รวม 10 หูฟังไร้สาย True Wireless ยอดเยี่ยมปี 2023 คัดสรรโดยทีมงาน 425Audio

รวม 10 หูฟังไร้สาย True Wireless ยอดเยี่ยมปี 2023 คัดสรรโดยทีมงาน 425Audio
27 ธันวาคม 2023 4564 ผู้เข้าชม
รวม 10 หูฟังไร้สาย True Wireless ยอดเยี่ยมปี 2023 คัดสรรโดยทีมงาน 425Audio
 
          สำหรับในปี 2023 นี้ เป็นปีที่ตลาดหูฟังคึกคัก มีหูฟังไร้สาย true wireless ตัวใหม่ๆออกมากันเพียบ จากที่ทีมงาน 425Audio ได้ทดลองใช้งาน รีวิว หูฟังไร้สายหลายตัวที่เพิ่งออกในปีนี้มา พบว่ามีหูฟังไร้สายหลายตัวเลยที่เสียงดี มีฟีเจอร์การใช้งานที่ดีมาก เพราะไม่อยากให้เพื่อนๆพลาด ทีมงาน 425Audio เลยขอหยิบ 10 หูฟังไร้สาย True Wireless ยอดเยี่ยมปี 2023 ที่ทาง 425Audio ได้เคยรีวิวมา มานำเสนอให้เพื่อนๆได้รับชมกันครับ
 

 

QCY AilyPods 

          QCY AilyPods เป็นหูฟังไร้สายทรงเอียร์บัด (earbud) ราคาหลักร้อย ที่ให้คุณภาพเสียงเทียบเท่าหูฟังหลักพันบางตัว เพราะเอียร์บัดตัวนี้ ให้เสียงเบสที่อิ่มชัดฟังแน่น และให้เสียงร้องและเสียงย่านสูงที่มวลกำลังดี ฟังง่าย และฟังเพลินมากๆ ด้วยราคาสุดแสนจะถูก แต่ฟีเจอร์และคุณภาพเสียงที่ได้ดีกว่าราคาที่จ่าย ทำให้ทีมงาน 425Audio ต้องนำเจ้า QCY AilyPods ตัวนี้ มาเป็นหนึ่งในหูฟังแห่งปี 2023 ครับ

 

 

TOZO NC7 PRO

          TOZO NC7 PRO เป็นหูฟังไร้สาย true wireless จากอเมริกา ที่ถึงแม้ทางเราจะนำเจ้าตัวนี้เข้ามาจำหน่ายได้ไม่นาน แต่ก็จำเป็นจะต้องหยิบเจ้า TOZO NC7 PRO เป็นหูฟังไร้สายแห่งปี 2023 ด้วยเหตุผลที่คุณภาพเสียงของมันมันจูนมาได้ดีมากๆ เพราะหูฟังตัวนี้ ให้เสียงเบส เสียงกลาง และเสียงย่านสูงได้ชัด กลมกล่อม ฟังสนุก และโดดเด่นมากๆ ถึงแม้จะมีฟีเจอร์การใช้งานที่ให้มาครบครันตามแบบแฐับหูฟังไร้สายยุคนี้ แต่เรื่องฟีเจอร์ก็ยังทำได้ดี แต่ไม่ถึงกับโดดเด่นมากนัก แต่สิ่งที่เจ้าตัวนี้โดดเด่นที่สุดเรื่องของคุณภาพเสียงล้วนๆ ใครสายเพลง หาหูฟังไร้สายที่ให้เสียงเบส เสียงกลาง เสียงสูงที่ชัดทุกย่าน เบสฟังสนุกลูกขนาดกำลังดี TOZO NC7 PRO เป็นตัวนึงที่น่าสนใจมากๆครับ

 

 

