รีวิว Elevoc Clear แบบ "เล่าสู่กันฟัง.."

รีวิว Elevoc Clear แบบ "เล่าสู่กันฟัง.."
18 กุมภาพันธ์ 2022 3599 ผู้เข้าชม
รีวิว Elevoc Clear แบบ "เล่าสู่กันฟัง.."

"First Impression พบกันครั้งแรกเป็นอย่างไรบ้างนะ?"


ดีไซน์สวยเลยล่ะครับ ดูแพง ให้ความรู้สึกดูผู้ใหญ่ด้วยวัสดุและการเลือกใช้สี ดีไซน์ไม่ได้ดูเยอะไป ไม่ดูล้ำไป แถมสีเป็นสีดำกับเงินที่คู่กันแบบเรียบๆแต่ดูดีมีระดับ วัสดุดีเลยครับ ไม่ดูก๊องแก๊ง ดูแข็งแรงทนทานดีครับ
เคส เคลือบด้วยวัสดุคล้ายๆยางเพื่อกันลื่น ทำให้หยิบจับติดมือดีครับ เพราะปกติเรามักจะเจอเคสที่เป็นพลาสติกลื่นๆ เวลาที่ต้องหยิบจับมือเดียว หรือจับแล้วรู้สึกไม่ค่อยติดมือจับไม่ค่อยกระชับบ้างใช่ไหมล่ะครับ แต่ถ้าเป็นเคส Elevoc Clear หายห่วงได้เลยครับ แน่นๆไม่มีลื่นครับ

แต่ถ้าเอาส่วนตัวไม่ชอบครับเพราะพอเคลือบวัสดุคล้ายๆยางแบบนี้ เวลาจับรอยนิ้วมือมันขึ้นชัด พอเห็นเป็นรอยนิ้วมือแล้วรู้สึกอยากจะเช็ดมันตลอด 555

เอาเป็นว่าแค่เห็นอย่างเดียว ถือว่าเยี่ยมครับ ทั้งรูปลักษณ์ ดีไซน์ วัสดุและสี

 


 

"ใช้งานจริงๆในชีวิตประจำวันจริงๆนะ.."

 

สวมใส่ธรรมดา โอเคเลยครับ สวมใส่สบาย น้ำหนักเบา ใส่นั่งทำงานได้ยาวๆ ค่อนข้างกระชับไม่หลุดไม่ไหล อันนี้คือแจ่มเลยครับ

ใส่เดิน ใส่ขึ้นรถ-ลงรถ ทำได้ดีเลยครับ ส่วนตัวเป็นคนชอบเดินอยู่แล้ว แล้วก็ขึ้นรถเมล์ทุกวัน โหน BTS เช้า-เย็น ก็ยังกระชับอยู่ครับ ไม่หลุดแน่ๆล่ะครับ แต่จังหวะขึ้น-ลงบันได แอบมีขยับนิดๆ แต่ไม่ถึงกับจะหลุดอะไรขนาดนั้น จริงๆแล้วก็แก้ไม่ยากหรอกครับ เปลี่ยนไซส์จุกหูฟังเอาก็ได้ครับ เพราะเค้าให้มาถึง 6 ไซส์เลยครับ

ใส่นอนดูซีรีย์ก่อนนอน เรื่องดีเลย์ไม่มีปัญหาแน่ๆครับ แต่เรื่องรูปทรงของมันที่ก้านยาวพอสมควร ทำให้หันหัวได้ไม่เยอะเท่าไหร่นัก เวลาเอาหมอนมาหนุนๆมีแอบชนกับก้านบ้าง แต่ก็เป็นอะไรที่รับได้ครับ

สรุปเรื่องการสวมใส่ พูดตรงๆได้เลยว่า “ดิ้สสสสสสกว่าที่คี…..ดีกว่าที่คิดดดดดดส์” ไม่นึกว่าจะใส่สบายและกระชับขนาดนี้ คงด้วยน้ำหนักที่เบา รูปทรงหูฟังที่โค้งมนเข้ากับหูพอดี เลยไม่มีเหลี่ยมมุมมาชน มาดันช่องหูให้เจ็บครับ ถือว่าเป็นหูฟังที่ดีไซน์มาดี ทำให้ใช้ใส่ทำงานได้ทั้งวันและใส่ใช้ชีวิตประจำวันนานๆได้จริงๆครับ

 

