กระจกกันเลนส์กล้อง Samsung S23 Ultra ติดดีไหม เลือกแบรนด์ไหนดี 425° มีคำตอบ

กระจกกันเลนส์กล้อง Samsung S23 Ultra ติดดีไหม เลือกแบรนด์ไหนดี  425° มีคำตอบ
6 มีนาคม 2023 2752 ผู้เข้าชม
กระจกกันเลนส์กล้อง Samsung S23 Ultra ติดดีไหม เลือกแบรนด์ไหนดี 425° มีคำตอบ

               กระแสตอบรับของการเปิดตัว  Galaxy S23 Series ในปี 2023 ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจาก มีการพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเรื่องของคุณภาพ “กล้อง” ที่ Samsung มาใน Concept “ยิ่งใหญ่แบบสุดพี๊คคค” 


               ซึ่งพี๊คจริงๆ สำหรับ Galaxy S23 Ultra เพราะถูกอัปเกรดให้กล้อง Telephoto ซูม 100 เท่าได้ดีกว่าเดิม และความละเอียดจากเดิมที่มีเพียง 108MP รอบนี้ Samsung ปรับให้สูงขึ้นถึง 200MP พร้อมทั้งขนาดเลนส์กล้องที่ดูใหญ่กว่าเดิม 1 ระดับ ซึ่งถือว่าเป็นการอัปเกรดทุกอย่างได้ดีขึ้นและว้าวมากๆ


               ทั้งคุณภาพและขนาดของเลนส์กล้อง Galaxy S23 Ultra ที่อัปเกรดมาได้ว้าวขนาดนี้ 425° ก็ไม่พลาดที่จะหยิบเรื่องราวดีๆ และแง่มุมต่างๆ ของการติดอุปกรณ์เสริมอย่าง “กระจกกันเลนส์” มาบอกต่อให้ได้รู้กัน พร้อมทั้งแนะนำสินค้าคุณภาพดีจากหลากหลายแบรนด์ดัง ให้ผู้ใช้งานหลายๆ คนได้ลองเลือกกันอีกด้วย


ทำความรู้จักกับ “กระจกกันเลนส์กล้อง”


               ก่อนจะรู้จักกับ “กระจกกันเลนส์กล้อง” ขอเท้าความกลับไปก่อนว่า ทำไมถึงต้องมีอุปกรณ์เสริมชิ้นนี้ขึ้นมา เพราะจุดเริ่มต้นมันเริ่มมาจาก Smartphone รุ่นใหม่ๆ รวมถึง Galaxy S23 Ultra ได้มีการออกแบบให้เลนส์กล้องนูนและใหญ่ขึ้นเกือบทุกปี 

               และด้วยขนาดที่ขยายใหญ่ขึ้น เมื่อถูกใช้งานไปสักระยะหนึ่ง ก็เป็นไปได้ว่ารอยขีดข่วนจะเกิดขึ้น รวมไปถึงกระจกเลนส์จะแตกได้ถ้าทำเครื่องตก ไปจนถึงการเสื่อมสภาพของขอบเลนส์กล้องที่เร็วกว่าปกติ ดังนั้นเหล่าผู้ประกอบการจึงได้คิดค้น “กระจกกันเลนส์กล้อง” ขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ไขกับปัญหาเหล่านี้นั่นเอง

               ซึ่งนอกจากกระจกกันเลนส์ “เคส” ก็สามารถช่วยป้องกันได้ในระดับหนึ่ง จึงมีหลายคนที่ยังคิดว่าไม่จำเป็นต้องติดกระจกกันเลนส์ก็ได้ ซึ่งนั่นก็คือเรื่องจริง เพราะ “เคส” ในปัจจุบัน บางรุ่นมีการออกแบบให้ขอบบริเวณเลนส์กล้องและหน้าจอยกสูงขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องรอยขีดข่วนต่างๆ ที่เกิดจากการวางกับพื้นผิวต่างๆ ไว้แล้ว

               แต่ถ้าแนะนำในฐานะที่ 425° เคยได้ทดลอง และเสี่ยงกับสถานการณ์จากการ Drop Test มาหลายครั้ง “กระจกกันเลนส์” ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ เพราะการทดสอบแต่ละครั้งของ 425° นั้น โหดมากๆ เช่น ปล่อยตกจากสะพานลอย โยนจากหน้าผาที่สูงกว่า 6 เมตร และโยนข้ามตึกแบบโหดสุดๆ ซึ่งการทดสอบเหล่านี้เสี่ยงมากๆ ที่เลนส์กล้องจะได้รับความเสียหาย จึงจำเป็นต้องติดกระจกกันเลนส์เสริมกับเคสกันกระแทกเอาไว้ เพราะคาดเดาไม่ได้เลยว่าโยนไปแล้ว ตัวเครื่องจะตกพื้นด้วยบริเวณไหน หรือเลนส์กล้องจะไปกระแทกโดนอะไรบ้าง

