตลอดจนให้ความรู้สึกชัดเชน ตรงไปตรงมา โดยในช่วงปี 2023 นี้สีดำ Moonless Night หรือสีดำเทายังสื่อสารถึงพลัง และความชัดเจนของการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีอีกด้วย

           โดยเคสที่มีเฉดสีดำ และดำเทาจากแบรนด์ Burga มีทั้งหมด 3 คอลเลกชั่น ได้แก่ “Magic Night” หนึ่งในลายยอดนิยมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความมหัศจรรย์ของท้องฟ้ายามค่ำคืน ซึ่งดูมืดมน ลึกลับ ขณะเดียวกันกลับสวยงามราวกับฝัน จึงอยากชวนให้ผู้ใช้งานเก็บเกี่ยวช่วงเวลาที่สวยงามนี้ไว้ให้อยู่ในมือคุณ

           “Rose Gold Marble” ชวนสัมผัสและเพลิดเพลินไปกับลายหินอ่อนสีดำ ตัดกับสีชมพู ซึ่งให้ความสวยงาม และหรูหราในรูปแบบแฟชั่น และ “Enchanted Mirror” คอลเลกชั่นที่ชวนจินตนาการถึงกระจกวิเศษในอาณาจักรแห่งเวทมนตร์