รีวิว NIID Radiant Mega ต่อยอดความล้ำสไตล์คนเมือง

รีวิว NIID Radiant Mega ต่อยอดความล้ำสไตล์คนเมือง
3 พฤษภาคม 2024 3224 ผู้เข้าชม
รีวิว NIID Radiant Mega ต่อยอดความล้ำสไตล์คนเมือง

รีวิว NIID Radiant Mega ต่อยอดความล้ำสไตล์คนเมือง

          NIID แบรนด์กระเป๋าชื่อดังสัญชาติ USA ที่ให้กำเนิดกระเป๋าคอลเลกชันดังอย่าง Radiant ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัว Sling Bag ตัวท็อปรุ่นใหม่ ในชื่อ NIID Radiant Mega Sling Bag ทาง 425° จึงขออาสาพาทุกคนย้อนรอย ตั้งแต่จุดเริ่มต้น พัฒนาการ ไปจนถึงรายละเอียดสำคัญของรุ่นล่าสุด 


NIID X - จุดเริ่มต้นอารยธรรม Sling Bag ยุคใหม่

          ปลายปี 2019 แบรนด์ NIID สะเทือนวงการกระเป๋า Sling Bag ครั้งใหญ่ ด้วยโปรเจค Radiant Urban Sling หรือ NIID X Urbanature Radiant Sling Bag ที่สร้างเสียงฮือฮาจากการได้รับเงินระดมทุนผ่าน Kickstarter ไปมากถึง 30 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นจำนวนที่สูงมาก และปัจจุบันยังคงเป็นสถิติสูงสุดที่ทางแบรนด์เคยทำได้

          NIID X Urbanature Radiant Sling Bag กระเป๋าสะพายข้างที่เปิดตัวมาพร้อมดีไซน์โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ ให้ความเท่ล้ำสมัยด้วยเส้นเฉียงที่นำมาออกแบบทุกองค์ประกอบของกระเป๋า เกิดเป็นกระเป๋ารูปทรงโฉบเฉี่ยว ช่วยให้ใช้งานได้คล่องตัว ขนาดใส่ iPad 11 นิ้วกับของใช้อื่นๆ จนเต็ม ยังให้ความรู้สึกเพรียวบาง ตอบโจทย์มากกับไลฟ์สไตล์คนเมือง 

          ความน่าสนใจของคอลเลกชันนี้ไม่จบเพียงแค่รูปลักษณ์ที่ดูเท่และทันสมัย แต่ทุกดีเทลการออกแบบสามารถนำไปใช้งานจริงได้หมด เช่น ช่องกระเป๋าที่แต่ละช่องมีฟังก์ชันต่างกัน มีทั้งสำหรับใส่ของที่ใช้บ่อย ใช้เก็บ Device ของสำคัญ หรือกระทั่งช่องลับไว้ใส่ขวดน้ำ

          นอกจากนี้ยังใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่าง Eco-Polyester ในการผลิต ทำให้ไม่ว่าใช้งานหนักแค่ไหน ของด้านในก็ปลอดภัยหายห่วง 


NIID R1 - ต่อยอดความล้ำสมัยด้วยวัสดุสุดพรีเมียม

          เมื่อกระแส NIID X Urbanature Radiant Sling Bag ได้รับการตอบรับดีมากๆ ทาง NIID ไม่รอช้า ต่อยอดกระเป๋าสุดล้ำให้ดีและสดใหม่ยิ่งขึ้น ด้วยการอัปเกรดวัสดุกระเป๋า เพิ่มความพรีเมียมและทนทาน ให้ใช้งานได้ทุกโอกาส ไม่เว้นแม้แต่งานทางการ โดยใช้ชื่อรุ่นว่า NIID R1 Black Label Sling Bag

          ตัวกระเป๋าโดยรวมคล้ายใบเดิม จะต่างที่การเลือกใช้วัสดุหนังสังเคราะห์ (Synthetic Leather) ทำให้ผิวสัมผัสมีความมันวาว ดูหรูหรามีมิติ แถมกันละอองน้ำดีกว่าเดิม นอกจากนั้นยังเพิ่มฟังก์ชันให้สามารถใส่ iPad ขนาด 12.9 นิ้วได้ โดยใช้สายรัดตีนตุ๊กแก ทำให้สามารถจุของได้มากขึ้น แต่ขนาดกระเป๋ายังขนาดเพรียวบางเท่าเดิม 


