พาขึ้นยานชมโลก Stitch ที่ 425° Flagship Store at centralwOrld

พาขึ้นยานชมโลก Stitch ที่ 425° Flagship Store at centralwOrld
30 สิงหาคม 2023 1434 ผู้เข้าชม
พาขึ้นยานชมโลก Stitch ที่ 425° Flagship Store at centralwOrld

               ในปีนี้ 425° ได้ร่วมมือกับ Disney ในการเปิด 425° Exclusive Collection ที่ได้ดึง 3 แบรนด์ดังระดับโลก อย่าง iFace Solide และ MOFT มาร่วมเปิดคอลเลกชันพิเศษลวดลายการ์ตูนลิขสิทธิ์แท้ 


               โดยในโปรเจกต์นี้เราได้เริ่มที่ “Stitch” จากเรื่อง Disney’s Lilo & Stitch เป็นคาแรคเตอร์แรก ซึ่งมี 2 คอลเลกชันที่ได้เปิดตัวไปแล้วอย่างเป็นทางการคือ Experiment 626 และ Weird but cute จากแบรนด์กันกระแทก Solide ซึ่งนอกจากจะนำคาแรคเตอร์มาสร้างสรรค์บนเคสกันกระแทกระดับคุณภาพแล้ว 425° ยังตั้งใจที่จะทำให้ Stitch เข้ามาป่วนอยู่ใน 425° ทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม รวมถึง 425° Flagship Store @centralwOrld ด้วย

 


               สำหรับโซเชียลมีเดียทุกๆ แพลตฟอร์ม เขื่อว่าหลายคนคงจะได้เห็นกันไปแล้ว ซึ่งทีมงานทุกคนก็ตั้งใจสร้างสรรค์กันอย่างเต็มที่ ทั้งยังทุ่มเทแปลงโฉมโซน Sparkle & Shine ห้องสีชมพูหวานแหววที่รวบรวมเคสสายหวานใน 425° Flagship Store @centralwOrld ให้กลายมาเป็นโลกของ Stitch สำหรับ Stitch Collection โดยเฉพาะ


               โดยทีมงาน 425° ตั้งใจว่าอยากจะให้คนที่เป็นแฟนคลับ Stitch และลูกค้า 425° ทุกคนได้มาสัมผัสกับชายหาดจำลองกับภาพท้องฟ้าสี Vanilla Sky ที่มีภาพของ Lilo & Stitch อยู่ด้วยกันรวมถึง Element ต่างๆ จากในการ์ตูน ที่หยิบมาตกแต่งในธีมฮาวาย ซึ่งเต็มไปด้วยบรรยากาศของความอบอุ่น เหมือนได้เข้าไปอยู่ในโลกของ Stitch อยากให้ทุกคนได้เห็นถึงความน่ารัก และความป่วน จนกลายเป็นความรักและเอ็นดูเจ้าหมาสีฟ้าตัวนี้ เหมือนที่ 425° รักอย่างหมดหัวใจ


 

 



การตัดสินใจครั้งใหญ่ ครั้งใหม่ ของ 425° (รู้เบื้องหลังก่อนบินสำรวจ)


               การเนรมิตโซนสำหรับ Stitch Collection ให้เป็นโลกของ Stitch มาจากการรวบรวมไอเดียของทางทีม Content ทั้งหมดทั้ง Creative, Graphic, Vm (Visual Merchandiser), Content Writer และ Business Development ทุกฝ่ายล้วนมีส่วนร่วมในการตัดสินใจในทุกขั้นตอน



               จากโจทย์ที่ได้รับมาว่าตาแรคเตอร์ที่จะนำมาสร้างสรรค์คือ Stitch ทำให้ทุกคนในทีมพร้อมใจกันกลับไปดู Disney's Lilo & Stitch ซึ่งถูกฉายครั้งแรกในปี ค.ศ 2002 สู่การนำมาเป็น Inspiration ในการวางคอนเซปต์ที่อยากให้ทุกคนทั้งแฟน Stitch และลูกค้า 425° ได้ย้อนกลับไปดูเรื่องนี้ และคิดถึงโมเมนต์ความอบอุ่นของเรื่องนี้กันอีกครั้ง


คอนเซปต์ในการออกแบบ 425° Flagship Store

 

               ทางทีมงานมีแนวคิดในการจะนำเสนอ Stitch ด้วยรูปแบบที่แตกต่างจากเดิม ซึ่งเป็นการหยิบเรื่องราวที่เราแทบจะลืมไปหมดแล้วมาเล่าซ้ำ และชวนลูกค้าให้กลับมาดูการ์ตูนเรื่องนี้ด้วยกัน โดยถ่ายทอดสู่คอลเลกชันที่นำเสนอเรื่องราวของ Stitch ในแต่ละมุม มีตั้งแต่ Stitch ในเวอร์ชันแรกตอนอยู่บนอวกาศ และ Stitch ในเวอร์ชันน่ารักที่ทุกคนเคยเห็น