SOUNDPEATS AIR4

          นับว่าเป็นซีรี่ย์ยอดนิยมมาตั้งแต่ SoundPEATS Trueair 2, Air3 จนถึงล่าสุด SoundOEATS Air4 ซึ่งเป็นหูฟังไร้สายทรงเอียร์บัด (earbud) ที่โดดเด่นเรื่องของ “เสียงเบส” ที่ลูกใหญ่ฟังสนุก เบสแน่น แต่ยังให้รายละเอียดเสียงร้องและเสียงย่านสูงได้ดี ฟีเจอร์ที่โดดเด่นมากๆของ SoundPEATS AIR4 คือ เรื่องของไมค์คุยโทรศัพท์ เป็นหูฟังไร้สายที่ไมค์คุยโทรศัพท์ชัด ตอบโจทย์คนชอบใช้หูฟังคุยโทรศัพท์บ่อย หากใครหาหูฟังเอียร์บัดที่เบสแน่น คุยชัด SoundPEATS Air4 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ท่านห้ามพลาดในปี 2023 นี้ครับ

 

 

EDIFIER W320TN

          ถ้าได้ลองฟังทั้งเสียงและได้ใช้ฟีเจอร์การใช้งานของเจ้าหูฟัง Edifier W320TN แล้วล่ะก็ เพื่อนๆจะไม่สงสัยเลยว่าทำไม Edifier W320TN ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นหูฟังแห่งปี 2023 อย่างแรกเลยคือมันเป็นหูฟังไร้สายแบบเอียร์บัด (earbud) ที่ให้นํ้าเสียงที่ใส ละเอียด เบสแน่นกำลังดี เด่นเสียงร้องที่ชัดโปร่ง และเก็บ detail เสียงย่านสูงมาได้ดีเกินราคา อีกทั้ง ฟีเจอร์การใช้งานยังโดดเด่นมากๆ ไม่ว่าจะเป็นโหมดตัดเสียงรบกวน ANC ที่ตัดได้เงียบจริง ไมค์คุยโทรศัพท์ชัดระดับโหด เสียงพูดชัด ตัดเสียงรบกวนตอนคุยเงียบเกลี้ยง และยังสามารถเชื่อมต่อ 2 อุปกรณ์พร้อมกันได้อีกด้วย

          หากใครหากำลังหาหูฟังไร้สายทรงเอียร์บัดเน้นฟังเพลงเสียงใสๆ ตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ ไมค์คุยชัด สำหรับใช้ฟังเพลงทั่วไป ใส่ทำงานหรือ Meeting online เจ้า Edifier W320TN เป็นหูฟังที่ตอบโจทย์ในค่าตัวที่ไม่แพงเลยครับ

 

 

Jabra Elite 5

          ในปี 2023 นี้เรียกว่าเป็นปีที่ Jabra ออกหูฟังประเภท true wireless ออกมาเยอะที่สุด และแต่ละรุ่นก็เสียงดีและใช้งานได้โดน แต่ในความคิดเห็นส่วนตัวของทางทีมงาน 425Audio แล้ว เจ้า Jabra Elite 5 เป็นรุ่นที่ลงตัวสุดๆทั้งในเรื่องของคุณภาพเสียง ฟีเจอร์ และราคา เพราะตัวนี้ให้คุณภาพเสียงที่ถูกจริตนักฟังชาวไทย ที่ชอบเบสที่ฟังสนุก เป็นหูฟังที่ใส่สบาย คุยก็ชัด และต่อ 2 อุปกรณ์ได้ ด้วยความลงตัวในทุกๆด้าน ทีมงานจึงขอหยิบเจ้า Jabra Elite 5 เป็นหูฟังไร้สายแห่งปี 2023 ที่แฟนๆ Jabra ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ

 

 

EDIFIER NEOBUDS PRO 2

          รุ่นที่โด่งดังและทั่วโลกชื่นชมมากที่สุดของ Edifier กำเนิดมาจากเว็บ crowedfunding จนเข้าตาและได้รับการสนับสนุนจากทั่วโลกอย่างล้นหลามใน Edifier NeoBuds Pro รุ่นแรก ล่าสุดทาง Edifier ได้สานต่อตำนานของเค้าใหม่ด้วยหูฟังไร้สายระดับเรือธงรุ่นล่าสุดของเค้า Edifier NeoBuds Pro 2 

