Edifier Hecate GX07 หูฟังที่คุ้มค่า มีดีกว่าแค่หน้าตา

18 พฤษภาคม 2022 404 ผู้เข้าชม
Edifier Hecate GX07 หูฟังที่คุ้มค่า มีดีกว่าแค่หน้าตา

รักแรกพบกับดีไซน์สุดล้ำ !!

  • ถ้าบอกว่าอะไรที่สะดุดตาที่สุดกับหูฟังรุ่นนี้ ก็คงต้องบอกว่า “ดีไซน์” แน่นอนครับ แค่เห็นก็เตะตาแล้วล่ะครับ ล้ำสุดๆ ทั้งสีสัน เหลี่ยมมุมต่างๆไม่เหมือนใคร และที่สุด Cool คงหนีไม่พ้น “ประตูปีกนก” ตอนเปิดเคสหูฟังครับ ให้อารมณ์รถซุปเปอร์คาร์มากๆเลยล่ะครับ แถมยังมีไฟ RGB ส่องแว่บๆให้สาวกคนชอบ RGB เห็นแล้วตาลุกเป็นไฟอีกต่างหาก

    ยอมใจเรื่องดีไซน์จริงๆครับ แหวกแนวไม่เหมือนใครจริงๆครับ ส่วนตัวทีมงานชอบสีเหลืองมากครับ คือสีมันจี๊ดดดดดสะใจดีจริงๆ ไม่เคยเห็นหูฟังที่ไหนทำสีสันแสบลูกกะตาขนาดนี้มาก่อน (หรืออาจจะมีแล้วผมไม่เคยเห็นหว่า….) บอกเลยว่าถ้าอยากได้หูฟังที่ไม่เหมือนใครละก็ Edifier Hecate GX07 น่าจะตอบโจทย์ตรงนี้ได้แน่ๆล่ะครับ

เค้าบอกว่าเป็นหูฟังสำหรับเกมเมอร์ !

  • มี Game Mode มาให้ ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องดีเลย์ เล่นเกมได้ลื่นๆเลยละครับ เพราะมี Game Mode มาให้ใช้งาน โดนใจสายเกมเมอร์แน่นอนครับ

  • แนว Moba หายห่วง สายตีป้อมอย่าง RoV เอยย LoL Wild Rift เอยยยย เล่นได้สบายๆสะใจเลยล่ะครับ กดปุ๊ปเสียงมาปั๊ปแทบไร้ดีเลย์ ไม่มีหน่วงแน่นอน โทนเสียงจากหูฟังก็สะใจเสียงเอฟเฟคสกิลตู้มต้าม เร้าใจทุกทีมไฟท์ครับ

  • หรือจะแนวยิงอย่าง PUBG ก็สบาย จับเสียงทิศทางได้แม่นยำครับ เสียงฝีเท้าต่างๆถือว่าจับมาค่อนข้างดี ฟังออกว่ามาจากตรงไหนของแมพ เสียงใกล้เสียงไกลฟังแยกให้ดีเลยครับ เสียงปืนต่างๆก็สะใจ ส่วนเรื่องดีเลย์หายห่วงครับ

  • เพิ่มมิติเสียงกับ H+ Special Game Sound ถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญของ Edifier Hecate GX07 เลยครับ ที่เมื่อเปิดโหมดนี้ขึ้นมา จะเป็นการเพิ่มมิติเสียงให้กว้างขึ้น บูสย่านต่างๆที่เหมาะสมกับการเล่นเกมให้เพิ่มขึ้น ทำให้เราจับเสียงทิศทางและเสียงฝีเท้าได้แม่นยำขึ้นกว่าเดิมครับ ทำให้เราได้เปรียบและเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมมากยิ่งขึ้นจริงๆครับ

ใช้งานจริงในชีวิตประจำวันล่ะ ?



สวมใส่สบาย กระชับแน่นหนาดีนะ

  • ใส่ยาวๆเป็นไงบ้าง ? ดีไซน์ออกแบบมาดีเลยล่ะครับ การสวมใส่กระชับแน่นหนาครับ ใส่ยาวๆได้ไม่ปวดหู ตัวทีมงานเองได้ใส่ Edifier Hecate GX07 นั่งทำงานทั้งวัน ไม่ปวดหูเลยครับ เหมาะสำหรับคนชอบใช้หูฟังนานๆครับ จะใส่ทำงาน เล่นเกม ฟังเพลงยาวๆได้สบายมากครับ!!

