กระจกกันเลนส์ imos ที่มาของความสวย ด้วย PVDSS

กระจกกันเลนส์ imos ที่มาของความสวย ด้วย PVDSS
24 มิถุนายน 2022 1482 ผู้เข้าชม
กระจกกันเลนส์ imos ที่มาของความสวย ด้วย PVDSS

กระจกกันเลนส์ imos ที่มาของความสวย ด้วย PVDSS

กระจกกันเลนส์กล้องของแบรนด์ imos ได้รับการยอมรับว่าเป็นอุปกรณ์ป้องกันเลนส์กล้อง Smartphone ที่ดีที่สุด เนื่องจากมีความแข็งแรง ป้องกันหน้าเลนส์ได้
ด้วยวัสดุกระจก Sapphire คุณภาพดี และยังมาพร้อมกับความบางพิเศษ ที่แม้จะติดตั้งไปแล้ว ก็ยังให้สัมผัสเหมือนไม่ได้ติด ดูกลมกลืนไปกับตัวเครื่อง

ซึ่งนอกจากจะโดดเด่นในเรื่องวัสดุแล้ว ในเรื่องของดีไซน์ก็สวยโดดเด่นไม่แพ้กัน ด้วยกระบวนการการผลิตที่ imos ใส่ใจเป็นพิเศษ ทำให้ได้ขอบเลนส์ที่มีความสวย เงางาม
โดยเฉพาะ imos Sapphire PVDSS Stainless Pro Lens Ring ที่หลายคนโหวตให้เป็นกระจกกันเลนส์ที่มีขอบเฉดสีตรงขอบเครื่อง iPhone มากที่สุด

 

ถอดความสวยจากขอบเครื่อง สู่ขอบกระจกกันเลนส์ที่เงางาม

สำหรับ iPhone 13 Series ทาง Apple ได้ออกแบบให้วัสดุแผ่นหลังและขอบของแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกัน โดย iPhone 13 Mini และ iPhone 13
จะใช้กระจกเป็นวัสดุแผ่นหลัง และมีขอบเป็น Aluminium ส่วน iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max มีวัสดุบริเวณแผ่นหลังเป็นกระจกผิวด้าน
และใช้ Stainless Steel บริเวณขอบรอบตัวเครื่อง 

จึงเป็นที่มาของการดีไซน์ imos Sapphire PVDSS Stainless Pro Lens Ring สำหรับ iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max
ที่ imos ตั้งใจให้วัสดุขอบเลนส์เป็น Stainless Steel เช่นเดียวกับขอบของ  iPhone ในรุ่น Pro และมีความเงางามในเฉดสีที่ใกล้เคียงกันมากที่สุดเพื่อความสวยที่กลมกลืน

นอกจากกระจกกันเลนส์รุ่น Stainless ที่เป็นวัสดุเดียวกับ iPhone ในรุ่น Pro ทางแบรนด์ imos ก็ได้ผลิตออกมาเป็น imos Sapphire Lens Protector
โดยมีขอบเลนส์เป็นวัสดุ Aluminium ชนิดเดียวกับขอบของ iPhone 13 Mini และ iPhone 13 โดยมีเฉดสีที่ใกล้เคียงกับด้านหลังเครื่องอีกด้วย 


PVDSS กระบวนการที่ทำให้ขอบของ imos สวยเป็นพิเศษ



สำหรับ PVDSS หรือ PVD Coating คือกระบวนการเคลือบสีที่ imos ใช้สำหรับรุ่นวัสดุ Stainless ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากๆ เพื่อให้ได้ขอบกระจกกันเลนส์ที่เงางาม
เหมือนกับขอบของเครื่อง iPhone 13 Series มากที่สุด

ซึ่งข้อดีของกระบวนการเคลือบสีด้วยวิธี PVD  จะทำให้สีดูสม่ำเสมอ และไม่ซีดจางแม้จะใช้ในระยะยาว อีกทั้งยังทำให้ขอบเลนส์มีความทนทานต่อการขีดข่วน
และการกัดกร่อน ซึ่งดีกว่าการทำสีด้วยกระบวนการอื่นๆ



สวยและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

นอกจากการทำสีด้วยกระบวนการ PVDSS แล้ว ยังมีอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญคือ Undergoing Various Tempering Processes หรือ “การอบคืนไฟ”
โดยขั้นตอนนี้จะเป็นการนำ Stainless ที่อบไฟร้อนๆ มาทำให้เย็นตัวลงอย่างรวดเร็ว  เพื่อทำให้ขอบ Stainless ของกระจกกันเลนส์มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น
สามารถรองรับการกันกระแทกได้ ทำให้ imos Sapphire PVDSS Stainless Pro Lens Ring เป็นกระจกกันเลนส์กล้องที่มีความแข็งแรง และดูสวยพรีเมียมมากๆ 

 

สำหรับผู้ที่ใช้ iPhone 13 Pro หรือ iPhone 13 Pro Max และกำลังมองหากระจกกันเลนส์แบบติดแล้วเป็นดีไซน์ที่กลมกลืนไปกับตัวเครื่องเดิมๆ imos Sapphire PVDSS Stainless Pro Lens Ring ถือว่าเป็นรุ่นที่ตอบโจทย์มากๆ เพราะทางแบรนด์ได้ดีไซน์ให้สีขอบของกระจกกันเลนส์มีความใกล้เคียงกับสีขอบมากที่สุด

นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังมี imos Sapphire Lens Protector ซึ่งเป็นขอบวัสดุ Aluminium ที่ให้การปกป้องได้ดี และมีดีไซน์ที่สวยไม่แพ้กัน โดยจะเป็นเฉดสีเดียวกับด้านหลังของตัวเครื่อง และมีรองรับผู้ใช้งาน iPhone 12 Series, iPhone 13 Series และ Samsung Galaxy S22 Series 

และถ้าใครที่อยากดูรายละเอียดความสวยของขอบกระจกกันเลนส์กล้องอย่างละเอียด สามารถกดเข้าไปดูรีวิวได้เลย  ที่นี่
หรือใครที่สนใจอยากสั่งซื้อสามารถกดเข้าไปใน  ลิงก์นี้  ได้เลย มีให้เลือกครบครัน ทั้งรุ่น Stainless และ Aluminium