เคส Magnetic S23 มีติดไว้ ชีวิตง่ายขึ้น

เคส Magnetic S23 มีติดไว้ ชีวิตง่ายขึ้น
23 กุมภาพันธ์ 2023 4473 ผู้เข้าชม
เคส Magnetic S23 มีติดไว้ ชีวิตง่ายขึ้น

               การเปิดตัวของ Galaxy S23 Series ในปี 2023 ผู้คนต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก กับความโดดเด่นของฟังก์ชันและระบบที่มีการ Upgrade มาใหม่ ซึ่งครั้งนี้ 425° ไม่ได้จะมาอัพเดทถึงเรื่องฟังก์ชันและระบบ แต่จะขอหยิบฟังก์ชันสำคัญ ของ “ระบบการชาร์จไร้สาย” มาบอกเล่าถึงจุดสำคัญให้ได้รู้กัน


               เพราะเมื่อ 2-3 ปี ก่อนหน้า Galaxy S23 Series จะเปิดตัว ได้มีหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่เรียกว่า “Magnetic” โผล่ขึ้นมา ซึ่งมีหลายคนส่วนใหญ่ ต่างก็ได้พูดถึงและให้ความสนใจกับอุปกรณ์เสริมชิ้นนี้ จนมาในปี 2023 อุปกรณ์เสริม “Magnetic” ก็ยังคงเป็นที่สนใจอยู่ ซึ่งมันจะสำคัญอย่างไร และเคส Magnetic จะเกี่ยวข้องกับการชาร์จไร้สายของ Galaxy S23 แบบไหน 425° จะพาไปทำความรู้จักกับอุปกรณ์ชิ้นนี้กัน

ทำความรู้จักกับ “Magnetic”

               ขอเท้าความก่อนว่า ทำไมถึงต้องมีอุปกรณ์เสริม “Magnetic” เพราะในปัจจุบัน แท่นชาร์จ จะมีอยู่ 2 ประเภท คือ Wireless Charge เป็นแท่นชาร์จที่ไม่มีแม่เหล็ก กับ Magnetic Wireless Charge แท่นชาร์จแบบมีแม่เหล็ก

               และเนื่องจาก Smartphone บางรุ่น อย่าง Galaxy S23 Series ที่มีฟังก์ชันการชาร์จไร้สายแบบ Wireless Charging จะชาร์จกับ Magnetic Wireless Charge ได้ แต่อาจจะใช้แบบไม่ครบฟังก์ชันของแท่นชาร์จ เพราะไม่สามารถดูดติดในขณะใช้งานได้

               ผู้ประกอบการด้านอุปกรณ์เสริมจึงได้คิดค้น เคส Magnetic และ Magnetic Ring เพื่อช่วยให้ระบบการชาร์จไร้สายบนเครื่อง Smartphone โดยเฉพาะ Samsung มีฟังก์ชันที่สามารถชาร์จแบบดูดติดกับ Magnetic Wireless Charge  ได้แบบครบฟังก์ชัน


เคส Magnetic เลือกใช้แบบไหนดี

               เคส Magnet ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ครบจบในตัวเดียว เพราะได้ทั้งการปกป้องตัวเครื่อง และฟังก์ชันที่ช่วยให้ใช้งานกับ   แท่นชาร์จแม่เหล็กได้ ซึ่งมีหลายแบรนด์ที่ทำออกมาได้ดีและตอบโจทย์ในจุดนี้  

               โดย 425 ขอแนะนำ เคส Magnetic จากแบรนด์คุณภาพอย่าง “UAG Monarch Pro” ซึ่งเป็นเคสกันกระแทกรุ่น Top จากอเมริกา ที่มาพร้อมกับการเสริม Magnetic ในดีไซน์หกเหลี่ยม
ที่ยังคงความเท่ เป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับ UAG ไว้ได้อย่างดี และ“Ringke Fusion Magnetic” เคสใสยอดนิยม แบรนด์ขายดีจากเกาหลี ที่ก็มีการ Built-in Magnetic มาในตัว
สามารถที่จะใช้กับแท่นชาร์จที่มีพลังแม่เหล็กได้ (Magnetic Wireless Charge)


               ส่วนใครที่มีเคสอยู่แล้ว แต่เคสไม่ได้ใช้เคส Magnetic และอยากได้ฟังก์ชันการดูดติดของแม่เหล็ก สามารถใช้ Accessotries เสริมเป็น“Magnetic Ring” เป็นตัวเลือกอีกหนึ่งทางที่ไว้แปะติดกับตัวเครื่อง Samsung ได้
ทั้งยังใช้งานสะดวก ติดกับเคสแบบใดก็ได้ เพียงแค่แปะลงให้ตรงจุด ก็สามารถใช้งานได้เหมือนกับเคส Magnetic เลย 
               ซึ่งแผ่นแม่เหล็กก็จะมีของแบรนด์ STM อย่าง “STM MagSafe Magnetic Ring” แผ่นแม่เหล็กคุณภาพจากประเทศอังกฤษ รุ่นนี้สามารถลอกออกแล้วนำกลับมาใช้ซ้ำได้ พร้อมติดได้กับ Smartphone ทุกรุ่น 

เคส Magnetic และ Magnetic Ring แปะติดได้หลายอุปกรณ์

               เคส Magnetic และอุปกรณ์เสริมอย่าง Magnetic Ring นอกจากจะช่วยให้เครื่องดูดติดกับ “แท่นชาร์จแบบมีแม่เหล็ก” ได้แล้ว ยังสามารถดูดติดเพื่อใช้งานกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย เช่น แท่นยึดบนรถยนต์/รถจักรยานยนต์ Powerbank และ  Wallet Stand ขาตั้งพร้อมช่องเก็บบัตร ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ 425° ได้รวบรวมของคุณภาพดีจากแบรนด์ดังต่างๆ มาไว้ให้เพียบ สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดได้ ลิงก์นี้เลย

425° สรุปสิ่งสำคัญของ Magnetic

               อุปกรณ์เสริม Magnetic ไม่ได้ทำให้การชาร์จนั้นเร็วขึ้น เพราะการชาร์จจะเร็วขึ้น หรือช้าลง ขึ้นอยู่กับ “การจ่ายไฟของอะแดปเตอร์” แต่ละรุ่น ซึ่งเคส Magnetic ถึงแม้ไม่ได้เป็นตัวช่วยให้ชาร์จเร็ว แต่เป็นสิ่งที่ช่วยให้การใช้ Smartphone  สะดวก และสบายมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการชาร์จ และการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริม จึงเหมาะกับผู้ใช้งานที่ชอบความรวดเร็ว เพราะแค่แปะเดียว ก็ดูดติดใช้งานได้เลย แนะนำว่ามีติดไว้ชีวิตง่ายขึ้นแน่นอน