Storytelling แบรนด์ ZUGU สุดยอดเคส iPad ครองใจคนทั่วโลก

Storytelling แบรนด์ ZUGU สุดยอดเคส iPad ครองใจคนทั่วโลก
2 กรกฎาคม 2022 1209 ผู้เข้าชม
Storytelling แบรนด์ ZUGU สุดยอดเคส iPad ครองใจคนทั่วโลก



          เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันดีกับ ZUGU CASE ว่าเป็นเคสที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่นทั้งในเรื่องของฟีเจอร์และดีไซน์ แต่น้อยคนมากๆ ที่จะรู้ว่าเคสที่ประสบความสำเร็จอย่าง ZUGU ต้องผ่านอะไรมาบ้าง กว่าจะเติบโตมาเป็นเคส iPad ที่ครองใจใครหลายๆ คน

          425° ขอพาไปทำความเข้าใจว่ากว่าที่ ZUGU จะเป็นสุดยอดเคส iPad ที่หลายคนใช้กันในวันนี้ Tim Angel ผู้ก่อตั้งต้องเผชิญกับอะไรมาบ้าง หนักหนาขนาดไหน ก่อนจะได้เปิดตัวและกลายเป็นเคส iPad ที่ขายดีกว่า 1 ล้านชิ้นทั่วโลก ตั้งแต่ปี 2010




จุดเริ่มต้นของ ZUGU 

          ZUGU Case ถูกก่อตั้งโดย Tim Angel พนักงานออฟฟิศที่โดนไล่ออก จึงได้มีโอกาสสานฝันการเป็นเจ้าของธุรกิจ โดยมองเห็นถึงปัญหาที่ว่าเคส iPad ตามท้องตลาดช่วงปี 2009 ยังไม่มีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน และดีไซน์ก็ยังไม่โดดเด่นเท่าไหร่ 

          แถมมีความยืดหยุ่นไม่มากพอที่จะปกป้อง iPad จากรอยแตก และรอยขีดข่วนเมื่อตกหล่นได้ ถือใช้งานก็ไม่สะดวก แทนที่จะได้ใช้ iPad อย่างสะดวกสบายก็เกิดความเมื่อยล้าทำให้ใช้งานได้ไม่เต็มที่

          Tim ไม่รอช้าที่จะนำไอเดียในฝันออกมาสร้างขึ้นจริง เขาจึงศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลอย่างเต็มที่ แต่ด้วยเงินเก็บที่มีอยู่ก็ไม่เพียงพอที่จะเติมเต็มความฝันได้ ทำให้เกือบต้องล้มเลิกไปตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม และด้วยความโชคดี ความฝันของเขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากพ่อของเพื่อนสนิท เป็นเงินถึง $70,000 ที่มองว่าไอเดียของเขาน่าจะประสบความสำเร็จ

          หลังจากมีเงินทุน Tim เลือกที่จะบินเดี่ยวไปเก็บข้อมูลและวางแผนทุกอย่างถึงประเทศจีน ทำงานหนักตลอด 24 ชม. จนเข้าโรงพยาบาลถึง 5 ครั้ง ใช้เวลาไปกว่า 2 เดือน เพื่อตามหาผู้ผลิตที่เข้าใจจุดมุ่งหมายของเขา

 




ZUGU รุ่นแรกในปี 2010

          ในเดือนเมษายน ปี 2010 ต้นแบบของ ZUGU รุ่นแรกก็สำเร็จ เขาลงมือทำทุกอย่างร่วมกับโรงงานเพื่อให้เคสออกมาดีที่สุด ผ่านไปเพียง 2 เดือน ZUGU รุ่นแรกก็พร้อมจำหน่ายครั้งแรกที่ แคลิฟอร์เนีย 


          ในขณะที่ รุ่นแรกมีเสียงตอบรับค่อนข้างดี มีนักลงทุนมากมายให้ความสนใจ เขาไม่รอช้ารีบพัฒนาโมเดลใหม่พร้อมปรับปรุงฟีเจอร์ให้ดียิ่งขึ้น รอบนี้เขาใช้เวลามากกว่าเดิมถึงปีกว่า