เสียงล่ะเป็นไง? ถือว่าดีเลยครับ เน้นฟังสบายๆ ฟังง่าย แต่ส่วนตัวค่อนข้างเสียดายกับย่านกลางที่น้อยไปหน่อย เพราะรู้สึกว่าด้านเบสและแหลมทำได้ค่อนข้างดี ทำได้ลงตัวดีแล้ว เบสมีแรงประทะฟังเพลงสนุก ไม่บวม ย่านแหลมก็ใสกำลังดี ไม่เสียดหู ไม่แห้ง แต่กลายเป็นกลางค่อนข้างหายและถอยพอสมควร โอเคแหละ เสียงร้องชัดไม่โดนกลบ แต่พาร์ทดนตรีอย่างกีต้าร์ หรือพวกเครื่องดนตรีที่เล่นเป็นคอร์ด ถอยหายไปพอสมควรเลยล่ะครับ พอกลางมันหายไปแบบนี้ เวลาฟังเพลงแล้วทำให้รู้สึกแห้งๆ บางๆ โหวงๆยังไงชอบกล แอบเสียดายจริงๆ ถ้าให้กลางมาแจ๋วกว่านี้ซักหน่อย จะเป็นอีก 1 หูฟังที่ครบเครื่องจริงๆครับ แต่ก็นั่นแหละครับ เรื่องเสียงเป็นเรื่องรสนิยมส่วนตัวของแต่ละคนอยู่ดี คนอื่นอาจจะชอบโทนนี้ก็ได้ครับ

สรุปสั้นๆ เน้นฟังง่ายครับ ฟังสบายและฟังสนุกด้วยครับ เบสกระแทก เสียงร้องชัด มีแหลมที่กำลังดีอีก ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ เปิดเพลงฟังไปทำงานไปเพลินๆเลยล่ะครับ

ANC และ Ambient มีมาให้ด้วยจ้าาาาา โหมด Ambient โอเคเลยล่ะครับ ทำได้ดี เสียงที่ดูดมาให้เราฟังโอเคครับ ค่อนข้างเป็นธรรมชาติ ความดัง-เบา ใกล้เคียงของจริง แต่แอบผิดหวัง ANC ที่ยังไม่ประทับใจนัก รู้สึกว่าตัดเสียงรบกวนได้ไม่ดีขนาดนั้น โอเคแหละถ้าใช้ในที่ทำงาน ห้องทำงาน ที่บ้าน หรือสถานที่เสียงรบกวนไม่ดังนัก ถือว่าช่วยได้ในระดับนึง แต่พอเจอสถานที่เสียงรบกวนดังๆ ลั่นๆ ต้องบอกว่าทำได้ไม่ดีนัก แต่เอาจริงๆตัวผมเองก็ไม่ชอบใช้ ANC อยู่แล้วครับ มักจะใช้แต่ Ambient Mode ไว้ฟังเสียงตอนขึ้นรถไฟฟ้า ขึ้นรถเมล์ ใช้ตอนเดินเข้าซอยไว้ฟังเสียงมอเตอร์ไซค์ครับ

คุยโทรศัพท์ระดับเทพของจริง!!! ของเขาดีจริง เทพจริง !! เอาจริงๆไม่คิดว่าจะทำได้เบอร์นี้ด้วยซ้ำ เหมือน Elevoc ทุ่มทุกอย่างมาลงที่ไมค์ ใส่สุดเรื่องคุยโทรศัพท์เลยครับ เพราะไอ้เจ้าระบบ VocPlus อะไรเนี่ย มันโหดมาก มี AI คอยจัดการเสียงรบกวนให้เมื่อเริ่มคุยโทรศัพท์ AI จะคอยจัดการเสียงรบกวนให้เองอัตโนมัติ โอ้โห…อยากจะขอจับมือไอ้เจ้า AI นี่ซักที มันจะเก่งไปแล้ววววว

ลองไปยืนคุยริมถนนที่รถวิ่งผ่านตลอดเวลา มีคนเดินไปเดินมาตลอด มีคนขายของ คือมันตัดซะเนียนกริ้บเลยครับ จับเสียงพูดมาให้ชัดแจ๋วจริงๆ แล้วก็ลองคุยโดยที่เปิดเสียง Ambient สถานที่ต่างๆที่อัดมา แบบลั่นๆผ่านลำโพงตอนคุยโทรศัพท์ ก็ต้องบอกว่า จัดการเสียงลั่นๆเหล่านั้นได้เนี้ยบจริงๆ เอาอยู่มากๆ คือต้องยอมระบบ VocPlus เขาจริงๆครับ ที่ขิงเอาไว้ที่พยามพรีเซนต์ไว้ในเว็บคือเค้าทำได้จริง!!

และสุดท้าย ในเว็บบอกว่าจัดการเสียงลมเทพ โอเค…ได้!! จัดไป!! ลองไปนั่งเอาหูติดพัดลมเลยครับ ก็ตัดเสียงลมได้อีกกกกก!! โอเคร๊….!! ยอมมมมม เอาหูติดพัดลมจ่อๆก็แล้ว ลองเอาหูฟังมาจ่อพัดลมตรงๆก็แล้ว แต่ก็ทำอะไรเจ้า AI VocPlus เค้าไม่ได้จริงๆครับ ยอมแล้วจ้าาาาาา

 

