รวมเคส iPhone 14 Series ทุก Level กันกระแทก เลือกยังไงให้โดนใจ 425° มีคำตอบ

รวมเคส iPhone 14 Series ทุก Level กันกระแทก เลือกยังไงให้โดนใจ 425° มีคำตอบ
1 ตุลาคม 2022 2547 ผู้เข้าชม
รวมเคส iPhone 14 Series ทุก Level กันกระแทก เลือกยังไงให้โดนใจ 425° มีคำตอบ

               หลังจากที่สาวก Apple ได้จับจองเป็นเจ้าของ iPhone 14 Series กันเป็นที่เรียบร้อย 425° ก็ได้จัดเตรียมเคสหลากหลายสไตล์มาให้แล้วเช่นกัน โดยเฉพาะเคสกันกระแทกซึ่งที่ 425° มีให้เลือกตั้งแต่ Level 1 ที่เป็นเคสกันกระแทกระดับเริ่มต้น จนถึง Level 3 ที่เน้นความแกร่ง อึด ถึก ทน พร้อมปกป้องทุกสถานการณ์


               สำหรับใครที่กำลังมองหาเคสกันกระแทกตัวเก่งให้กับ iPhone 14 Series แต่ยังไม่รู้จะเลือกเคสรุ่นไหน หรือเลือกยังไงให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ 425° ได้แบ่งประเภทเคสตามความสามารถในการกันกระแทก โดยจะแบ่งเป็น Level 3, Level 2 และ Level 1 ตามลำดับ เพื่อเป็นตัวเลือกให้ผู้ใช้ iPhone 14 Series สามารถเลือกเคสได้ง่ายขึ้น

 


 

การเลือกเคสกันกระแทกแต่ละ Level

               เคสแต่ละแบรนด์ ส่วนใหญ่จะมีการระบุมาตรฐานกันกระแทก MIL-STD หรือ Military Standard ไว้ แต่ถ้าเทียบในมาตรฐานเดียวกัน เคสแต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ก็ยังคงมีความแตกต่างกัน ทั้งเรื่องของวัสดุ ดีไซน์ และเทคโนโลยีการผลิต 

 

               425° จึงได้ทำการทดสอบและพิจารณาวัสดุที่ใช้ผลิตเคส ไปจนถึงการดีไซน์อย่างละเอียด พร้อมให้ระดับเคสกันกระแทก โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับ เพื่อช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกเคสได้ง่ายขึ้น 


 

               โดยระดับกันกระแทกที่ 425° จัดแบ่งตามความสามารถของเคสกันกระแทกจะแบ่งออกเป็น Level 1 - Level 3 ดังนี้

 

    • Level 1 กันกระแทกเริ่มต้น มีความเบาบาง เหมาะกับใช้งานทั่วไป ตกหล่นแบบไม่รุนแรง
    • Level 2 กันกระแทกดี สำหรับการตกหล่นทั่วไป มีมาตรฐานกันกระแทก MIL-STD ที่ไว้ใจได้
    • Level 3 กันกระแทกโดยเฉพาะ แกร่งสุดๆ ทดสอบแล้ว! ปกป้องได้ดีเกินมาตรฐานกันกระแทก

 

               ทั้งนี้การแบ่งระดับจะขึ้นอยู่กับเรื่องความแข็งของวัสดุ ความหนาของตัวเคส เทคโนโลยีที่แบรนด์เลือกใช้ รวมไปถึงการ Drop Test ที่ 425° ได้ทำการทดสอบมาแล้ว ทั้งการตกหล่นแบบทั่วไป จนถึงการโยนแบบสุดโหด เพื่อให้มั่นใจในเรื่องของการป้องกันของเคสแต่ละ Level

 


 

Level 3 เคสกันกระแทกระดับสูงสุด


               เริ่มที่กลุ่มแรก ถือเป็นเคสที่แกร่ง ปกป้องตัวเครื่องได้แบบขั้นสุด ผ่านการทดสอบมาแล้วนักต่อนัก ไม่ว่าจะโยนข้ามตึก ปล่อยจากสะพานลอย หรือการทดสอบสุด Extreme อย่างการโยนข้ามเครื่องบิน เคส Level 3 ก็ยังป้องกันตัวเครื่องได้สบายๆ เรียกได้ว่าอึด ถึก ทน แกร่งสมชื่อเคสกันกระแทก