NIID Mega - อัปเกรดไซซ์ เติมเต็มทุกฟังก์ชัน

          อัปเกรดเป็น NIID  R1 Black Label Sling Bag ได้ไม่นาน ทางแบรนด์ไม่รอช้า ต่อยอดความยิ่งใหญ่และความล้ำสมัยให้ก้าวไปอีกขั้น ด้วย NIID Radiant Mega Sling Bag ในรอบนี้ปรับทั้งดีไซน์ เพิ่มขนาด และเปลี่ยนวัสดุ เรียกได้ว่าปรับปรุงแทบยกเครื่อง แต่ยังยึดความเพรียวบางและโฉบเฉี่ยวตามสไตล์เดิมอยู่


NIID Radiant Mega Sling Bag

          รุ่นนี้ตัวกระเป๋าจะมาพร้อมกับวัสดุใหม่ 3 สี ได้แก่ Black Jacquard และ Grey Shadow Grid เป็นวัสดุผ้า Eco-Polyester ให้ผิวสัมผัสพรีเมียม แข็งแรงทนทาน ส่วนสี Static จะพิเศษกว่าด้วยวัสดุผ้า ComboFiber (Polyester + เส้นใย HDPE) ทำให้กันกรีดและทนต่อการฉีกขาด  

           ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้เป็นอะไรไม่ได้นอกจากขนาดที่ถูกอัปเกรดเป็นไซซ์ Mega (35 ซม. x 25.5 ซม. x 20 ซม.) โดยต่างจากเดิมเพียงไม่กี่เซนติเมตรเท่านั้น แต่สามารถใส่ MacBook หรือ Laptop ขนาด 14 นิ้วได้ ซึ่งเป็นกระเป๋าสะพายข้างเพียงไม่กี่รุ่นในตลาดที่ให้ความเพรียวบางไปพร้อมกับใส่ MacBook ได้ 

          แถมพิเศษไปอีกขั้นด้วยฟังก์ชันขยายความจุได้สูงสุด 9 ลิตร ทำให้จุของเพิ่มและยืดหยุ่นขึ้น สามารถใส่ Device ได้แทบทุกประเภท โดยที่ทรงกระเป๋ายังเพรียวบางอยู่ ไม่ว่าจะเป็น กล้อง DSLR, เครื่องเกม, Action Camera หรือโดรน 

          นอกจากนี้อะไหล่ต่างๆ มีการปรับให้ใช้งานง่าย ยืดหยุ่น และทนทาน เช่น สลักดึงดีไซน์ใหม่ Rapid-Retract Strap ช่วยปรับความยาวสายได้ง่ายและรวดเร็ว หรือแม้แต่แม่เหล็กไว้ใช้ล็อกสายสะพายก็มีการอัปเกรดใหม่เป็นรุ่นที่ 3 ทำให้มีขนาดเล็กลง แต่ดูดแน่นขึ้น  

          ด้วยขนาดที่ใหญ่และฟังก์ชันเยอะ จริงๆ กระเป๋าควรจะเทอะทะมากเมื่อใส่ของเต็ม แต่ไม่ใช่กับกระเป๋าสะพายข้างใบนี้ ที่ใส่ของเยอะก็ยังเพรียวบางอยู่ ทำให้การใช้งานยังคงคล่องตัว แม้ใช้ออกทริปสั้นๆ 

          พิเศษทั้งรูปลักษณ์และฟังก์ชันขนาดนี้ จึงไม่แปลกใจเลยที่จะถูกยกให้เป็นกระเป๋าสะพายข้างตัวจบในยุคนี้ แถมยังได้กระแสตอบรับดีทั้งนอกและในประเทศไทยอีกด้วย


           ถ้าหากใครสนใจกระเป๋าคาดอกและสะพายข้างดีไซน์ล้ำ แถมมากไปด้วยฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมและเลือกซื้อได้ที่ www.425degree.com