กระจกกันเลนส์กล้อง Samsung S22 รุ่นไหนดี แบรนด์ไหนเด่น | 425° มีคำตอบ

กระจกกันเลนส์กล้อง Samsung S22 รุ่นไหนดี แบรนด์ไหนเด่น | 425° มีคำตอบ
20 เมษายน 2022 1833 ผู้เข้าชม
กระจกกันเลนส์กล้อง Samsung S22 รุ่นไหนดี แบรนด์ไหนเด่น | 425° มีคำตอบ

                    ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ Smartphone หรือ แท็บเลตมาใหม่ อันดับแรกที่มักจะซื้อเพิ่มคือ เคส และฟิล์มหน้าจอ ส่วนกระจกกันเลนส์บางคนมองว่าไม่จำเป็น แต่จริง ๆ แล้วถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากสำหรับ Smartphone ซึ่งต่างจากเมื่อก่อนที่กระจกกันเลนส์ ยังไม่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากขอบกล้องหลังของ Smartphone รุ่นก่อน ๆ ไม่ได้สูงขึ้นจากตัวเครื่องมากนัก และมีเพียง 1-2 เลนส์เท่านั้น ทำให้เคส ที่ผู้ใช้นำมาสวมใส่ เพียงพอต่อการปกป้องทั้งตัวเครื่องและเลนส์กล้อง รวมทั้งส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยเจอปัญหาที่เกิดกับกระจกเลนส์อีกด้วย

                    แต่ในช่วงหลัง หลายค่ายค่อนข้างให้ความสำคัญกับกล้องที่มากับ Smartphone มากขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ในปัจจุบันที่ส่วนใหญ่แทบจะถ่ายรูปจากกล้องบน Smartphone แทนกล้องถ่ายรูปตัวใหญ่ ๆ จึงมีการเพิ่มระยะของเลนส์ให้ครอบคลุมกับการใช้งานมากขึ้น ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มจำนวนเลนส์กล้องบน Smartphone

                    ซึ่ง Galaxy S22 จากค่าย Samsung โดยเฉพาะ S22 Ultra มาพร้อมกับเลนส์กล้องหลังมากถึง 4 เลนส์ ทำให้เคสส่วนใหญ่ไม่สามารถครอบคลุมบริเวณเลนส์กล้องได้ทั้งหมด จึงอาจเกิดปัญหาจากการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ อาทิ กระจกเลนส์กล้องเป็นรอย ขอบเลนส์ถลอก เป็นต้น เพราะแม้ว่าจะเลือกใส่เคสที่ดีที่สุด แต่ก็ไม่อาจปกคลุมตัวเครื่องและเลนส์กล้องได้ทั้งหมด ดังนั้นการมองหาอุปกรณ์เสริม ที่จะมาเป็นตัวช่วยในการปกป้องหน้าเลนส์โดยเฉพาะ ก็เป็นทางเลือกที่ดีและคุ้มค่าถ้าต้องแลกกับความเสียหายอย่างแน่นอน


กระจกเลนส์กล้อง เลือกใช้แบบไหนดี ?

กระจกกันเลนส์มีหลากหลายรูปแบบ แต่ละยี่ห้อก็จะมีดีไซน์ที่แตกต่างกัน ซึ่งที่ 425º ได้คัดมาให้ มีอยู่ 2 แบบ ได้แก่

1. กระจกกันเลนส์แบบเต็มแผ่น
2. กระจกกันเลนส์แบบแยกชิ้น



                    ข้อแตกต่างระหว่างกระจกกันเลนส์แบบเต็มแผ่นและแบบแยกชิ้นที่เห็นได้ชัดเลย คือแบบเต็มจะปกคลุมบริเวณกล้องทั้งหมดในแผ่นเดียว ส่วนแบบแยกชิ้น จะเป็นกระจกชิ้น ๆ สำหรับติดทับเฉพาะเลนส์กล้องเท่านั้น ไม่มีพื้นที่ปกคลุมรอบ ๆ ขอบเลนส์เหมือนแบบเต็ม

                    โดยกระจกกันเลนส์แบบเต็มแผ่นที่ 425º แนะนำคือ แบรนด์ ZeeLot เป็นกระจกกันเลนส์ประเภทชิ้นเดียว ที่ครอบคลุมบริเวณเลนส์กล้องได้ทั้งหมด สามารถป้องกันฝุ่น กันละอองน้ำ และรอยขีดข่วนบริเวณรอบ ๆ เลนส์ได้ดี อีกทั้งยังมีดีไซน์เป็นกรอบสีดำและเว้นตรงกระจกเลนส์ให้ใสแบบ Ultra clear สามารถถ่ายภาพได้ชัดเหมือนไม่ได้ติดกระจกเลนส์กล้อง

