รวมหูฟังสุลต่าน

รวมหูฟังสุลต่าน
8 กุมภาพันธ์ 2024 1404 ผู้เข้าชม
รวมหูฟังสุลต่าน

รวมตัวคุ้ม รวมหูฟัง Budget มาเยอะแล้วววว…ถึงเวลาของ “รวมหูฟังสุลต่าน !!”

  • ถ้าเพื่อนๆได้ติดตาม 425Audio มาบ้างก็จะรู้ว่าเราทำบทความ ทำอินโฟแนะนำหูฟังสุดคุ้มในงบ รวมตัว Budget ที่คุ้มค่าราคาที่สุดมาไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่…และแล้ววันนี้ก็มาถึง…“รวมหูฟังสุลต่าน” รวมหูฟังตัวจี๊ด ตัวแพง สำหรับเหล่าสุลต่านที่งบไม่จำกัด อยากได้ของสุด ชีวิตนี้ขอใช้แค่ตัวแม่ตัวมัมเท่านั้น จัดไปครับ!!! ทีมงาน 425Audio จัดตัว Top แบบขั้นสุดมาให้เพื่อนๆได้เลือกกันครับ

มีอะไรบ้างวันนี้?

  • คัดมาให้แบบตัวแม่ตัวมัม 4 รุ่น 4 สไตล์ จุดเด่นเรื่องโทนเสียงแบบสุดทาง ต้องบอกไว้ก่อนว่าไม่มีตัวไหนเสียงดีกว่าตัวไหนนะครับ แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อต่างมีโทนเสียงที่เป็น “เอกลักษณ์” ของตัวเองแบบสุดทาง อยู่ที่แต่ละคนจะชอบแบบไหนมากกว่า ซึ่งหากถามเรื่องคุณภาพ รายละเอียดเสียงในย่านต่างๆเป็นอย่างไร ต้องบอกเลยว่าสุดทุกตัว รวมถึงจุดเด่นอื่นๆ ฟีเจอร์ต่างๆที่เป็นตัวชูโรงของแต่ละรุ่นมีอะไรบ้าง ทีมงานได้ทำการสรุปมาแบบสั้นๆเข้าใจง่ายให้แล้วล่ะคร้าบบบบบ…

 

Sony WF-1000XM5 “ANC สุดโหด…โทนเสียงจัดจ้านฟังมันได้ทุกแนว”

  • โทนเสียง ความคัลเลอร์สีสันอันจัดจ้าน ฟังเพลงได้มันทุกแนว ฟังรอดทุกแนวเพลงไม่ว่าจะฟังเพลง Pop ใสๆฟังสบายไปจนถึงแนว Rock สุดดุเดือด ความจัดจ้านของย่านเสียงที่พอดิบพอดีไม่ล้นและไม่น้อยเกินไป รายละเอียดเสียงยอดเยี่ยมแม้จะเน้นที่โทนเสียงแบบฟังสนุกก็ตามครับ และในรุ่นนี้เวทีเสียงกว้างขึ้นมีความโปร่งฟังสบายมากขึ้นอีกด้วยครับ
  • เหมาะสำหรับใครที่เน้นฟังเพลงหลากหลาย ชอบโทนเสียงฟังสนุกเบสแน่นๆแต่ยังคงได้รายละเอียดอันยอดเยี่ยมอยู่ ก็มาทางนี้ได้เลยครับ

จุดเด่นอื่นๆ

  1. ANC เบอร์ต้นของตลาด เปิดปุ๊ปวาร์ปปั๊ป..
  2. การสวมใส่ที่สบายขึ้นมากๆจากรุ่นที่แล้ว สามารถใส่ยาวๆได้ทั้งวันครับ
  3. Ambient Mode ที่ให้เสียงและมิติเสียงที่ใกล้เคียงกับเสียงจริงมากๆ
  4. User Friendly ใช้งานง่ายและเสถียร ตัว App ใช้งานง่ายรวดเร็วลื่นไหลไม่มีกระตุกและยังปรับแต่งสั่งการหูฟังต่างๆได้อีกมากมาย

 

Bose QC Ultra “นุ่มนวล ดุดัน สวมใส่สบาย ANC สุดเทพ ”

