Sony รุ่นราคาประหยัดตัวไหนแจ๋ว?

Sony รุ่นราคาประหยัดตัวไหนแจ๋ว?
9 กุมภาพันธ์ 2023 1014 ผู้เข้าชม
Sony รุ่นราคาประหยัดตัวไหนแจ๋ว?

Sony รุ่นราคาประหยัดตัวไหนแจ๋ว?

3 รุ่น 3 สไตล์ที่คัดมาให้

  • แน่นอนล่ะครับพื่อนๆที่คลิกเข้ามาอ่านบทความนี้ล้วนสงสัยว่า “ Sony รุ่นราคาเบาๆพวกนี้เสียงจะเป็นไง วัสดุเป็นไง ใช้งานได้โอเคไหม ? ”ด้วยความที่เรนจ์สินค้าและราคาของแบรนด์ใหญ่อย่างฝั่ง Sony มันช่างกว้างใหญ่เหลือเกิน จะลองให้หมดคงใช้เวลานานเกิน บางที่ก็มีสินค้าให้ลองไม่ครบอีก….ไม่เป็นไรครับ วันนี้ทีมงาน 425Audio คัดตัว Budget คุณภาพแจ่มมาลองให้เพื่อนๆแล้วครับ
  • “ถ้าเป็นคนที่ชอบในแบรนด์ Sony แต่ว่างบไม่มากนัก จะมีตัวเลือกไหนน่าสนใจบ้าง? ”ทีมงาน 425Audio จะมาไขข้อข้องใจให้ครับว่า Sony ราคาไม่ถึงพันจนถึงราคา 2 พันนิดๆเป็นอย่างไรบ้าง เรียกว่าจัดมาให้ครบ 3 แบบ 3 สไตล์ หูฟังแบบมีสายคล้องราคาประหยัดแต่คุณภาพเกินราคา ลำโพงไซส์พกพาที่ให้โทนเสียงนุ่มนวลใสเคลียร์ และหูฟัง TWS รุ่น Budget ที่ให้คุณภาพเสียงยอดเยี่ยมสไตล์ Sony เอาล่ะ!! ไปดูกันเล้ยยยยยย!!

Sony WI-C100 คุณภาพเยี่ยมรอบด้านกับค่าตัวไม่ถึง 1,000 บาท

  • ราคาเบาๆแต่ได้คุณภาพเสียงที่ดีเกินราคา ให้มาครบทุกย่าน เบสชัดมาเป็นลูก แรงประทะดี เสียงร้องเด่น ชัดเจน เคลียร์สุดๆ รวมถึงให้ย่านแหลมมาพอดี ไม่คมจนจิกหู ฟังรายละเอียดดนตรีชัด แถมยังปรับ EQ ได้!!! บ้าไปแล้วววว ต้องบอกว่าถ้าใครอยากได้โทนเสียงสไตล์ Sony ในราคาประหยัด คุ้มมากๆครับ 
  • ไมค์เทพมาก ถือว่าเป็นจุดเด่นอีกจุดเลยครับ ถามว่าทำไมไมค์ดีจัง? เพราะที่สายคล้องหูฟังมีไมค์ติดมาด้วยนั่นเองครับ ทำให้การจับเสียงพูดทำได้ดีมากๆครับ เสียงพูดเป็นธรรมชาติ คมชัด ไม่อู้อี้ เรียกว่าใกล้เคียงกับการคุยแบบแนบหูโทรศัพท์มากๆเลยครับ
  • ใส่ออกกำลังกายได้มั่นใจมากยิ่งขึ้นด้วยตัวหูฟังมีสายคล้องคอ ใช่ครับพอตัวหูฟังเป็นแบบสายคล้องคอ นั่นก็หมายความว่าเราสามารถใส่ออกกำลังได้ไม่ต้องกลัวหูฟังจะหลุดแล้วหล่นหายนั่นเองครับ ตัวหูฟังกันน้ำระดับ IPX4 ครับ ใส่ออกกำลังกายได้สบายๆ 
  • แบตอึดมากๆ ฟังยาวๆใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 25 ชม ให้แบตมาแบบบ้าพลัง ใช้กันลืมชาร์จเลยล่ะครับ
  • จุดพิจารณา ชัดเจนและแจ่มแจ้งสุดๆครับ “วัสดุ” ที่ค่อนข้างแอบก๊องแก๊งไปซักนิดครับ แต่เรื่องนี้เข้าใจได้ครับ เพราะด้วยราคาค่าตัวที่ “ไม่ถึง1,000บาท” จะลด Cost เรื่องวัสดุไป แต่แลกมากับคุณภาพเสียง คุณภาพไมค์ แบตสุดอึด ทีมงานมองว่าคุ้มครับ!!

สรุปให้สั้นๆ

  • ข้อดี
  1. ราคา
  2. เสียงดีเกินราคา ปรับ EQ ได้
  3. ไมค์คุยโทรศัพท์ดี
  4. ใส่ออกกำลังกายได้ มีสายคล้องคอ
  5. แบตอึด
  • จุดพิจารณา
  1. วัสดุ
  2. เวทีเสียงแคบไปนิด

