กระจกกันเลนส์กล้อง iPhone 12 แบบไหนดี? | 425° มีคำตอบ

กระจกกันเลนส์กล้อง iPhone 12 แบบไหนดี? | 425° มีคำตอบ
17 กุมภาพันธ์ 2021 4839 ผู้เข้าชม
กระจกกันเลนส์กล้อง iPhone 12 แบบไหนดี? | 425° มีคำตอบ

กระจกกันเลนส์กล้อง iPhone 12 แบบไหนดี? | 425° มีคำตอบ

สรุปชัดๆจากรีวิวเลือกกันง่ายๆ ใครเหมาะจะซื้อรุ่นไหน

กระจกกันเลนส์กล้อง iPhone 12 ตอนนี้มีด้วยกันทั้งหมด 5 รุ่น ตามนี้เลยครับ

Hishield Super Clear Camera Lens

AX190 ราคา 190 บาท

ลิงก์สินค้า : https://425.ee/2Ncoysh

สรุปจุดเด่น : เป็นกระจกแบบเต็ม ดีไซน์ใส ราคาคุ้มค่าที่สุด กันรอยแบบรอบด้าน มีความใส ใส่กับเครื่องสีอ่อนเช่นสีขาวจะดูสวยงามเนียนตา


Hishield Black mirror Camera Lens

AX189 ราคา 190 บาท

ลิงก์สินค้า : https://425.ee/37lUdOQ

สรุปจุดเด่น : เป็นกระจกแบบเต็ม ดีไซน์เป็นสีดำเงาทั้งชิ้น ราคาคุ้มค่า กันรอยแบบรอบด้าน เหมาะสำหรับ iPhone เครื่องสีเข้มครับ


Hishield Sapphire Lens

AX177 ราคา 990 บาท

ลิงก์สินค้า : https://425.ee/2ONjDyr

สรุปจุดเด่น : เป็นกระจกแบบแยกชิ้น วัสดุ Sapphire แท้ผ่านมาตรฐาน GIA รุ่นนี้เน้นความ Premium ที่สุด มีความแข็งแรงกันกระแทกได้ดีที่สุด และขึ้นรอยยากที่สุด


Zeelot Lens Protector

AX205 ราคา 690 บาท

ลิงก์สินค้า : https://425.ee/2NhbRMG

สรุปจุดเด่น : เป็นกระจกแบบแยกชิ้น วัสดุคุณภาพดี Corning Glass มีความแข็งแรง สินค้าคุณภาพดีในราคาสมเหตุสมผล และมีสีให้เลือกเยอะที่สุด


Hishield Aluminium Lens

AX191 ราคา 290 บาท

ลิงก์สินค้า : https://425.ee/37nlm3P

สรุปจุดเด่น : เป็นกระจกแบบแยกชิ้น ปกป้องเลนส์ได้ในระดับดี เน้นความคุ้มค่า และราคาเบาๆ


ทดสอบเทียบสีกับตัวเครื่อง

สรุปชัดๆ : สำหรับหัวข้อนี้จะเป็นการเทียบเฉพาะกระจกกันเลนส์กล้องแบบแยกชิ้นครับ ซึ่งต่างรุ่นกันก็จะมีสีที่ต่างกันเล็กน้อยครับ (เลนส์ชิ้นบน Hishield Sapphire, เลนส์ชิ้นล่าง Hishield Aluminium, เลนส์ชิ้นขวา Zeelot Corning)

เครื่องสี Pacific Blue  สีของ Hishield Sapphire จะตรงที่สุดครับ รองมาเป็น Hishield Aluminium ส่วน Zeelot Corning จะสีออกไปทางม่วงๆน้ำเงินครับ

เครื่องสี Gold  ที่ใกล้เคียงที่สุดก็ยังเป็น Hishield Sapphire รองลงมาเป็น Hishield Aluminium ส่วน Zeelot จะเป็นสีทองที่มีความสว่างมีความโดดเด่นออกมาจากตัวเครื่อง Zeelot ใส่สวยครับ โดดเด่น เป็นประกายที่สุด

เครื่องสี Graphite  รุ่นที่ใกล้เคียงที่สุดจะเป็น Hishield Aluminium รองลงมาจะเป็น Hishield Sapphire ส่วน Zeelot จะออกไปทางดำเข้มๆครับ ใครอยากให้ตัวเลนส์สีเข้มขึ้นมาตัวนี้เหมาะครับ


ทดสอบการกันรอยและความแข็งแรง

สรุปชัดๆ : กระจกเลนส์ทุกรุ่นสามารถกันรอยขีดข่วนได้ดีเยี่ยมครับ ทุกรุ่นไม่เกิดริ้วรอยจากการกรีดคัตเตอร์เลย ซึ่งจะมีข้อสังเกตเพิ่มเล็กน้อยครับ ตรงที่กระจกแบบเต็มจะปกป้องได้รอบด้านกว่า เช่น หากเกิดการตกในที่มีเศษหินเศษฝุ่น กระจกแบบแยกชิ้นจะปกป้องได้ไม่รอบด้านครับแต่ในทางกลับกัน จากการทดสอบความแข็งแรง กระจกแบบแยกชิ้นจะแข็งแรงกว่าครับ โดยเฉพาะรุ่น Hishield Sapphire Lens ที่เนื้อวัสดุจะมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ กดทั้ง 3 ครั้งไม่มีครั้งไหนแตกเลยครับ ในการทดสอบเรื่องความแข็งแรง เราใช้เครื่องวัดแรงกดครับ ซึ่งเราได้ทำตารางสรุปแบบละเอียดเอาไว้ มาดูกันครับ


การติดตั้ง

สรุปชัดๆ : ทั้งกระจกแบบเต็มและกระจกแบบแยกชิ้น หรือรุ่นไหนๆก็สามารถติดตั้งได้ง่าย และสามารถทำได้เองที่บ้านแน่นอนครับ (ง่ายกว่าติดฟิล์มกระจกหน้าจอเยอะครับ)แต่จะมีข้อสังเกตเล็กน้อยว่ากระจกแบบเต็มจะติดได้ง่ายและเร็วกว่าครับ ด้วยขนาดเลนส์ที่จับง่ายกว่าและเป็นชิ้นเดียวครับ ส่วนเลนส์แบบแยกชิ้นต้องติดทีละเลนส์ครับ


ทดสอบการถ่ายภาพ

สรุปชัดๆ : กระจกเลนส์ทุกรุ่นสามารถใช้งานกล้องในระดับที่แทบไม่มีความแตกต่างจากก่อนติดเลยครับ สามารถใช้งานทั้งแฟรชและเลนส์ Wide ได้ปกติครับ

ซึ่งเราได้ถ่ายภาพตัวอย่างทั้งก่อนและหลังติดเลนส์มาเพื่อให้ลูกค้าพิจารณาครับ

Hishield Super Clear Camera Lens

 


Hishield Black mirror Camera Lens


Hishield Sapphire Lens


Zeelot Lens Protector


Hishield Aluminium Lens