สรุป หูฟัง TWS ที่คุยโทรศัพท์ได้เยี่ยมสุดๆในทุกสถานะการณ์ ไม่ว่าคุณจะอยู่ไหนก็ตาม คือเป็นหูฟังที่เอาไว้คุยโทรศัพท์อย่างแท้จริงเลยล่ะครับ บอกเลยว่า ถ้าใครที่มีความจำเป็นจะต้องคุยโทรศัพท์บ่อยๆ ในสถานที่ใหม่ๆ สถานที่ที่ไม่อำนวยในการคุยนัก เช่น ต้องคุยงานด่วนตอนนั่งวินมอไซค์ ตอนอยู่บนรถประจำทางที่คนเยอะๆ นั่งอยู่ในร้านอาหารที่คนคุยกันดังๆ จำเป็นจะต้องคุยในสถานที่ที่ไม่อำนวยนัก ผมว่านี่คือคำตอบที่ใช่มากๆครับ

ด้านอื่นทำได้ดีเลยล่ะครับ Ambient Mode ที่ใช้งานได้ดีมาให้ด้วย ดีไซน์และวัสดุดี การสวมใส่ก็สบาย ใส่ยาวๆได้ อาจจะมีแค่ตรง ANC ที่ไม่ประทับใจ กับเสียงย่านกลางตอนฟังเพลง แต่ก็อย่างที่พูดไปข้างต้นครับ ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ ANC หรือไม่ชอบใช้ ANC แบบตัวผม มันก็ไม่มีปัญหาเลยครับ ส่วนเรื่องเสียงย่านกลางตอนฟังเพลง มันก็เป็นรสนิยมส่วนตัวของแต่ละคนอยู่แล้วครับ ย่านอื่นทำได้ดี ฟังสบาย ฟังสนุก ฟังได้เพลินๆเลยล่ะครับ

เอาจริงๆถือว่าเป็นหูฟังสุดคุ้ม ฟังก์ชั่นโคตรแน่น ยิ่งถ้าเน้นไว้ใช้คุยโทรศัพท์นี่คุ้มเกินราคาไปไกลเลยครับ ดีจริง!!

ปล. จริงๆก็ดีเหมือนกันนะครับ ที่ Elevoc มุ่งตรงไปที่จุดแข็งจุดเด่นแบบเน้นๆ ทำให้สุดชูให้สุดไปเลย เวลาที่คนนึกถึงหูฟังไว้คุยโทรศัพท์ Elevoc Clear จะได้พุ่งเข้ามาในหัวเป็นชื่อแรก ผมว่าแบบนี้ก็ดีเหมือนกันครับ

สรุปแบบโคตรรรรรรรสั้น!! ชอบดีไซน์และวัสดุดูไม่ก๊องแก๊ง ใส่สบายดี คุยโทรศัพท์เทพจริง!! ติดตรงเสียงนิดเดียวกับ ANC นอกนั้นแจ่ม ใช้งานในชีวิตประจำวันได้เยี่ยม


 

ทิ้งท้ายอีกนิดดดดดดด...

 

ถ้ามีโอกาสบอก Elevoc อยากบอกอะไร อยากให้ปรับปรุงอะไรเพิ่ม? ช่วยทำให้ ANC มันเงียบขึ้นกว่านี้อีกซักหน่อยจะได้ไหมครับ จะแจ่มเลยล่ะครับ แล้วก็รบกวนเพิ่มย่านกลางให้ผมที ผมอยากฟังเสียงคอร์ด อยากฟังเสียงกีต้าร์บ้างอะไรบ้าง T-T แล้วก็ถ้าเป็นไปได้ รบกวนทำก้านหรือขนาดให้เล็กลงอีกซักหน่อย มันจะได้ไม่ชนหมอนเวลานอนดูซีรี่ย์ครับ นอกนั้นเยี่ยมแล้วครับ ประทับใจ ขอบคุณครับ

อ่ะ…พูดมายืดยาว สรุปแล้วมันคุ้มมั๊ย? ดีมั๊ย? “คุ้มและดิ้สกว่าที่คี ดีกว่าที่คิด…!” คุ้มแน่ๆครับ แค่เรื่องคุยโทรศัพท์นี่คือเกินความคาดหวังตอนแรกไปไกลเลยล่ะครับ ดีมั๊ย “ดี” เพราะฟังก์ชั่นอื่นให้มาครบและใช้งานได้เยี่ยมเลยล่ะครับ

สุดท้ายจริงๆแล้วววว ถ้าถามว่าจะได้อะไรจาก Elevoc Clear เอาให้กระชับที่สุด เผื่อคนอ่านขี้เกียจอ่านเลื่อนลงมาข้างล่างก่อน เอาแบบสั้นๆแต่ได้น้ำได้เนื้อที่สุดก็คืออออออ “หูฟังเน้นคุยโทรศัพท์ ตัดเสียงรบกวนระดับเทพ ใส่สบาย ใช้งานในชีวิตประวันได้ดี วัสดุดี แถมดีไซน์ก็สวยด้วย ! ” 

ปล.สำหรับท่านที่อ่านจนจบ ขอกราบขอบพระคุณอย่างสูงครับ

 

 

หากสนใจสั่งซื้อ Elevoc Clear คลิก