ใช้เคสใสยังไง ให้สวยได้ยาวนาน 425º มีคำตอบ

ใช้เคสใสยังไง ให้สวยได้ยาวนาน 425º มีคำตอบ
21 ตุลาคม 2022 5982 ผู้เข้าชม
ใช้เคสใสยังไง ให้สวยได้ยาวนาน 425º มีคำตอบ

               เมื่อเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ก็มักจะมาพร้อมสีใหม่ให้เหล่าสาวกได้จับจองเป็นเจ้าของ และเชื่อเลยว่า เคสที่เป็นที่นิยมมากที่สุดก็คือเคสใส เพราะสามารถโชว์สีเครื่อง iPhone รุ่นใหม่ได้แบบเต็มๆ

แต่เคสใสนั้นก็มีข้อเสียที่ตามมาด้วย นั่นคืออาการเคสเหลือง ที่เกิดจากหลายๆ สาเหตุ 425º จึงขอมาแนะนำข้อควรระวัง และวิธีการดูแลเคสใส ให้คงความใสได้ยาวนาน

 


 

ต้นเหตุของความเหลือง 

               425º ต้องบอกก่อนว่า เคสใสจากแบรนด์คุณภาพส่วนใหญ่ มีการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ และเคลือบสารป้องกันความเหลืองมาแล้ว แต่อาการเคสเหลืองหรือเคสหมอง ก็สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มักมาจากความร้อน 

               ทั้งจากมือที่สัมผัสลงบนเคสบ่อยๆ ความร้อนที่เกิดจากตัวเครื่อง รังสี UV จากแสงแดด ที่มักจะเข้าไปทำปฏิกิริยากับเนื้อพลาสติกจนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสี รวมไปถึงเครื่องสำอาง น้ำหอม และแอลกอฮอล์ทุกชนิดก็มีส่วนที่ทำให้เคสเหลืองได้เช่นกัน

 

 

ดูแลเคสใสยังไงไม่ให้เหลือง

               อย่างไรก็ดี ปัญหาเหล่านี้สามารถป้องกันได้ด้วยการหลีกเลี่ยงให้เคสสัมผัสกับปัจจัยเสี่ยงต่างๆ โดยตรงบ่อยๆ และหมั่นทำความสะอาดเคสด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ ผ้าที่ไม่เป็นขุยหรือผ้าสะอาดชุบน้ำ และผึ่งให้แห้งในที่ร่ม ก็จะช่วยยืดความใสให้กับเคสสุดโปรดของเราได้นานขึ้น 

               และต้องไม่ลืมเลือกซื้อเคสที่มีคุณภาพ ผลิตจากวัสดุที่ดี มีมาตรฐานที่มีการเคลือบสารป้องกันความเหลือง เพราะสามารถทนทานต่อการใช้งาน และช่วยให้เคสของเราสวยใสได้ยาวนานยิ่งขึ้น ซึ่งเคสที่ 425º นำมาแนะนำนั้น บอกเลยว่าได้ทั้งคุณภาพ และมาตรฐานที่ดีใช้แล้วใสได้ยาวนานแน่นอน

 


 

Case-Mate Tough Plus Clear

               เริ่มกันที่แบรนด์แรกอย่าง Case-Mate ที่มาในรุ่น Case-Mate Tough Plus Clear สุดยอดเคสใสกันกระแทกอันดับ 1 ขึ้นชื่อเรื่องความใสแบบสุดขอบ ทั้งยังกันกระแทกได้ในระดับที่เหนือมาตรฐาน ตอบโจทย์ทั้งความสวยใส และความแกร่งได้อย่างครบครัน

               Case-Mate เลือกใช้วัสดุระดับพรีเมียม ทั้ง Plant-Based Plastics และ Recycled Plastics มาผลิตเป็นเคสสำหรับ Smartphone ผสมผสานกับการออกแบบที่พิถีพิถัน ทำให้กลายเป็นเคสที่มีคุณภาพ เสริมลูกเล่นด้วยดีไซน์ขอบลอนสุด Unique ที่มีคุณสมบัติซับแรงกระแทก อีกทั้งยังช่วยขับความเงาของขอบเครื่อง เพิ่มความสวยงามได้เป็นอย่างดี

               อีกทั้งยังมีการเคลือบสาร Anti-Yellowing ช่วยให้เกิดอาการเคสเหลืองช้า คงความใสได้อย่างยาวนาน มี Micropel® Antimicrobial Protection สารเคลือบที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคและแบคทีเรีย และสาร Anti-Scratch protection ที่ช่วยป้องกันการเกิดรอยขีดข่วน ให้ Case-Mate Tough Plus เป็นเคสที่ดีมีคุณภาพ สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน

 

 


 

Rhinoshield Clear

               เคสใสซีรีส์ล่าสุดจากแบรนด์ Rhinoshield ที่มาพร้อมความใสแบบ Crystal ด้วยเทคโนโลยี ShockSpread™ ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของทางแบรนด์ ทำให้ได้วัสดุที่สามารถกันกระแทกและป้องกันการเกิดเคสเหลืองได้อีกด้วย

               ผลิตจากวัสดุระดับพรีเมียม ผ่านการทดสอบเป็นเวลา 168 ชั่วโมง ด้วยการฉายเเสง UV ที่มีความร้อนสูง ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดอาการเคสเหลือง และได้รับการรับรองจากสถาบัน SGS ว่าทนทานต่อการเกิดเคสเหลืองได้เป็นอย่างดี