ลำโพง Sony XB 13 Extra Bass เสียงดีพร้อมไปเที่ยวกับเราได้ทุกที่

  • คุณภาพเสียงดีเกินขนาดตัว เสียงร้องชัด เคลียร์ ใส ย่านแหลมชัดจับไดนามิคดี ส่วนเบสดีสมชื่อ วางบนโต๊ะเปิดดังๆมีโต๊ะสั่นตามเบส อาจไม่ได้มาตุ๊บตั๊บขนาดนั้นด้วยขนาดลำโพง แต่ชัดทุกลูกทั้งกระเดื่องกลองหรือไลน์เบส เสียงร้องเด่นมากๆเรียกว่าอยู่หน้าสุด ใครสายฟังเสียงร้องชอบได้ไม่ยากครับ เสียงร้องฟังสบายให้รายละเอียดเสียงได้ครบถ้วน ประทับใจย่านแหลม ปกติลำโพงไซส์นี้แหลมมักจะหายหรือแห้งเกินไป พอให้ย่านแหลมมาดีขนาดนี้ทำให้เป็นลำโพงไซส์เล็กที่ฟังเพลงแล้วมีมิติไม่ทึบไม่แห้งแบบลำโพงไซส์เล็กตัวอื่นๆ เสียงเครื่องทองเหลืองกลองคือชัดและคมมากโดยเฉพาะไฮแฮทนี่มาแบบฉึบๆๆๆ!! ฟังเพลงมีสีสันสุดๆครับ
  • โดนใจสายออก Trip พกพาง่ายสุดๆด้วยขนาดและมีสายรัดมาให้ ด้วยขนาดตัว น้ำหนัก รวมถึงสายคล้อง ที่บอกเลยว่าพกพาได้ชิลมากๆครับ จะพกใส่กระเป๋าถือยังได้เลยครับ หรือเวลาที่แพ็คกระเป๋าไป Trip ต่างๆแล้วไม่อยากเปลืองเนื้อที่ในกระเป๋า ก็สามารถจะเอาสายคล้อง คล้องกับสายสะพายกระเป๋าได้ครับ แจ่มจริ๊ง!! และแน่นอนครับกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 จะขึ้นเขาลุยป่าหรือจะไปชิลๆชิคๆริมทะเล Pool Villa ก็พร้อมลุยไปกับเราครับ
  • จุดพิจารณา แอบเสียดายไม่มี App รองรับให้ปรับ EQ ใช่ครับ ถือว่าเป็นข้อติเดียวที่ทีมงานมองเห็นครับ เสียดายที่เราไม่สารถใช้งานตัวลำโพงคู่กับ App ของ Sony ได้ ทำให้เราไม่สามารถปรับ EQ เสียงต่างๆหรือตั้งค่าการใช้งานต่างๆได้ใน App ครับ แต่เอาจริงๆไม่ใช้ App ก็ไม่เป็นไรครับ คุณภาพวัสดุ การพกพาที่สะดวก โทนเสียงที่ยอดเยี่ยม แค่นี้ก็คุ้มสุดๆแล้วครับ

สรุปให้สั้นๆ

  • ข้อดี
  1. ราคา
  2. โทนเสียงไม่เหมือนใคร ใส ฟังสบายใช้งานง่าย การเชื่อมต่อเสถียร
  3. น้ำหนักเบา พกพาง่าย มีสายคล้องกระเป๋ามาให้
  4. มีไมค์สามารถคุยโทรศัพท์ได้
  • จุดพิจารณา
  1. ใช้งาน App Sony ไม่ได้ ปรับ EQ ไม่ได้

Sony WF C500 โทนเสียงเยี่ยมแบบ Sony ในราคาที่จับต้องได้

  • คุณภาพเสียง จูนมาได้ดีสมชื่อ Sony เรื่องรายละเอียดดนตรีให้มาได้ครบไม่ถอย แยกชิ้นดนตรีได้ดี เวทีเสียงกว้างกำลังดี ปรับ EQ ได้ใน App อีกด้วยครับ ถือว่าตอบโจทย์สายฟังเพลงที่มีงบไม่มากนัก แต่ยังอยากได้โทนเสียง Sony อยู่ ข้อติในเรื่องเสียงคือ โทนจะออกไปทางจืดๆนิดๆ สีสันไม่ค่อยเยอะ คือให้ทุกย่านมาพอดีจริงครับ แต่แอบน้อยไปนิด สามารถแก้ไขด้วยการจูน EQ เอาครับ
  • จุดพิจารณา ด้วยราคาที่ Budget ทำให้ฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึงวัสดุ มีการลด Cost ลงมา ด้านฟีเจอร์ไม่ค่อยมีอะไรให้ใช้นัก ด้านวัสดุถือว่าใช้ได้ครับ แต่ถ้ามองในเรทราคาใกล้ๆกันอาจจะดูไม่พรีเมียมเท่าแบรนด์อื่นๆ แต่หากวัดเรื่องคุณภาพเสียงอย่างเดียวล่ะก็…พร้อม!!

สรุปให้สั้นๆ

  • ข้อดี
  1. ราคา
  2. ได้โทนเสียงสไตล์ Sony ในราคาจับต้องได้ ปรับ EQ ได้
  3. น้ำหนักเบา ใส่สบาย ใส่ยาวๆไม่ปวดหู
  • จุดพิจารณา
  1. วัสดุ
  2. ไม่มีฟีเจอร์พวก ANC , Ambient Mode มาให้ใช้

 

  • สรุป ทีมงาน 425Audio มองว่าเหล่าสินค้าราคา Budget ของ Sony ทำได้ยอดเยี่ยมในด้านการจูนเสียงครับ มีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน ทุกย่านให้มาครบ ฟังรายละเอียดเครื่องดนตรีต่างๆได้ดี เสียงร้องฟังเนียน ถือว่าเรื่องนี้เป็นจุดเด่นและจุดขายจริงๆครับ ส่วนด้านฟีเจอร์อื่นๆ วัสดุที่ใช้ อาจจะมีการลด Cost ลงบ้างเล็กน้อยให้สามารถอยู่ในราคานี้ได้ครับ สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือไว้ใจในยี่ห้อ “Sony” ไม่มีผิดหวังแน่นอนครับ