          ความพิเศษของ Edifier NeoBuds Pro 2 คือ มันเป็นหูฟังที่เสียงก็ดี และฟีเจอร์การใช้งานทำได้ดีแทบจะทุกด้าน ไม่ว่าจะโหมดตัดเสียงรบกวน ANC ที่เงียบเทียบหูฟังหลักหมื่นได้ ไมค์คุยโทรศัพท์ชัดที่สุด ใช้ดูหนังเล่นเกมได้ดีอย่างน่าพอใจ และคุณภาพเสียงจากขุมพลัง 2 ไดร์เวอร์ ที่ให้เสียงเบสที่หนักหน่วงฟังสนุก เสียงร้องชัดโปร่ง เสียงย่านสูงคมใสจัดจ้าน และแยกแยะชิ้นดนตรีต่างๆในเพลงออกมาได้ชัดเป็นตัวๆ นั่นทำให้เจ้า EDIFIER NEOBUDS PRO 2 เป็นหูฟังไร้สายแห่งปี 2023 อย่างไม่ต้องสงสัยเลยครับ

 

 

SONY WF-1000XM5 

          ถ้าพูดถึงหูฟังตัดเสียงรบกวนที่เงียบที่สุดของ Sony ณ ตอนนี้ จะเป็นรุ่นไหนไปไม่ได้นอกจาก Sony WF-1000XM5 เพราะนอกจากตัวนี้จะตัดเสียงรบกวนได้เงียบที่สุดเป็นอันดับต้นๆของตลาดหูฟังแล้ว เค้ายังมีโหมดตัดเสียงรบกวนพิเศษที่แบรนด์อื่นทำไม่ได้ นั่นคือ Adaptive Noise Cancelling ตัดเสียงรบกวนได้แบบ real time เดินเท้าอยู่ ตัดเสียงเบอร์กลางๆให้พอได้ยินเสียงรอบข้าง ใส่นั่งรถเดินทาง ตัดเงียบเบอร์สุดอัตโนมัติ ให้เราได้ดื่มด่ำกับเสียงเพลงขณะเดินทางได้แบบขั้นสุด อีกทั้งในรุ่นล่าสุดนี้ ทาง Sony ได้ปรับปรุงฟีเจอร์หลายๆด้านไม่ว่าจะไมค์คุยชัดขึ้น รองรับ head gesture ใช้การพยักหน้า ส่ายหน้า เพื่อรับสายหรือปฏิเสธสายได้ เรื่องคุณภาพเสียงป๋า Sony ไม่ทำให้ผิดหวัง ยังคงมาในแนวเสียงที่ฟังสนุก เบสรุกเร้า เสียงร้องและเสียงแหลมชัดพุ่ง ฟังกับเพลงแนวอะไรก็ฟังสนุกไปหมด ทำให้ทางทีมงาน 425Audio จำเป็นจะต้องหยิบเจ้า Sony WF-1000XM5 เป็นหูฟังไร้สาย true wireless แห่งปี 2023 นี้ครับ

 

 

Audio Technica ATH-TWX9

          เป็นหูฟังไร้สายที่ทีมงาน 425Audio ได้ฟังเสียงแล้วอ้าปากค้างทุกคน เพราะเจ้า Audio Technica ATH-TWX9 เป็นหูฟัง True Wireless ที่เที่ยงตรงและแม่นยำที่สุด เรียกว่าถ้าใครชอบเสียงออกแนวธรรมชาติ ขี้ฟ้อง คงไม่มีหูฟัง true wireless ตัวไหน เก็บรายละเอียดเสียงได้แม่นยำที่สุดเท่า Audio Technica ATH-TWX9 แล้ว(ณ เวลาที่เขียนบทความนี้) อีกทั้งฟีเจอร์ตัวนี้ก็มีมาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะโหมดตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancelling ที่มีให้เลือกใช้หลาย Profile และในแอปพลิเคชันสามารถปรับตั้งค่าได้เยอะมาก เรียกว่าปรับได้ยันความละเอียดของ Volume step เลย