                    ส่วนกระจกกันเลนส์แบบแยกชิ้นที่แนะนำมีอยู่ 3 แบรนด์คือ imos, Hi-shield และ ESR ซึ่งทั้ง 3 แบรนด์ เป็นกระจกกันเลนส์แบบแยกชิ้น ทั้งหมด 5 ชิ้น คือครอบเลนส์ 4 ชิ้น และครอบ Laser Auto focus อีก 1 ชิ้น ซึ่งเป็นการติดครอบเลนส์เพียงอย่างเดียว เมื่อติดตั้งไปแล้ว จะทำให้ดูเนียนไปกับตัวเครื่องเดิม ๆ และยิ่งเลือกสีขอบที่เป็นสีเดียวกับตัวเครื่องด้วยแล้ว ยิ่งดูเหมือนไม่ได้ติดอุปกรณ์เสริมอะไรเพิ่มเติม.



425º ทดสอบมาให้แล้วว่ากระจกกันเลนส์แต่ละยี่ห้อนั้น มีคุณสมบัติ ดีไซน์ และความแข็งแรง แตกต่างกันมากน้อยเพียงใด
พร้อมทำสรุปมาให้ดู เป็นการประกอบการตัดสินใจ ให้ผู้ใช้งานเลือกได้ง่ายขึ้น



                    ความแข็งแรง : กระจกกันเลนส์ทั้ง 4 แบรนด์ ผ่านการทดสอบทั้งหมด 3 ครั้ง ด้วยเครื่องวัดแรงกดที่น้ำหนักสูงสุดที่ 50 kg แบรนด์ที่ทำได้ดีที่สุดคือ imos ซึ่งทำจากวัสดุ Sapphire สามารถรับแรงกดได้ถึง 38.24 kg

                    การกันรอย : จากการทดสอบด้วยกระดาษทรายทั้ง 3 เบอร์ ผลทดสอบสรุปได้ว่ากระจกที่กันรอยได้ดีที่สุด คือแบรนด์ imos วัสดุกระจกเป็น Sapphire แท้ 100% ที่มีค่าความแข็งแรงอยู่ที่ระดับ 9 Mohs Scale จึงทำให้รอยขึ้นได้ยาก เป็นรอยเพียงบาง ๆ ส่วนแบรนด์ที่ทำได้ดีรองลงมาคือ แบรนด์ Zeelot, Hi-Shield และ ESR ที่ใช้เป็นวัสดุ Tempered Glass คุณภาพสูง มีค่าความแข็งแรงอยู่ที่ระดับ 9H สามารถกันรอยได้ดีเช่นกัน 

                    ความสวยงาม : แบรนด์ที่ดีไซน์ออกมาได้สวยลงตัวและมีโทนสีใกล้เคียงกับตัวเครื่องมากที่สุด คือ imos ส่วน Hi-Shield มีให้เลือก 2 สี คือสีดำและสีเงิน และ ESR มี สีดำให้เลือกเพียงสีเดียวเท่านั้น ขณะที่ Zeelot เป็นกระจกกันเลนส์แบบเต็มแผ่น ดีไซน์เป็นกรอบสีดำ เหมาะกับคนที่ใช้เครื่องสีเข้ม จะทำให้ดูเสริมความดุดันมากยิ่งขึ้น

                    การติดตั้ง : สำหรับ Zeelot เป็นกระจกกันเลนส์แบบเต็มแผ่น จึงติดตั้งได้ไม่ยากและง่ายที่สุด ส่วน Hi-Shield และ ESR เป็นกระจกกันเลนส์แบบแยกชิ้น ที่ออกแบบมาเป็นชุดกระจก 5 เลนส์ วางบนแผ่นพลาสติก ซึ่งสามารถลอกออกได้ในครั้งเดียว และวางครอบบนเลนส์กล้องพร้อมกันทั้ง 5 ชิ้นได้เลย โดยไม่ต้องแกะติดทีละเลนส์ ส่วนแบรนด์ imos เป็นแบรนด์เดียวที่จะต้องลอกพลาสติกออกและติดตั้งทีละเลนส์ แต่ก็ถือว่าติดง่าย ไม่ยุ่งยากและเสียเวลามากนัก


หลังจากได้เห็นถึงความแตกต่างของกระจกกันเลนส์กล้องทั้ง 4 รุ่นแล้ว 425º ขอพาไปทำความรู้จักกับแต่ละแบรนด์ให้มากขึ้น
เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ตัดสินใจเลือกสิ่งที่เหมาะกับความต้องการมากที่สุด