  • โทนเสียง นุ่มลึก ดุดัน เบสหนานุ่มตามสไตล์ Bose ฟังสบายแต่ยังฟังสนุกด้วยแรงปะทะ รายละเอียดเสียงยอดเยี่ยม
  • อ่านผ่านๆอาจจะนึกว่าเหมือน Sony รึเปล่า? ต้องบอกว่าไม่เลยครับ ถึงแม้จะเป็นสไตล์เบสแน่นแรงปะทะสะใจเหมือนกันก็ตาม แต่ Bose จะไปในทางของนุ่มนวล นุ่มลึก เบสแบบนวลๆ มีความสุขุมกว่า ทำให้สามารถใส่ฟังได้นานไม่ล้าหู ฟังสบายสุดๆครับ ด้านรายละเอียดในย่านต่างๆก็ชัดเจนฟังชัดทุกเครื่องดนตรีครับ 
  • เหมาะสำหรับคนที่ต้องการฟังเพลงที่เน้นฟังสนุกเบสแน่นแรงปะทะสะใจ แต่ชอบความนุ่มนวล ชอบเบสแบบนวลๆลูกหนาๆ เน้นฟังสบายฟังได้ยาวและยังต้องการฟังรายละเอียดดนตรีต่างๆได้ชัดเจนครับ

จุดเด่นอื่นๆ

  1. ANC ที่โหดมากๆ จะเรียกว่าโหดสุดในตลาดก็ไม่เกิน..
  2. การสวมใส่ที่สบายสุดๆถึงแม้ว่าตัวหูฟังจะดูมีขนาดที่เทอะทะ สามารถใส่ยาวได้ๆทั้งวันโดยไม่รู้สึกอัดอัดหรือเจ็บหูเลยครับ
  3. ในรุ่นนี้มี Snapdragon Sound เพิ่มมาให้ด้วย ทำให้สามารถเพิ่มคุณภาพเสียงได้อีกหากอุปกรณ์รองรับครับ

 

 

Audio Technica TWX9 “รายละเอียดเสียงแบบขั้นสุด เก็บครบทุกย่านเสียง”

  • โทนเสียง บาลานซ์ มีคาแรคเตอร์ของหูฟังมอนิเตอร์อยู่ รายละเอียดดนตรีชัดทุกเครื่อง ชัดทุกย่าน ฟ้องเก่ง จับน้ำหนักเครื่องดนตรีได้ละเอียดทุกเครื่อง
  • ความบาลานซ์ของย่านเสียงและรายละเอียดของเครื่องดนตรีที่ชัดเจน จับไดนามิกเครื่องดนตรีต่างๆได้แม่นยำที่สุดตัวนึงของหูฟัง TWS เลยล่ะครับ ไม่ว่าจะฟังเพลงแนวไหนก็ตามก็สามารถฟังรายละเอียดต่างๆได้อย่างชัดเจนและใกล้เคียงกับเพลงที่ศิลปินต้องการจะสื่อสารมามากที่สุดครับ
  • เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบในโทนเสียงแบบบาลานซ์ ชอบเสียงสไตล์หูฟัง Monitor ชอบโทนเสียงที่มีความกลาง เน้นฟังรายละเอียดและน้ำหนักของเครื่องดนตรีต่างๆแบบชัดเจนแม่นยำที่สุดครับ

จุดเด่นอื่นๆ

  1. ANC ที่เงียบสู้ตัว Top ตลาดได้และมีหลากหลายโหมดให้เลือกใช้งาน
  2. ตัวเคสมี UV ในการช่วยจัดการกับแบคทีเรียได้
  3. ฟีเจอร์อื่นๆครบสมกับเป็นตัว Top
  4. สามารถสั่งการได้ทั้งแบบกดกับแบบสัมผัส ทำให้การใช้งานสะดวกสบายและแม่นยำครับ

 

Devialet Gemini II “เสียงเครื่องดนตรีสุดธรรมชาติ เวทีเสียงกว้างโปร่งฟังสบาย”