 

          เมื่อมีการลงทุนมากขึ้น Tim ก็เริ่มวางแผนการตลาดเริ่มหันมาใช้ Social Media ในการโฆษณาหวังจะให้ ZUGU เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมไอเดียเริ่มส่งให้ Youtuber ที่มีชื่อเสียงได้ทดลองใช้งาน แน่นอนว่าทุกคนที่ลองใช้ต่างก็ชื่นชอบ จนนำไปบอกต่อกันเองว่าเป็นเคสที่ใช้งานได้หลายฟังก์ชั่น สะดวก พกพาง่าย ทำให้คนเริ่มรู้จัก ZUGU 




เรียนรู้จากการผิดพลาด

          ในปี 2013 Tim ได้เปิดตัว ZUGU Prodigy Case ที่งาน MacWorld โดยในงานนี้เองที่ทำให้ ZUGU ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น Smart Case ใช้งานได้หลากหลาย พกพาอุปกรณ์ได้อย่างสะดวก พร้อมทั้งเปิดรับทีมงานใหม่หลังจากทำงานคนเดียวมานาน ทำให้ ZUGU มีการเติบโตขึ้นไปอีกขั้น


          Tim เลือกที่จะไม่พึ่งพาผู้ค้าปลีกในการจำหน่ายเคส ZUGU เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่เป็นไปตามเป้า แต่กลับมองว่าหากขายให้กับผู้ใช้งานโดยตรงผ่านช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ Amazon จะมีผลตอบแทนที่สูงกว่า ซึ่งก็เป็นไปตามคาดหวัง และส่งผลให้เขาสามารถชำระหนี้ทางธุรกิจได้มากกว่า $200,000 ภายในปี 2014 



กลับสู่จุดเริ่มต้น

          แม้จะมีการพัฒนาเคสรุ่นต่างๆ มากมาย พร้อมทั้งการเปิดตัวรุ่นใหม่อย่าง Genius แล้ว แต่ ZUGU มีคติคือ “Focus” ทำให้ Tim ยกเลิกการผลิตเคสทุกรุ่นไปและหันมาพัฒนา Prodigy X เพียงรุ่นเดียว จนกลายเป็นเคสที่ขายดีที่สุดของ ZUGU ในตอนนั้น


          ไม่นานเกินรอ ในปี 2018 แบรนด์ ZUGU ได้เปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งเติบโตไปในระดับสากล การันตีด้วยยอดขายที่พุ่งไปถึง 500% ในเว็บไซต์ Amazon และนี่ก็เป็นข้อพิสูจน์ว่า ZUGU เป็นเคสที่มีคุณภาพ จนได้ชื่อว่าเป็นเคสที่ครองใจผู้ใช้ iPad ทั่วทุกมุมโลก

          อย่างไรก็ตามก่อนที่ ZUGU จะมีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้ เคยเกิดขึ้นภายใต้ชื่อ ZOOGUE มาก่อน แต่ด้วยความที่เรียกยาก เขาเลยเปลี่ยนให้มีการออกเสียงที่ง่ายและเป็นที่จดจำได้ง่าย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจผู้ใช้งานของ Tim อีกด้วย


          ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายแต่ไม่ใช่เรื่องที่ Tim Angel ทำไม่ได้ เขาได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่า การมุ่งมั่นทำตามความฝันให้ประสบความสำเร็จนั้น ทำได้แค่มีความตั้งใจและพยายามที่มากพอ 


          ซึ่งเคสที่เขาทำมานั้น มีให้เลือกครบทุกรุ่นแถมยังมีสีสันออกมาให้เลือกกันถึง 5 สี ไม่ว่าจะสีสุดเบสิกขายดีตลอดกาลอย่าง Black (ดำ) สีโทนสุภาพอย่าง Bronw (นำ้ตาล) สไตล์น่ารักๆ สี Berry (ม่วง) และสี Slate (ฟ้า) หรือจะไปให้สุดแบบสี Red (แดง) ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสีไหน เครื่อง iPad ก็จะได้รับการปกป้องอย่างดีจาก ZUGU แน่นอนครับ