               ในการ Drop Test อาจมีบางครั้งที่กระจกกันเลนส์เกิดความเสียหาย เช่น เกิดรอยขีดข่วน ไปจนถึงรอยแตกร้าว แต่เลนส์กล้องบนตัวเครื่องได้รับความเสียหายน้อยมาก หรือแทบไม่เสียหายเลยด้วยซ้ำ ทำให้รู้เลยว่าการติดกระจกกันเลนส์กล้องป้องกันไว้ ทำให้อุ่นใจ และลดความเสียหายได้เยอะมาก 

 

 

 

               แต่บางกรณีที่คิดว่า “ไม่ติดดีกว่า” อาจจะเคยเจอประสบการณ์ไม่ดีจากการติดกระจกเลนส์กล้อง เช่นทิ้งรอยหลังลอกออก หรือบางคนเจอการลดทอนคุณภาพของภาพถ่าย จึงมองว่าการติดกระจกกันเลนส์กล้องไม่ดีอย่างที่คิด ซึ่งอาจเกิดจากกระจกกันเลนส์ที่ไม่มีคุณภาพ

               ผู้ผลิตหลายๆ แบรนด์ จึงได้มีการพัฒนาวัสดุให้ดีขึ้น มั่นใจได้มากขึ้น ซึ่ง  425° ขอแนะนำอย่าง แบรนด์ imos ที่ใช้วัสดุ Sapphire แท้ 100% กระจกชนิดนี้จะมีความใสเป็นพิเศษ ทั้งยังแข็งแกร่ง และทนรอยได้ดีมากๆ ซึ่งมีผู้ใช้งานหลายคนให้การยอมรับและยกให้เป็นกระจกกันเลนส์ที่ดีที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีอีกหลายแบรนด์ที่คุณภาพดีไม่แพ้กัน

               อาทิ PanzerGlass แบรนด์ฟิล์มกระจกนิรภัยสุดพรีเมียมจากเดนมาร์ก แบรนด์นี้ได้เลือกใช้เป็นกระจกแบบแผ่นเดียว ที่มีความใสและแข็งแรงมากๆ 

               หรือจะเป็น Hi-Shield แบรนด์นี้เลือกใช้เป็นกระจก Optical Glass ที่มีความแข็งแรงทนทานระดับ 9H ทนต่อการเกิดรอยขีดข่วนได้ดี และมีความแข็งแรงกันกระแทกได้ในระดับหนึ่ง

               และอีก 1 แบรนด์คุณภาพอย่าง ZEELOT กระจกกันเลนส์แบบแยกชิ้น ที่เลือกใช้วัสดุเป็นกระจก Tempered Glass คุณภาพเยี่ยม มีความแข็งแรง กระจกมีความใสแบบ Ultra Clear ให้ภาพที่คมชัดแบบ HD ไม่ลดทอนรายละเอียดของภาพถ่าย

               ซึ่งถ้าอยากรู้รายละเอียดกระจกกันเลนส์กล้องแต่ละแบรนด์เพิ่มเติม สามารถกดดูที่ ลิงก์ นี้ได้เลย หรือใครที่อยากดูรีวิวการทดสอบกระจกกันเลนส์ว่าเป็นอย่างไรบ้าง แบรนด์ไหนจะตอบโจทย์กับการใช้งานที่สุด กดดูได้เลย ที่นี่ พี่วีของเรารีวิวไว้ให้ครบจบทุกข้อสงสัย




425° สรุปติดกระจกกันเลนส์ดีไหม

               425° ขอสรุปแบบ 2 ทางเลือก ตามลักษณะการใช้งาน อย่างใครที่ดูแล Smartphone ดี ใช้งานไม่หนัก ทำตกน้อยครั้ง การติดกระจกกันเลนส์กล้องก็อาจไม่จำเป็นมากนัก และหันไปใช้เคสที่มีขอบแบบยกสูงแทน ซึ่งก็มีหลายแบรนด์ที่ทำออกมาได้ดีและตอบโจทย์ในจุดนี้

               ส่วนใครที่ทำกิจกรรมแบบ Adventure เป็นประจำ หรือชอบเผลอทำตกบ่อยๆ ก็อาจจะต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมอย่างกระจกกันเลนส์คู่กับเคสกันกระแทก เพื่อยืดอายุการใช้งานของ Smartphone ให้นานขึ้น แต่ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เสริมในรูปแบบของเคส ฟิล์มหน้าจอ หรือกระจกกันเลนส์กล้อง อุปกรณ์เหล่านี้ ผู้ใช้งานสามารถเป็นผู้ตัดสินใจได้เลยว่า ควรใส่หรือติดไว้หรือไม่ เพราะความต้องการและลักษณะการใช้งานของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกันนั่นเองครับ