  • โทนเสียง เสียงเครื่องดนตรีมีความเป็นธรรมชาติ ย่านแหลมจับน้ำได้ละเอียดยิบ เวทีเสียงกว้าง แยกชิ้นดนตรีดีมาก ฟัง Live Seasion ดีมาก ฟังแนว Acoustic Folk ดีสุดๆ
  • ความหรูหราพรีเมียมของโทนเสียงอย่างแท้จริงครับ เป็นการจูนย่านต่างๆได้พอดิบพอดี จับน้ำหนักและรายละเอียดเครื่องดนตรีต่างๆได้ดีมากแต่ยังคงฟังสนุกครับ เวทีเสียงที่กว้างฟังสบาย การแยกชิ้นเครื่องดนตรีที่พอดิบพอดีสุดๆ
  • เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบโทนเสียงที่มีความฟังสบาย โปร่ง เคลียร์ รายละเอียดและน้ำหนักของเครื่องดนตรีแม่นยำ ชอบฟังเพลงที่เป็นการแสดงสด Live Session หรือฟังแนว Acoustic เพราะหูฟังรุ่นนี้ให้ความเป็นธรรมชาติของเครื่องดนตรีต่างๆได้ดีมากๆครับ

จุดเด่นอื่นๆ

  1. ดีไซน์ที่สวยงาม หรูหรา พรีเมียมมากๆ ให้ความรู้สึกที่ Hi-End  
  2. ANC ที่ตัดเสียงได้เงียบใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน
  3. การสวมใส่มีความสบายในระดับที่โอเคถึงแม้หน้าตาอาจจะดูใหญ่ไปซักนิด

 


4 ความสุดยอดที่โดดเด่นในคนละสไตล์

  • ในเลเวลนี้แล้วหูฟังทั้ง 4 ตัวต่างโดดเด่นสุดทางไปในทางของตัวเองอย่างแท้จริงแล้วล่ะครับ ไม่มีความประนีประนอมใดๆอีกต่อไปในเรื่องของ “โทนเสียงอันเป็นเอกลักษณ์” ไม่มีใครที่ดีกว่าใคร ต่างคนต่างนำเสนอโทนเสียงที่เป็นลายเซ็นของตัวเองได้แบบชัดเจนจริงๆครับ
  • ไม่ว่าจะเป็น Sony และ Bose ที่เป็นสาย “เบสแน่น” เหมือนกัน แต่สไตล์และโทนรวมออกมาต่างกันสุดๆ ฝั่ง Sony จะมีความสีสันที่จัดจ้านกว่าในขณะที่ Bose จะเน้นนุ่มนวล สุขุม มีความหนานุ่มฟังสบาย หรืออย่าง Audio Technica ที่จะเน้นไปที่รายละเอียดเสียงที่คมชัด จับน้ำหนักเครื่องดนตรีแบบแม่นยำ เน้นความเป็นเครื่องดนนตรีแบบสุดๆ ส่วน Gemini II จะเน้นไปที่รายละเอียดดนตรีชัด เวทีเสียงที่มีความโปร่ง แยกชิ้นดนตรีดี เน้นไปที่การฟังแบบ Live Session จะแสดงศักยภาพได้ดีสุดๆครับ ซึ่งโทนเสียงของแต่ละแบรนด์นั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวแล้วล่ะครับว่าเพื่อนๆชอบโทนเสียงแบบไหน? ฟังเพลงแนวไหน? หรือเน้นใช้งานในแบบไหนบ้างนั่นเองครับ…
  • ด้านฟีเจอร์ก็ต้องบอกว่าพอเป็นหูฟังรุ่น Top ระดับนี้ก็จัดมาให้แบบจุกๆ ทั้งฟีเจอร์และสเปคถือว่าจัดเต็มสุดๆแล้วล่ะครับไม่ว่าจะเป็น ANC , Ambient Mode , Multipoint Pairing หรืออื่นๆอีกมากมาย สามารถใช้งานได้จริงทุกฟีเจอร์ และสามารถใช้ได้ดีในการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วยครับ แต่ถ้าเอาเรื่องใช้งานง่ายตอบโจทย์กับผู้ใช้งานทั่วไปด้วย ก็แอบเอียงให้ฝั่ง Sony ที่เก่งเรื่องการใช้งานง่ายและเสถียรครับ แต่ถ้าเน้นเอาใส่สบายเป็นหลักด้วยก็ต้องให้ Bose ครับ เจ้านี้เขาใส่สบายเหลือเชื่อจริงๆครับ… 
  • เอาล่ะครับ…สุดท้ายแล้วทั้ง 4 รุ่นตัวสุด เพื่อนๆชอบตัวไหนครับ? แล้วเลือกได้รึยังว่าอยากได้ตัวไหน ถ้าเลือกได้แล้วก็อย่าลืมมาบอกกันด้วยนะครับ….

 

ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นของคุณ
อีเมลของคุณจะไม่ถูกแสดงเมื่อทำการแสดงความคิดเห็น