Case-Mate Tough Plus Clear


               สุดยอดเคสใสกันกระแทกจากแบรนด์ Case-Mate ที่เรียกได้ว่าสวย แกร่ง ขึ้นชื่อว่าเป็น “เคสใสกันกระแทกที่ดีที่สุด” ทั้งความใสรอบด้าน สามารถโชว์ตัวเครื่องได้แบบเต็มๆ การเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ การออกแบบที่พิถีพิถัน เพื่อให้ปกป้องได้ดีที่สุดในทุกสถานการณ์ 


               ผ่านการทดสอบมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยจากรถบรรทุกที่ความสูง 4.5 เมตร ปล่อยจากสะพานลอยสูง 5 เมตร หรือการทดสอบสุดโหดด้วยการโยน 50 ครั้ง บอกเลยว่า Case-Mate Tough Plus Clear ก็ยังปกป้องตัวเครื่องได้ดีอย่างไร้ริ้วรอย


               นอกจากแกร่งแล้ว เรื่องความสวยยังไม่เป็นรองใคร ถึงจะเป็นเคสใส แต่ก็ยังมีดีไซน์สุด Unique และการเสริมขอบลอนที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังเลือกใช้วัสดุ Recycled Materials ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงเป็นเคสที่ทั้งสวย แกร่ง แถมยังรักษ์โลก ทำให้ Case-Mate Tough Plus กลายเป็นเคสกันกระแทกดีไซน์ใสที่ครองใจผู้ใช้จากทั่วโลก

 


 


Pelican Ranger Black


               สืบทอด DNA ความแกร่งจากกล่องนิรภัยรุ่น Top สู่การเป็นเคสกันกระแทกระดับแนวหน้า มาในดีไซน์เรียบๆ ด้วยโทนสีดำทั้งชิ้น ให้ความเท่แบบสุดๆ พร้อมความแกร่งแบบสุดๆ ผ่านการ Drop Test จากทางแบรนด์มาที่ 4.5 เมตร 


               และ 425° เองก็ได้ทำการทดสอบแบบ Extreme ด้วยการโยนข้ามเครื่องบินที่ความสูง 8 เมตร ผลคือสามารถปกป้องตัวเครื่องได้ดี ไร้ริ้วรอย ไม่มีการแตก ถือว่ากันกระแทกได้ดีมากๆ เพราะ Pelican เลือกใช้วัสดุเกรดพรีเมียมทั้งชิ้น ทั้งพลาสติกแข็ง และยางบริเวณขอบเพื่อผสานการปกป้องแบบ Dual Layer พร้อมเสริมมุมแบบหนาพิเศษ ตกมุมไหนก็ไม่สะเทือน


               อีกทั้งวัสดุยังเป็น Recycled Materials ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีการเพิ่มสารเคลือบ Antimicrobial Protection ที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียมาให้ด้วย เรียกว่าใส่ใจทั้งเคส ใส่ใจทั้งผู้ใช้ ให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย ปกป้องทุกสถานการณ์

 


Pelican Shield Kevlar


               อีกหนึ่งเคสสุดแกร่งจาก Pelican ที่ปกป้องได้แกร่งสมชื่อ “Shield” ด้วยดีไซน์แบบเป็นเคสประกบ 3 ชั้น ปกป้องตัวเครื่องได้รอบด้าน พร้อมเสริมความแกร่งด้วยวัสดุพิเศษ อย่าง Dupont Kevlar แท้ เป็นเส้นใยประสิทธิภาพสูง มีความแข็งแรงแต่น้ำหนักเบา


               รุ่นนี้ผ่านการทดสอบ Drop Test ที่ความสูง 6.4 เมตร สูงกว่ามาตรฐานของเคสกันกระแทกทั่วไป และ 425° เองก็ได้ทดสอบแบบสุดโหดด้วยการปล่อยจาก Drone ที่ความสูง 6 เมตร หรือแม้แต่การ Drop Test ด้วยการโยนจากผาหินที่ความสูงประมาณ 6 เมตร Pelican Shield ก็ยังปกป้องได้สบาย ส่วนถ้าเป็นความสูงที่น้อยกว่านั้นบอกเลยว่าชิล

