425° แนะนำ ไอเทมเสริมที่ต้องมี สำหรับ MacBook

425° แนะนำ ไอเทมเสริมที่ต้องมี สำหรับ MacBook
12 กรกฎาคม 2023 489 ผู้เข้าชม
425° แนะนำ ไอเทมเสริมที่ต้องมี สำหรับ MacBook

               ปฏิเสธไม่ได้ว่า ผู้ใช้ MacBook หลายคน จะต้องหาอุปกรณ์เสริมต่างๆ มาใช้ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำงาน 425° จึงขอมาแนะนำอุปกรณ์เสริมสำหรับ MacBook ที่มีให้เลือกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเคสกันรอย/เคสกันกระแทก แท่นวาง หรือ Hub สำหรับต่อพ่วงอุปกรณ์เสริม

 


 

เคสกันกระแทก/เคสกันรอย


               Case (เคส) เป็นไอเทมชิ้นแรกๆ ที่คนรัก Gadget ต้องหามาใช้ ไม่ว่าจะเป็นเคสที่เน้นความบางเบา เคสเน้นกันรอย หรือเคสกันกระแทก เพื่อปกป้องเครื่อง MacBook ของเรานั้นให้ดูใหม่อยู่เสมอ โดย 425° คัดมาให้เลือกถึง 3 รุ่น ได้แก่


 

เคสกันกระแทก

               STM Dux AP เคสใสกันกระแทกจากแบรนด์ STM ที่มาพร้อมแผ่นหลังพลาสติกแข็งแบบใส สามารถโชว์โลโก้ Apple และสีสันของเครื่อง MacBook ได้อย่างชัดเจน มีขอบยางกันกระแทกสีดำรอบตัวเครื่อง มุมทั้ง 4 มุมมีการเสริมความหนาเป็นพิเศษ สามารถป้องกันการกระแทกในระดับที่ไม่รุนแรง เหมาะสำหรับคนที่อยากได้เคสที่ปกป้องได้แบบ 360°

 

เคสกันรอย

               Switcheasy Nude เป็นเคสที่เน้นการกันรอยขีดข่วนโดยเฉพาะ เพราะมีการเคลือบสารชนิดพิเศษ ทำให้เกิดรอยได้ยากกว่าปกติ แถมยังมีความบางแบบ Ultra-Slim ช่วยให้พกพาได้สะดวก ใครที่ออกไปทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ ต้องพก MacBook เป็นประจำ รุ่นนี้แนะนำเลย

 

เคสราคาคุ้มค่า

               Wiwu iShield Ultra Thin หากใครที่ต้องการเคสใสที่ทั้งบาง และเบา ในราคาที่คุ้มค่า รุ่นนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยวัสดุที่ผลิตจากพลาสติกแข็ง PC แบบโปร่งแสง มีความบางเพียง 0.8 มม. สามารถป้องกันรอยขีดข่วน และโชว์สีเครื่องได้แบบเต็มตา

 



 

ฟิล์มกันรอยหน้าจอ


               Film (ฟิล์มกันรอยหน้าจอ) จะป้องกันทั้งที ก็ต้องป้องกันไปถึงด้านใน หน้าจอก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่มักจะเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย การติดฟิล์มนอกจากจะช่วยกันรอยแล้ว ในบางรุ่นยังมีฟังก์ชันอื่นๆ มาให้ด้วย อย่างสารเคลือบป้องกันการเกิดคราบ หรือการช่วยลดแสงสะท้อนบนหน้าจอ ให้สามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น



               Moshi iVisor XT Crystal Clear ฟิล์มกันรอยหน้าจอที่ให้ความคมชัดแบบ Crystal Clear ทำให้ได้ภาพที่คมชัด ไม่ลดทอนรายละเอียดของแสงและสี มีการเคลือบผิวฟิล์มด้วย Anti-Smudge Coating ป้องกันการเกิดคราบสิ่งสกปรก รุ่นนี้สามารถถอดมาล้างทำความสะอาดได้ เหมาะกับคนที่อยากซื้อครั้งเดียวแล้วใช้งานได้ยาวๆ 


               Switcheasy Easy Vision Anti-Reflection เป็นฟิล์มกันรอยที่ทำจากพลาสติก PET มีความยืดหยุ่น ไม่แตกหักง่าย แถมยังบางเพียง 0.25 มม. ฟิล์มรุ่นนี้มีเทคโนโลยี Easy Vision ที่ช่วยลดแสงสะท้อนบนหน้าจอลงถึง 1.1% ช่วยลดความเหนื่อยล้าของดวงตาในขณะใช้งาน คนที่ต้องทำงานหน้าจอบ่อยๆ มีติดบ้านไว้ ดีแน่นอน

 


 