               นอกจากจะเหลืองยากกว่าเคสทั่วไปแล้ว ยังกันกระแทกได้ดีด้วย โดยทางแบรนด์ได้ให้คุณสมบัติการกันกระแทกเทียบเท่า Military Standards เพื่อให้สามารถปกป้อง Smartphone ได้อย่างปลอดภัยในทุกๆ วัน

 

 


 

Gear4 D3O Crystal Palace

               แบรนด์เคสยอดนิยมจากประเทศอังกฤษ ที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ ทั้งวัสดุ D3O Crystalex™ สุดแกร่ง ซึ่งเป็นวัสดุที่ทางเเบรนด์คิดค้นขึ้นมาใหม่ คงคอนเซ็ปต์เดียวกับวัสดุ D3O ที่ช่วยให้ได้ทั้งการกันกระแทกที่แกร่ง และความใสรอบด้านแบบ Crystal Clear

               และยังมาพร้อมสารเคลือบกันรอย Scratch Resistance ที่ช่วยปกป้องตัวเคสจากรอยขีดข่วนต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการเคลือบสาร Dye Transfer Resistance ที่ช่วยลดการเกิดคราบสีที่ติดบนตัวเคสอีกด้วย ซึ่งทางเเบรนด์ได้ทดสอบมาเเล้วกว่า 1,130 ครั้ง ถือว่าดีกว่าเเบรนด์ทั่วไป ถึง 3.6 เท่า

               ที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือเทคโนโลยีที่ช่วยชะลอการเหลืองของตัวเคส นั่นคือสารเคลือบ Anti-Yellowing ช่วยให้เคสของเรายังสวย ใสได้นานกว่าเคสใสปกติทั่วไป

 

 


 

Speck Presidio Perfect Clear

               อีกหนึ่งแบรนด์ที่ใสไม่แพ้กัน นั่นก็คือ Speck Presidio Perfect Clear เคสใสกันกระแทกที่มาพร้อมความใสแบบ Crystal Clear ด้วยวัสดุแผ่นหลังที่ทำจากพลาสติกแข็งแบบใส และขอบยาง TPU ช่วยให้สามารถโชว์สีสันของตัวเครื่องได้รอบด้าน อีกทั้งความหนาของวัสดุ ยังช่วยให้เกิดอาการเคสเหลืองช้ากว่าเคสใสแบบบางทั่วๆ ไป

               นอกจากนี้ยังมีการเคลือบสาร Microban® บนพื้นผิวของตัวเคส ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ ลดการสะสมของสิ่งสกปรกอันเป็นเหตุให้เกิดอาการเคสเหลือง เพื่อการใช้งานที่ปลอดภัย และใสได้อย่างยาวนาน

 

 


 

Skinarma Saido Crystal Clear

               เคสใสสาย Street จากแบรนด์ Skinarma ที่ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นเคสแฟชั่นแนวร่วมสมัย ด้วยดีไซน์และเอกลักษณ์ที่มีกลิ่นอายของแฟชั่นสไตล์ฮาราจูกุ ถ่ายทอดออกมาผ่านเคสใสอย่างรุ่น Saido Crystal Clear พร้อมขอบเคสที่มีลวดลายสวยงามตามสไตล์ Skinarma

               ด้วยความใสแบบรอบด้าน ทำให้โชว์สีเครื่องได้ดี มีการเคลือบสาร 2H ที่ช่วยลดการเกิดรอยขีดข่วนได้ดีกว่าเคสทั่วไป ช่วยให้เคสยังคงสวยใสอยู่เสมอ ลดการเกิดอาการเคสเหลืองได้ดีกว่าปกติ

               โดยคอลเลคชันนี้ยังมาพร้อมกับ Sticker Holograms ให้แปะติดด้านหลังตัวเคสได้อย่างอิสระ รวมถึงปุ่มกดและ Grip ด้านข้าง ยังสามารถเปลี่ยนได้ตามสไตล์ผู้ใช้งาน ใครที่เบื่อเคสใสแบบเรียบๆ คอลเลคชันนี้จะได้ทั้งความสวยใส และยังเติมแต่งสไตล์ความชอบได้แบบไม่จำกัด

 

 


 

Ringke Fusion Clear

               เคสใสกันกระแทกแบรนด์ดังจากเกาหลี “Ringke Fusion Clear” นับเป็นเคสใสที่คุ้มค่าคุ้มราคา มาพร้อมความใสรอบด้าน โชว์ตัวเครื่องได้สวยทุกมุมมอง รุ่นนี้มีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ ไม่ว่าจะเป็นเคสใสแบบ Clear ที่เน้นโชว์สีเครื่องได้ชัดเจน และเคสใสแบบผิวด้าน Matte Clear ที่ช่วยลดการเกิดรอยนิ้วมือและรอยขีดข่วน

               และทางแบรนด์ Ringke ได้ระบุไว้ว่ามีการใช้เทคโนโลยี Long-Lasting Transparency ที่ช่วยลดการเกิดอาการเคสเหลือง ทำให้ใช้งานเคสได้ยาวนานขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ยังขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม ความชื้น และการใช้งานด้วย