 


Pelican Voyager


               เอาใจคนชอบเคสดีไซน์กระกบสุดแกร่งกันบ้าง “Pelican Voyager” เคสใสกันกระแทกที่มาพร้อมดีไซน์แบบประกบ 2 ชั้นสุดแกร่ง ประกอบด้วยวัสดุถึง 4 Layers ด้วยวัสดุที่ผลิตจากยาง TPR ผสานกับพลาสติกคุณภาพดี ให้ความแข็งแรงและยืดหยุนได้ดี พร้อมปกป้องตัวเครื่องจากการตกหล่นได้ 360 องศา 


               ผ่านการทดสอบ Drop Test จากทางแบรนด์ที่ความสูง 5.5 เมตร เหนือกว่ามาตรฐานถึง 5 เท่า และ 425° เองก็ได้ทดสอบด้วยการโยนจากหน้าผาจำลองที่ความสูงเกือบ 10 เมตร เคส Pelican Voyager ก็สามารถป้องกันตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี มั่นใจได้เลยว่าสามารถปกป้องได้ทุกสถานการณ์

 


 


UAG Monarch MagSafe


               สำหรับใครที่ชอบเคสสไตล์ลุยๆ ดูทะมัดทะแมง พร้อมลุยทุกกิจกรรม Adventure แนะนำ UAG Monarch แบรนด์ที่เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของคนไทย นอกจากจะโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังกันกระแทกได้แกร่งไม่แพ้แบรนด์อื่นๆ เพราะมีการใช้วัสดุถึง 5 Layers ทั้งขอบยางที่ยืดหยุ่นสูง แผ่นพลาสติกแข็ง หนังแท้ และ Armor Frame เพื่อเป็นโครงเสริมความเเข็งเเรง และน็อตอัลลอยด์บริเวณมุม


               เสริมภายในด้วย Honeycomp ที่ช่วยกระจายแรงกระแทกเมื่อตกหล่น โดยทางแบรนด์ได้ทดสอบ Drop Test ที่ความสูงถึง 7.6 เมตร เหนือกว่ามาตรฐาน 6 เท่า ถือเป็นเคสที่ได้ทั้งความแกร่ง และความเท่ตามสไตล์ UAG

 


 

Level 2 เคสกันกระแทกดี


               เคสกลุ่มนี้ถือเป็นเคสที่ครอบคลุมในหลายๆ ด้าน ทั้งเรื่องการปกป้อง และความบาง เบา เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน มีการทดสอบ Drop Test จากทางแบรนด์ สามารถกันกระแทกได้ดีตามมาตรฐาน MIL-STD การตกหล่นทั่วไปถือว่าป้องกันได้สบายๆ



Case-Mate Tough Clear with MagSafe


               เคสใสกันกระแทกสุดคลาสสิก อีกหนึ่งเคสรุ่นยอดนิยมของ Case-Mate ที่ได้ขึ้นแท่นเป็นเคสใสใส่สวยยอดนิยมอันดับ 1 จากผู้ใช้งานหลายต่อหลายคน โดย Case-Mate Tough Clear ถือเป็นเคสที่ครอบคลุมการใช้งานได้ดี ทั้งมาตรฐานกันกระแทก


               ซึ่งทางแบรนด์ได้ทำการทดสอบมาแล้วที่ความสูง 3 เมตร สูงกว่ามาตรฐานทั่วไป สามารถปกป้องได้อย่างมั่นใจ รวมถึงมีความเพรียวบาง ดีไซน์ที่เรียบง่ายแบบ Minimal Design และความใสที่สามารถโชว์สีเครื่องได้รอบด้าน ใส่กับเครื่องสีไหนก็สวยลงตัว

 