IMOS Sapphire Lens Protector | กระจกกันเลนส์กล้องเกรดพรีเมี่ยม

เริ่มกันที่ "imos" สุดยอดแบรนด์กระจกนิรภัยเกรดพรีเมี่ยม ที่ต้องบอกเลยว่าแข็งแกร่งสุด ๆ ด้วยวัสดุ Sapphire Glass แท้ 100 %
มีค่าความแข็งอยู่ที่ระดับ 9 Mohs Scale ซึ่งความแข็งแรง เป็นรองเพียงแค่เพชรเท่านั้น ครอบทับด้วยกรอบ Aluminium
และมีการทำสีให้ตรงกับตัวเครื่อง S22 Series มากที่สุด มอบประสบการณ์การใช้งานอย่างเหนือชั้น โดยการรับรองมาตรฐานจาก EAG Labs มั่นใจได้แน่นอน



Hi-Shield Aluminium Camera Lens | กระจกกันรอย แกร่ง No.1

หากจะพูดถึงแบรนด์ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันอย่าง “Hi-Shield” ที่ในรอบนี้มาเป็นกระจกนิรภัยสำหรับกันรอยเลนส์กล้องอย่าง “Hi-Shield Aluminium Camera Lens”
ใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยม กระจก Corning Gorilla Glass จาก USA มีความแข็งแรงระดับ 9H ใช้การเคลือบกระจกแบบ Real Nano Electroplate Coating และ Oleophobic
ทำให้กระจก Hi-Shield มีผิวสัมผัสที่ลื่น กันรอยขีดข่วนและรอยนิ้วมือได้อย่างดีเยี่ยม ดีไซน์สวย ผ่านกระบวนการ Oxidation
เพิ่มความแข็งแรง สีไม่ซีดจาง ที่สำคัญยังติดตั้งได้ง่าย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่ต้องการกระจกเกรดพรีเมี่ยมคุณภาพดี ในราคาจับต้องได้




ESR Camera Lens Protector | กระจกใสกรอบดำ กลมกลืนไปกับเลนส์กล้อง

สำหรับสายดุ สายเข้มที่อยากใส่กระจกกันเลนส์กล้องแล้วมีกลมกลืนไปกับตัวเครื่อง ต้องไม่พลาดกับ “ESR Camera Lens Protector”
ที่ออกแบบกระจกด้วยกรอบสีดำ และตัวเลนส์เป็นแบบใส ผลิตจาก Tempered Glass คุณภาพสูง มีความแข็งระดับ 9H ปกป้องได้มั่นใจทุกการใช้งาน
หน้าเลนส์เคลือบด้วย Scratch resistant ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนแถมยังทำความสะอาดได้ง่าย ใครที่กังวลเรื่องการติดตั้ง ESR Camera Lens Protector
นั้นสามารถติดตั้งด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดาย มีอุปกรณ์มาให้ครบภายในกล่อง หมดกังวลทั้งการติดตั้งและการใช้งานแน่นอน



ZEELOT : ปิดครบ จบในชิ้นเดียว 

หากจะพูดถึงกระจกกันเลนส์กล้องที่เป็นชิ้นเดียว ก็คงต้องยกให้ “ZEELOT” แบรนด์กระจกนิรภัยจากประเทศสิงคโปร์ “ZEELOT Back Glass”
ดีไซน์แบบชิ้นเดียวที่สามารถปกป้องได้รอบทิศทาง ใช้วัสดุเป็นกระจก Tempered Glass คุณภาพสูง มีความแข็งแรงระดับ 9H ตัวเลนส์มีความใสแบบ Ultra clear
ตกแต่งด้วยกรอบสีดำ พร้อมเคลือบสาร Anti-Scratch ที่ช่วยป้องกันรอยขีดข่วน สำหรับใครที่อยากติดตั้งเอง ก็สามารถทำได้
โดยวางครอบติดลงไปได้เลย นอกจากนี้ Zeelot ยังตอบโจทย์ในการปกป้องพื้นที่รอบ ๆ เลนส์กล้องอย่างทั่วถึงอีกด้วย

.

สำหรับใครที่มองหากระจกกันเลนส์ให้กับ S22 Series แนะนำว่าควรเลือกการใช้งานที่ตรงความต้องการ เพราะ Smartphone เป็นอุปกรณ์คู่ใจที่ต้องใช้งานในทุกวัน
ฉะนั้นต้องเลือกสิ่งที่เหมาะสมและคุ้มค่า จะได้ใช้งานได้อย่างอุ่นใจในทุก ๆ วัน ซึ่งกระจกกันเลนส์ที่ 425° นำมาทดสอบในครั้งนี้
ได้ผ่านการทดสอบจริงจากผู้เชี่ยวชาญและทีมงานจากทาง 425° โดยตรง ผลทดสอบจะมีความตรงไปตรงมาตามความจริง
สิ่งนี้จะทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจและสามารถตัดสินใจเลือกได้อย่างสบายใจ ไม่ผิดหวังแน่นอน