สุดทั้งเสียงและฟีเจอร์การใช้งานขนาดนี้ ทำให้ Audio Technica ATH-TWX9 เป็นหูฟังไร้สายแห่งปี 2023 ได้อย่างสง่างามมากๆตัวนึงเลยครับ

 

 

BOSE QUIETCOMFORT ULTRA EARBUDS

          ถ้าถามว่าหูฟังไร้สายตัวไหนตัดเสียงรบกวน Active Noise Canceling ได้เงียบที่สุดในตบาดหูฟังไร้สาย ณ ตอนนี้ ส่วนตัวทีมงาน 425Audio ให้เจ้านี่เลย Bose QUIETCOMFORT ULTRA Earbuds ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นล่าสุดที่ต่อมาจาก BOSE QUIETCOMFORT EARBUDS II ในรุ่นนี้มีการปรับเปลี่ยนชิพภายในให้สามารถรองรับ Snapdragon Sound และเพิ่มระบบเสียง Immersive Audio หรือ Spatial Sound ระบบเสียงตามตำแหน่ง ที่ทางทีมงาน 425Audio กล้าพูดเลยว่าโหมด Spatial Audio ของพี่ Bose นั่น เที่ยงตรง แม่นยำ มิติโอ่อ่าไม่แพ้ Apple Airpods Pro Series เลย

         ในเรื่องของคุณภาพเสียงของ Bose QUIETCOMFORT ULTRA EARBUDs จะยังมาสไตล์ Bose คือ นุ่มลึก สุขุม โปร่ง ฟังสบาย และมีโทนเสียงที่ไม่มีหูฟังตัวไหนเลียนแบบได้ หากเพื่อนๆที่มองหาหูฟังตัดเสียงรบกวนที่เงียบที่สุด ใส่สบายที่สุด และเสียงนุ่มฟังสบายแต่อุดมไปด้วย detail เสียง เจ้า BOSE QUIETCOMFORT ULTRA EARBUDS ตอบโจทย์ และเป็นหนึ่งในหูฟังไร้สายที่ดีที่สุดของปี 2023 ครับ

 

 

Devialet Gemini 2 

          ถ้าถามว่า หูฟังไร้สาย true wireless ตัวไหน ที่เสียงดีที่สุด และโทนเสียงถูกจริตคนไทยที่รักเบสหนักๆมากที่สุด ทีมงาน 425Audio ขอเสนอตัวนี้เลยครับ Devialet Gemini 2 รุ่นต่อยอดความสำเร็จ ที่ให้คุณภาพเสียงที่เบสหนัก แต่ยังได้รายละเอียดเสียงร้องและเสียงย่านสูงอย่างครบถ้วน อีกทั้งยังมีโหมดตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancelling ที่ตัดได้เงียบมากกว่ารุ่นก่อนถึง 30% คุยชัด และสามารถเชื่อมต่อ 2 อุปกรณ์ได้ ทีมงาน 425Audio เลยขอหยิบเจ้า Devialet Gemini 2 เป็นหูฟังที่เสียงดีที่สุดแห่งปี 2023 นี้ครับ

 

 

สรุป เลือกหูฟังตัวไหนดี ?

          เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 10 หูฟังไร้สาย True Wireless แห่งปี 2023 ซึ่งทั้ง 10 ตัวนี้ เป็นตัวที่ทีมงาน 425Audio หยิบตัวที่ทีมงานชอบและเห็นว่าดี ในราคาที่สมเหตุสมผลที่สุด เพื่อให้เพื่อนๆที่ยังไม่รู้จะเลือกหูฟังไร้สายตัวไหนในปีนี้ ได้ประกอบการพิจารณาได้ง่ายยิ่งขึ้น สุดท้ายนี้ ขอสวัสดีปีใหม่ปี 2023 ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง ฟังเพลงให้มีความสุขครับ