Case-Mate Karat Marble with MagSafe


               ที่สุดของความหรูหรา พรีเมียม และความสามารถในการกันกระแทก Case-Mate Karat Marble ถือเป็นหนึ่งใน Collection ที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามไม่เหมือนใคร ด้วยดีไซน์ลายหินอ่อนสีขาว สกรีนแบบโปร่งใส ตกแต่งด้วยกลิตเตอร์สีทองและเกล็ดทองคำแท้ 24K เพิ่มมิติให้กับตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี 


               นอกจากจะสวยแล้วยังกันกระแทกดีด้วย โดยผ่านการทดสอบจากทางแบรนด์ที่ความสูง 3 เมตร เหนือกว่ามาตรฐาน MIL-STD หมดกังวลเมื่อตกหล่นในชีวิตประจำวัน

 


Case-Mate Soap Bubble


               เปลี่ยนเคสใสธรรมดาให้สวยสะดุดตา ด้วยดีไซน์และสีสันที่มาจากฟองสบู่ พร้อมเอฟเฟกต์ Swirled Iridescent ที่มีความแวววาว เมื่อกระทบกับแสงจะให้ความรู้สึกที่ดูพริ้วไหว เพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี 


               ทั้งยังมาพร้อมการกันกระแทกที่เหนือมาตรฐาน ทดสอบมาแล้วที่ความสูง 3 เมตร เรื่องการปกป้องตัวเครื่องถือว่าไว้ใจได้ เป็นเคสที่ได้ทั้งความโดดเด่นและความแข็งแกร่งไปพร้อมๆ กัน

 


 


Speck Presidio2 Grip with MagSafe


               Speck Presidio2 เป็นเคสที่ใช้เทคโนโลยี Presidio®2 Armor Cloud™ Technology ซึ่งทำหน้าที่เป็นช่องอากาศบริเวณขอบด้านในทั้ง 4 ด้าน คล้ายกับ Airbag หรือถุงลมนิรภัยในรถยนต์ เพื่อเพิ่มการป้องกันเมื่อมีการตกหล่น 


               พร้อมด้วยวัสดุพลาสติกแข็งที่บริเวณขอบและแผ่นหลัง เสริมด้วยยาง TPU ที่ขอบด้านในสำหรับซับกระแทกอีกชั้น โดยรุ่นนี้ได้ผ่านการทดสอบ Drop Test ที่ความสูงถึง 13 FT. หรือประมาณ 4 เมตร ถือว่าไว้ใจได้ในเรื่องของการป้องกัน

 


 


Skinarma Taito


               ใครที่เป็นสายแฟชั่นหรืออยากได้เคสกันกระแทกที่มีลวดลายโดดเด่นไม่เหมือนใคร ขอแนะนำ Skinarma Taito แบรนด์เคสดีไซน์ Street Fashion จากสิงคโปร์ สกรีนลายด้วยเทคโนโลยี IMD Printing ให้มีความคมชัด เงางามแบบโฮโลแกรม 


               มาพร้อมเทคโนโลยี CornerGuard หนา 5 มม. ที่บริเวณมุม ทำหน้าที่คล้ายกันชนลม ช่วยดูดซับและกระจายแรงกระแทกเมื่อตกหล่น ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน MIL-STD กันกระแทกได้ดี เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน

 


 


Element Special Ops with MagSafe


               เคสกันกระแทกสุดเท่ ดีไซน์แกร่งเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับ Element พร้อมการกันกระแทกที่แกร่งตามมาตรฐาน MIL-SPEC ที่เหนือกว่า Military Standard ทั่วไป อีกจุดเด่นที่น่าสนใจคือเทคโนโลยี Self-repairing Material ที่สามารถซ่อมแซมตัวเองได้เมื่อเกิดรอยขีดข่วนเล็กๆ 


               นอกจากเรื่องความแกร่งแล้ว ยังมีดีไซน์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ช่วยเพิ่มความดุดัน โฉบเฉี่ยว มีสไตล์ ทั้งยังมีความบาง น้ำหนักเบา กว่าเคสทั่วไป แต่ยังคงประสิทธิภาพในการกันกระแทกได้ดี

 


 