แท่นวาง Laptop


               Stand (แท่นวาง) ตัวช่วยที่จะทำให้คุณไม่ต้องทนปวดหลังอีกต่อไป เพราะการทำงานด้วย MacBook หรือ Laptop ในระยะเวลานานๆ อาจทำเกิดการเมื่อยล้า การมีแท่นวางก็จะสามารถช่วยปรับตำแหน่งหน้าจอให้ตรงกับระดับสายตา และปรับองศาในตำแหน่งที่เหมาะสมกับสรีระ ป้องกันการปวดเมื่อยคอ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการมองเห็นที่ชัดเจนขึ้น ผ่านการปรับระดับองศาได้เองของแท่นวาง Laptop ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ



               MOFT Sit-Stand Laptop Desk แท่นวางที่เรียกได้ว่ายืนหนึ่งในตอนนี้ ด้วยความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการวางได้ถึง 5 แบบ โดยสามารถปรับเปลี่ยนองศาได้ตั้งแต่ 25° 35° 45° 60° และรูปแบบสำหรับการยืนทำงาน รองรับน้ำหนักได้ถึง 10 กิโลกรัม อีกทั้งยังมีความหนาเพียง 1.2 เซนติเมตร สะดวกต่อการพกพา และยังตอบโจทย์ทำใช้งานได้ทุกรูปแบบ


               Ringke Outstanding Laptop Stand แท่นวางสำหรับสาย Gadget เยอะ เพราะรุ่นนี้มาพร้อมกับฐานเสริมสำหรับ Smartphone หรือ Tablet วัสดุทำจาก Aluminum Alloy และ Slicone รองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 5 กิโลกรัม เพิ่มความมั่นใจในการใช้งาน จุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่การปรับองศาสูง-ต่ำได้อย่างอิสระ ช่วยให้องศาการนั่งทำงาน สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


               Wiwu Laptop Stand S400 แท่นวางขนาดกะทัดรัด มีน้ำหนักเพียง 80 กรัม แถมเมื่อพับเก็บแล้วยังมีขนาดที่เล็ก ไม่เพิ่มความลำบากและน้ำหนักในการพกพา รุ่นนี้ทำจากวัสดุ Aluminum Alloy หนา 3 มม. สามารถปรับระดับได้ถึง 6 ระดับ ตั้งแต่ 2.5 นิ้วไปจนถึง 4.5 นิ้ว มาพร้อมถุงผ้าสำหรับพกพา ถือเป็นอีกหนึ่งแท่นวางที่คุ้มค่าคุ้มราคา เหมาะแก่การพกพาไปทำงานข้างนอกมากๆ

 


 

HUB ศูนย์รวมอุปกรณ์


               HUB (อุปกรณ์รวมสัญญาณ) เป็นอุปกรณ์ศูนย์กลาง ที่ทำการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ เข้าด้วยกัน หากใครที่ใช้ MacBook แล้วต้องต่อพ่วงอุปกรณ์เยอะๆ ไม่ว่าจะคีย์บอร์ด เมาส์ หรือแม้แต่จอเสริม ช่องพอร์ตที่มีมากับตัวเครื่องนั้นอาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน HUB จึงเป็นเหมือนการเพิ่มช่องพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อ ให้สามารถใช้งานได้ครบทุกอุปกรณ์ ซึ่งจำนวนพอร์ตก็จะมีมากน้อยต่างกันตามแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ



               Hyper HyperDrive PRO 8-in-2 HUB เชื่อมต่อที่มาพร้อมหัวพอร์ตแบบ USB-C 2 หัว สำหรับเชื่อมต่อกับช่องพอร์ตของเครื่อง MacBook รุ่นนี้มาพร้อมช่องพอร์ตทั้งหมด 8 ช่อง คือ USB-C 2 ช่อง, USB-A 2 ช่อง, SD/Micro SD Card มีพอร์ต HDMI และ Mini DisplayPort ที่รองรับความละเอียดสูงถึง 4K30Hz สามารถเชื่อมต่อพร้อมกันได้ถึง 2 จอโดยที่ยังได้ความชัดเท่าเดิม


               Wiwu Alpha A11312H HUB เชื่อมต่อแบบเสียบสาย USB-C มีช่องพอร์ตทั้งหมด 10 ช่อง คือ USB-A 3.0 3 ช่อง, พอร์ต LAN (RJ45), SD/Micro SD Card, พอร์ต Audio 3.5 มม., พอร์ต VGA สำหรับจอมอนิเตอร์ และพอร์ต HDMI 2 ช่อง รองรับความละเอียดที่ 4K30Hz หรือ Full HD 1080p

 


 

               ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของ Gadget ที่ในร้าน 425° มีเท่านั้น ใครยังไม่จุใจ ยังอยากชมอุปกรณ์เสริมแบบอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ www.425degree.com แต่ถ้าหากใครยังตัดสินใจไม่ถูก อยากลองจับของจริงด้วยตัวเอง ก็สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ 425° Flagship Store at centralwOrld ได้ทุกวัน ตั้งแต่ 10 โมงถึง 4 ทุ่ม ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ด้วยนะ