 


               ด้วยคอลเลกชันที่มีทั้งธีม Si-Fi อวกาศ ธีมของความอบอุ่นในครอบครัว ธีมความน่ารักสดใสของ Lilo & Stitch ที่พากันปั่นจักรยาน หรือการกินไอศกรีมอยู่ที่ชายหาด เราจึงตั้งใจที่จะเชื่อมธีมของเคสทุกลวดลายให้อยู่รวมกันเป็นโลกของ Stitch ผ่านการตกแต่งในโซน Stitch Collection ที่ 425° Flagship Store ทั้งหมด

 


 
ชวนขึ้นยานสำรวจโลกของ Stitch

 


               เริ่มตั้งแต่หน้าร้านทุกคนจะได้พบกับ Stitch ยืนแลบลิ้นแนบกับกระจก ซึ่งทีมงานต้องการจะสื่อให้เห็นถึงเอกลักษณ์ที่ดูกวนๆ ทะเล้น ขี้เล่นนิดๆ ของ 425° ผ่านคาแรคเตอร์ของ Stitch โดยมองว่าคาแรคเตอร์นี้เหมาะสมที่สุดแล้ว


               รวมถึงตั้งใจอยากจะสร้างรอยยิ้มให้กับคนที่เดินผ่านไปผ่านมา ไม่ว่าจะได้แวะเข้ามาชมสินค้าหรือแค่เดินเฉียดผ่านไป ก็อยากให้เห็นแล้วมีรอยยิ้มในทุกๆ ครั้ง



               ส่วนบรรยากาศด้านในมาจากความตั้งใจของทีมงาน ที่อยากให้มีรายละเอียดและดีเทลของความเป็น Stitch ไม่ว่าจะเป็นสีสัน หรือ Element ต่างๆ โดยดีไซน์ให้ด้านบนของห้องเป็นสีน้ำเงินเข้ม ตกแต่งด้วยดวงดาว เพื่อสื่อถึงอวกาศที่ทีมงานอยากให้ทุกคนย้อนกลับไปคิดถึง Scene แรกที่ Stitch ปรากฏตัวขึ้นในเรื่อง 


               ส่วนบริเวณตู้ด้านข้างจากเดิมที่เป็นสีชมพู Ombre อยู่แล้ว ก็มีการตกแต่งและเพิ่มการเล่นโทนสีให้ดูคล้ายกับ Vanilla Sky สีของท้องฟ้าในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งเป็นพื้นหลังของฉากส่วนใหญ่ภายในเรื่อง โดยเฉพาะฉากที่มักจะเห็นวิวของชายหาดยามเย็น


               บริเวณพื้นด้านล่างก็มีการดีไซน์ให้เป็นลักษณะของทะเลและชายหาด ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจาก ฉากที่ Lilo และ Stitch ไปเล่นเซิร์ฟกับ Nani และ David Kawena


รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แต่มากด้วยความหมาย

 


               อีกหนึ่งจุดสำคัญที่ทีมงานได้ตั้งใจออกแบบไว้ นอกจากโทนสีที่ตกแต่งเพื่อสื่อถึงแต่ละฉากสำคัญภายในเรื่อง ทีมงานยังตั้งใจเก็บดีเทลเล็กๆ อย่างละเอียด อย่างพื้นที่เป็นเหมือนชายหาด ก็มีการตกแต่งรอยเท้าของ Stitch และรอยเท้าลูกเป็ดขี้เหร่ ราวกับว่ากำลังเดินไปที่ Shelf ของคอลเลกชัน Ugly Duck ด้วยกัน

 

               แรงบันดาลใจของไอเดียนี้มาจากฉากใน The Movie ที่ Stitch ถือหนังสือเดินมาพร้อมกับฝูงเป็ดที่น่ารัก ซึ่งถือเป็นกิมมิคเล็กๆ ที่ทีมตั้งใจออกแบบเพื่อให้ทุกคนที่มาเยือน 425° Flagship Store ได้มีประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน

 

 


               รวมถึงไอศกรีมมิ้นท์ที่ชวนให้คิดถึงคาแรคเตอร์ The Ice Cream Man ที่มักจะสร้าง Gag เอาไว้ในเรื่องคือเมื่อไหร่ที่เขาปรากฏตัวขึ้น ไอศกรีมจะหล่นลงมาจากโคนก่อนที่เขาจะกินหมด เรียกได้ว่า 425° เน้นใส่เต็มทั้งความสนุกและความกวน ผ่านการตกแต่งรายละเอียดเล็กๆ ตามจุดต่างๆ

 


 