  • ใส่เดินโอเคเลยล่ะ กระชับ แน่นหนา ใส่เดินไปขึ้นรถ เดินขึ้นลงบันได โหนรถเมล์ รถไฟฟ้าสบายๆ มั่นใจไม่มีหลุดครับ หรือจะใส่ออกกำลังกายเบาๆก็ยังไหวครับ กันน้ำกันฝุ่นระดับ IP54

  • ใส่นอนดูซีรี่ย์ก่อนนอนเป็นไงบ้างนะ ใส่นอนได้ในระดับนึงครับ ด้วยเหลี่ยมมุมหูฟังที่ดีไซน์สุดเท่ แต่เวลาเรานอนแล้วเอาหมอนมาหนุนสูงๆ หูฟังแอบมีชนกับหมอนครับ อาจจะไม่เหมาะกับการใส่นอนมากนัก แต่ก็พอได้ครับ ถ้านอนคอตรงๆไม่หนุนหมอนเยอะก็สบายๆเลยล่ะครับ

คุยโทรศัพท์โอเค ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ แต่เจอเสียงรบกวนดังไม่ค่อยโอเท่าไหร่…

  • เป็นจุดอ่อนจุดเดียวที่มีเลยล่ะครับ หากคุยในสถานที่เสียงรบกวนไม่ดังมากนักทำได้ดีเลยครับ ในห้อง ในบ้าน ในที่ทำงาน หรือคาเฟ่ที่เสียงไม่ดังเกินไป ใช้คุยได้ดีครับ แต่ยังทำได้ไม่โอเคนักเมื่อเจอเสียงรบกวนดังๆอย่าง ริมถนนที่มีรถวิ่งเยอะๆ บนรถเมล์ รถสาธารณะที่คนเยอะๆ ที่เมื่อเจอเข้าไป เสียงรบกวนจะดังขึ้นมาชนกับเสียงพูดครับ

พลังเสียงล่ะเป็นเช่นไร ?

  • เบสแน่นๆ เน้นฟังสนุก เป็นหูฟังที่ให้โทนเสียงเน้นฟังสนุก ฟังง่าย เบสแน่นๆ เสียงร้องชัด ย่านแหลมกำลังดีทำให้เพลงฟังมีสีนสันครับ ฟังเพลง Pop , K-Pop , Rock ทั่วไป ฟังเพลินมากๆเลยครับ แต่ถ้าต้องการรายละเอียดเครื่องดนตรีแบบชัดๆอาจจะยังไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ เน้นฟังง่าย ฟังสนุกครับ

  • เพิ่มมิติด้วย H+ Special Game Sound ใช่ครับ เราสามารถใช้โหมดนี้ในการเพิ่มความมันในการฟังเพลงของเราได้ด้วยครับ เพิ่มมิติเสียง เบสและย่านแหลม ทำให้เปิดโหมดนี้แล้วฟังเพลงที่เป็นเครื่องดนตรีอิเล็คโทรนิค K-Pop มันๆ EDM สะใจมากๆครับ เบสกระหึ่มสะใจสุดๆ

เปิด H+ Special Game Sound ดูหนังโคตรสะใจ !!

  • ใครจะไปคิดว่าฟังก์ชั่นสำหรับเล่นเกมจะทำให้ทั้งการฟังเพลงและดูหนังแจ๋วขึ้นขนาดนี้ รอบด้านเหลือเกินครับกับโหมดนี้ ใช้เล่นเกม ฟังเพลง และยังใช้ดูหนังสนุกขึ้นด้วยครับ พอเปิดโหมดนี้ทำให้เราฟังเสียง Ambient หนังได้กว้างขึ้น ดูหนังแอคชั่นมันสะใจ เสียงปืน เสียงระเบิด เสียงรถต่างๆกระหึ่มมากๆครับ หรือจะใช้ดูหนังสยองขวัญก็ยิ่งเพิ่มความระทึกให้เราเข้าไปอีกครับ แหม่…H+ Special Game Sound นี่มันแจ๋วจริงๆนะครับ

ANC และ Ambient Mode ก็มีมาให้นะจ๊ะ !!

  • ANC ตัดเสียงรบกวนได้ดีเลยล่ะครับ เงียบขึ้นจริง ! ใช้งานได้จริง !! ใช้ตอนนั่งทำงานไม่อยากได้ยินเสียงรอบข้างมารบกวน นั่งอยู่ตามคาเฟ่ต่างๆ หรือรถสาธารณะต่างๆ ช่วยได้เลยครับ แต่ถ้าถามว่าตัดได้ดุดันเหมือน Edifier Neobuds Pro ไหม ? ก็ต้องตอบตรงๆว่ายังครับผม แต่ตัดได้จริงๆไม่ได้มีไว้ประดับนะ !!

  • Ambient Mode เสียงที่ได้ถือว่าดีเลยครับ ใช้งานได้จริง แต่ยังไม่ถึงกับธรรมชาติมากนัก ยังคงมีความดิจิตัล ใช้เปิดเวลาเดินตามตรอกซอกซอยที่มีรถวิ่งผ่าน หรือใช้ตอนไปออกกำลังกายตามสวนสาธารณะได้สบายๆครับ

ทิ้งท้ายอีกซักนิด

อยากให้ปรับปรุงอะไรในรุ่นต่อๆไป ?