Level 1 เคสกันกระแทกระดับเริ่มต้น


               กลุ่มเคสกันกระแทกระดับเริ่มต้น สามารถป้องกันการตกหล่นเบาๆ ในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งเคสในกลุ่มนี้ส่วนมากจะเน้นไปที่ความบาง มีขนาดไม่หนามาก และน้ำหนักที่เบาเหมือนไม่ใส่เคส เหมาะกับคนที่กำลังมองหาเคสระดับเริ่มต้น หรือชอบดีไซน์บางๆ แต่ยังให้การปกป้องได้ ต้องกลุ่มนี้เลย



Skinarma SAIDO MagSafe


               อีกหนึ่งเคสสุดเท่จาก Skinarma ที่มาพร้อมความใสทั้งชิ้น และมีการดีไซน์วงแม่เหล็ก MagSafe ด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ คอลเลคชั่นนี้ใช้วัสดุแผ่นหลังเป็นพลาสติกแข็ง และขอบยาง TPU เสริมมุมด้วย AirGrooves Corners ที่ช่วยดูดซับและกระจายแรงกระแทกเมื่อตกหล่น เหมาะกับการป้องกันการกระแทกทั่วไป หรือตกหล่นแบบไม่รุนแรง

 


 


Ringke Fusion Clear


               Ringke Fusion Clear นับเป็นเคสใสกันกระแทกระดับเริ่มต้น ที่ราคาย่อมเยาที่สุด เหมาะกับการใช้งานทั่วไป ตกหล่นไม่รุนแรง ด้วยวัสดุที่ทำจากพลาสติกแข็งและยาง TPU มุมเคสทั้ง 4 มุมเสริมช่องว่างอากาศที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้ และด้านในยังมี Dot Pattern Texture ป้องกันการเกิดลายน้ำและลายรุ้งจากการดูดของเคสกับผิวเครื่อง เรียกได้ว่าเป็นเคสที่คุ้มค่าคุ้มราคามากๆ

 


 


JTLegend Hybrid Cushion Case


               เคสใสกันรอยขีดข่วนจากแบรนด์ JTLegend ที่มาพร้อมความใสรอบด้าน โชว์ตัวเครื่องได้เงางาม เป็นเคสกันกระแทก Level 1 ที่เหมาะกับใช้ในชีวิตประจำวัน มีการดีไซน์ Air Cusion ที่บริเวณมุม ผสานกับขอบเคสที่เป็นวัสดุยาง Soft TPU และแผ่นหลังแบบพลาสติกแข็งที่มีความแข็งแรง สามารถปกป้องตัวเครื่องได้ดีขึ้นอีกขั้น

 


 


Kate Spade Protective Hardshell


               หากใครชื่นชอบเคสใสที่ประดับด้วยลายดอกไม้เล็กๆ น่ารัก ต้องรุ่นนี้เลย ด้วยความใสทั้งชิ้น ตกแต่งด้วยคริสตัลเม็ดเล็กๆ เพิ่มความสวยงาม พร้อมการปกป้องที่ดี ป้องกันตัวเครื่องได้รอบด้าน ถือว่าเป็นเคสอีกรุ่นที่น่าใช้ เหมาะกับสาวๆ ยุคใหม่เป็นอย่างมาก

 


 


PanzerGlass Hardcase Clear with MagSafe


               หลายๆ คนคงรู้จัก PanzerGlass ในภาพของฟิล์มติดหน้าจอที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งในขณะนี้แบรนด์ PanzerGlass ได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นเคสใสกันกระแทก ที่ผ่านมาตรฐาน MIL-STD และทางแบรนด์ยังทดสอบในระดับที่เหนือกว่า MIL-STD ไปถึง 3 เท่า หรือทดสอบที่ความสูงถึง 3.6 เมตร 


               ซึ่ง 425° ให้เป็นเคสกันกระแทกระดับเริ่มต้น โดยมีการเสริมช่องว่างบริเวณมุม ที่ช่วยดูดซับแรงกระแทก และใช้วัสดุจากพลาสติกแข็งและยาง TPU ช่วยปกป้องตัวเครื่องได้รอบด้าน เหมาะกับการใช้งานทั่วไป ตกหล่นแบบไม่รุนแรง