สำรวจเคสสุด Exclusive 



               นอกจากการตกแต่งให้ทั้งโซนเป็นธีมของ Stitch ทีมงาน 425° ยังนำเคส Stitch Collection มาจัดโชว์ครบทุกคอลเลคชัน อย่าง Experiment 626 และ Weird but Cute จากแบรนด์ Solide โดยเป็นการโชว์ลวดลาย และอุปกรณ์ที่มีใน Box Set ของทั้ง 2 คอลเลกชัน


               ที่สำคัญทีมงานยังใส่ใจ กลัวว่าลูกค้าจะมองไม่เห็นปุ่มที่มีมาให้ใน Box Set ถึง 4 ชุด 4 สี จึงดีไซน์มาเป็นแว่นขยาย ช่วยให้เห็นดีเทลของปุ่มกดได้ชัดแบบ 4 มิติ



               ส่วนอีกฝั่งเป็นโซนที่จัดไว้ให้สำหรับคนที่อยากจะเข้ามาลองสัมผัสสินค้าจริง ให้ลูกค้าได้เข้ามาหยิบจับ มาลองเล่นกับสินค้าด้วยตัวเอง ซึ่ง 425° จัดไว้ให้ทั้ง 2 คอลเลกชัน โดยสามารถเปิดลิ้นชักแล้วนำเคสที่ตรงกับ iPhone รุ่นที่ใช้อยู่มาลองสวมใส่ได้เลย 


               โดย Solide Experiment 626 Collection จะมีให้ลองครบทุกรุ่น ตั้งแต่ iPhone 14 Series / iPhone 13 Series / iPhone 12 Series / iPhone 11 Series 

               ส่วน Solide Weird but Cute Collection จะมีสำหรับ iPhone 14 Series / iPhone 13 Series / iPhone 12 Pro Max / iPhone 11 Pro Max / iPhone 11 Pro

 


               เลือกเคสแล้ว อย่าลืมมองไปที่ผนังรอบๆ จะเห็นลวดลายของ Lilo & Stitch ที่ออกมาสร้างความป่วนและความน่ารัก ซึ่งแต่ละฝั่งจะเป็นความน่ารักที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจ เหมือนโดนโอบล้อมไปด้วยความสนุก ความรักของทั้ง Lilo และ Stitch



               กระจกที่อยู่ในโซนนี้ ก็มีการตกแต่งสติกเกอร์ในธีมเดียวกัน ไว้เป็นลูกเล่นที่ให้ทุกคนได้เข้ามาถ่ายรูปเซลฟี่ โดยนำเอา Element ต่างๆ มาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ ต้นไม้ที่อยู่บนเกาะฮาวาย รวมถึงการดีไซน์เป็นกรอบรูปโพราลอย ที่ถ่ายรูปออกมาแล้วน่ารักมากๆ 

 


               นอกจากดีเทลเล็กๆ ที่พบได้ในโซน Lilo & Stitch แล้ว บริเวณด้านข้าง iPhone Ring ยังทุกคนยังจะเจอกับกระจกบานใหญ่ ที่มีการติดสติกเกอร์ลายดอกไม้สไตล์ฮาวาย พร้อมกับ Quote เด็ด “Ohana Means Family” จุดนี้ลองเซลฟี่แล้วจะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น เหมือนได้อยู่ในครอบครัวเดียวกับ Lilo & Stitch เลย


               ภายในร้าน 425° Flagship Store ยังนำคาแรคเตอร์ Stitch ในรูปแบบ Standee มาตั้งต้อนรับลูกค้าไว้ทั่วบริเวณร้าน โดยเฉพาะ Counter Service ซึ่งเป็นการเซอร์ไพรส์เล็กๆ ก่อนที่ลูกค้าจะชำระเงินและเดินออกจากร้านไปด้วยรอยยิ้ม



               เชื่อเลยว่าหากแฟนคลับของ Lilo & Stitch รวมถึงใครอีกหลายๆ คน ที่ได้เข้ามายัง 425° Flagship Store จะได้พบกับความน่ารัก และความซุกซนของเจ้าลูกสุนัขสีฟ้าหน้าตาใสซื่อ ที่ทีมงานตั้งใจออกแบบและใส่ใจในทุกรายละเอียดอย่างแน่นอน


               และนอกจากเคสคอลเลกชัน Experiment 626 และ Weird but Cute จากแบรนด์ Solide แล้ว ยังมีแบรนด์ที่กำลังจะตามมาอย่าง iFace และ MOFT ด้วย แต่จะน่ารักขนาดไหน รอติดตามกันได้เลย


               หากสนใจเคส Gadget และ Accessories ใน Disney’s Stitch Collection สามารถเข้ามาชมสินค้าตัวจริงได้ที่ 425° Flagship Store ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ติดกับร้าน Muji ใกล้กับโซน Central ศูนย์การค้า Central World ทุกวันตั้งแต่ 10.00 - 22.00 น. หรือสามารถชอปผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.425degree.com/disney-lilo-stitch