  • ไมค์ เป็นจุดอ่อนเดียวที่ทีมงานมองเลยล่ะครับ ค่อนข้างน่าเสียดายพอสมควร ถ้าหากเจ้า GX07 คุยโทรศัพท์ดีกว่านี้อีกซักหน่อย จะถือว่าเป็นหูฟังสุดเจ๋งหาตัวจับยากในเรทราคานี้เลยล่ะครับ แต่ถามว่าใช้งานได้มั๊ย? ใช้งานได้ครับ คุยในที่เสียงรบกวนไม่ดังมากนัก ทำได้ดีเลยครับ จะมาแตกพ่ายตามสถานที่ที่เสียงรบกวนลั่นๆอย่างริมถนนที่มีรถวิ่งเยอะๆ บนรถเมล์ ป้ายรถเมล์ ถ้าเป็นสถานที่พวกนี้คือเสียงรบกวนทะลุมากลบเสียงพูดพอสมควรเลยครับ

    วอน Edifier หากทำรุ่นใหม่ของเจ้า Hecate จะ GX อะไรก็แล้วแต่ในอนาคต ได้โปรดอัพเกรดไมค์ให้เราด้วยครับ กราบล่ะคร้าบบบบบบบบบ

สรุปให้ซักหน่อย

  •  ถือว่าเป็นหูฟังที่ค่อนข้างคุ้มค่าและคุณภาพรวมที่ฟังก์ชั่นครบมากๆตัวนึงเลยล่ะครับ เล่นเกมดี มี H+ Special Game Sound ที่ช่วยให้เล่นเกมได้ดีขึ้น แถมยังใช้เพิ่มอรรถรสในการ ดูหนัง ฟังเพลง ได้ด้วย โทนเสียงที่ฟังง่าย เน้นฟังสนุก เบสแน่นๆสะใจ ANC และ Ambient ที่ใช้งานได้จริง การสวมใส่ที่สบาย ใส่นานๆไม่ปวดหูนัก จะมีแค่ไมค์คุยโทรศัพท์ที่เป็นจุดด้อยหลักๆของ GX07 เลยล่ะครับ แต่ถึงอย่างงั้นก็สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ครับ แค่เวลาเจอเสียงรบกวนหนักๆอย่างริมถนน บนรถสาธารณะอาจจะไม่เหมาะซักเท่าไหร่นัก

    ถ้าจะให้สรุปสั้นๆอีกซักหน่อยก็คงจะเป็น “ฟังก์ชั่นแน่นคุ้มค่า เล่นเกมแจ๋ว ดูหนังฟังเพลงแจ่ม ” ครับ ทีมงานมองว่า ต่อให้ซื้อมาใช้โดยไม่เล่นเกมเลยก็ยังแจ๋วครับ ใช้ดูหนัง ฟังเพลง ถือว่าแจ่มเลยล่ะครับ

ทิ้งท้ายซักนิดกับมุมมองส่วนตัว

  • ส่วนตัว แบบส่วนตัวจริงๆๆ จากแอดมินผู้เขียนคนนี้เพียงคนเดียว เป็นคนที่ไม่ค่อยได้เล่นเกมในมือถือนัก กลับมองว่า Edifier Hecate GX07 เป็นหูฟังที่ใช้ฟังเพลงกับดูหนังได้แจ่มซะงั้น !? เพราะตัวผู้เขียนเองเล่นเกมในมือถือน้อยมากๆครับ เลยมักจะเปิดเจ้า H+ Special Game Sound ในการฟังเพลงเพื่อเพิ่มมิติเสียง เพิ่มเบสให้สะใจตอนฟัง K-Pop , EDM ซะมากกว่า รวมถึงเวลาดูหนังแอคชั่นต่างๆ เจ้าโหมดนี้ก็ช่วยให้เสียงระเบิดภูเขาเผากระท่อมสะใจแบบทวีคูณเลยล่ะครับ รวมถึงการสวมใส่ที่ค่อนข้างสบายเอาเรื่อง ใส่นั่งฟังเพลงยาวๆได้ทั้งวัน

    ตัวผู้เขียนเองเลยมองว่า Edifier Hecate GX07 เป็นหูฟังที่ครบเครื่องและคุ้มค่าในการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีเลยล่ะครับ ต่อให้ตัดเรื่องเล่นเกมออกไปก็ยังคุ้มอยู่ดี จะติดแค่เรื่องไมค์อย่างเดียวที่เป็นจุดอ่อน นอกนั้นถือว่าคุณภาพที่ได้คุ้มเกินราคาจริงๆครับ