UAG สุดยอดแบรนด์เคสกันกระแทกยอดนิยมของคนไทย

UAG สุดยอดแบรนด์เคสกันกระแทกยอดนิยมของคนไทย
29 มีนาคม 2024 533 ผู้เข้าชม
UAG สุดยอดแบรนด์เคสกันกระแทกยอดนิยมของคนไทย

               Urban Armor Gear หรือที่รู้จักกันในชื่อ UAG สุดยอดแบรนด์เคสกันกระแทกจาก USA และยังเป็นแบรนด์เคสยอดนิยมของคนไทย ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ มีกลิ่นอายที่บ่งบอกถึงความเป็น UAG อย่างชัดเจน 


               นอกจากดีไซน์เท่ มีสไตล์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังมาพร้อมการปกป้อง กันกระแทกได้แกร่งเหนือมาตรฐาน ผ่านการ Drop Test ทั้งจากทางแบรนด์ ในระดับ Military Standard (MIL-STD 810) และ 425° เองก็เคย Drop Test มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง


               โดยในบทความนี้ 425° จะมาอัปเดต Case & Gadget จากแบรนด์ UAG ไม่ว่าจะเป็นเคสกันกระแทกสำหรับ iPhone, Samsung, iPad, AirPods และ Apple Watch รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ อย่าง Wireless Charging Stand และ Magnatic Ring Stand

 


 

Monarch Collection


               เริ่มกันที่เคสกันกระแทกรุ่น Top สุดของ UAG อย่าง Monarch Collection ที่จัดเต็มทั้งเรื่องดีไซน์และความแกร่งแบบรอบด้าน มองมุมไหนก็รู้ว่านี่แหละ UAG โดยรุ่นนี้ผ่านการ Drop Test จากทางแบรนด์ ที่ความสูงถึง 6 เมตร เรื่องการกันกระแทกบอกเลยว่าไว้ใจได้แน่นอน


               ส่วนวัสดุก็จัดเต็มมากๆ โดยใช้ส่วนประกอบถึง 5 Layers ทั้งขอบยางที่มีความยืดหยุ่นสูง แผ่นหลังพลาสติกแข็ง Armor Frame และหนังแท้ แต่สำหรับรุ่น Carbon จะแทนด้วยวัสดุ Carbon และรุ่นพิเศษ Kevlar ที่ใช้วัสดุ Kevlar® แท้จาก DuPont™ ที่เป็นโครงเสริมความแข็งแรง ยึดด้วยน็อตอัลลอยด์บริเวณมุม อีกทั้งด้านในยังมีโครงสร้างแบบตารางลวดลายหกเหลี่ยม (Hex Pattern) ที่ช่วยกระจายแรงกระแทกอีกด้วย

 

 

               UAG Monarch Collection แบ่งออกเป็นรุ่นธรรมดาและรุ่น Pro โดยจะแตกต่างกันตรงที่รุ่น Pro จะมาพร้อมการ Built-in Magnetic ดีไซน์หกเหลี่ยม ช่วยให้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ MagSafe ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 


 

Pathfinder Collection


               Collection เคสกันกระแทกที่ภายนอกอาจดูเรียบหรู มาพร้อมดีไซน์รูปลักษณ์ที่ให้ความรู้สึกคลาสสิก ตามแบบฉบับ UAG แต่การปกป้องก็แกร่งไม่แพ้ใคร ด้วยวัสดุพลาสติกแข็ง PC และยาง TPU มอบทั้งความแข็งแกร่งและยืดหยุ่น แถมด้านในยังเสริมด้วยเทคโนโลยีตารางลายหกเหลี่ยม Hex Pattern เพื่อช่วยกระจายแรงกระแทกได้ดียิ่งขึ้น


               เรียกได้ว่าเป็นเคสสีทึบที่ตอบโจทย์ทั้งความเท่และความแกร่งตามสไตล์ UAG มีทั้งสีดำล้วน Black, ลายพรางแบบทหาร Pathfinder SE Midnight Camo และลายใหม่เฉพาะ iPhone 15 Series อย่าง Geo Camo นอกจากนี้ยังมีรุ่น Pro ที่มาพร้อม Magnatic ดีไซน์หกเหลี่ยม ไว้ใช้ร่วมกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ได้อีกด้วย

 


 

Plasma Collection


               อีกหนึ่งเคสแกร่งจาก UAG ที่มาพร้อมความใสบริเวณแผ่นหลัง ให้สามารถโชว์สีเครื่องได้เล็กน้อย เหมาะกับคนที่ชอบลวดลายเอกลักษณ์ของ UAG แต่ก็อยากโชว์สีเครื่องด้วยซึ่ง Plasma Collection ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีมากๆ


               วัสดุรุ่นนี้ผลิตจากพลาสติกแข็งคุณภาพสูง เสริมมุมทั้ง 4 ด้วยชิ้นยางที่แข็งแรง ทั้งยังใช้โครงสร้างแบบตารางลวดลายหกเหลี่ยม (Hex Pattern) ช่วยกระจายแรงกระแทกเมื่อตกหล่น ผ่านการ Drop Test ที่เหนือกว่ามาตรฐาน MIL-STD ถึง 4 เท่า

 

 

               และล่าสุดทางแบรนด์ก็ได้มีการเพิ่มดีไซน์ใหม่สำหรับสาวก UAG โดยเฉพาะ ก็คือ UAG Plasma XTE เคสกันกระแทกที่ออกแบบให้ดูทันสมัย มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น ด้วยวงแม่เหล็กหกเหลี่ยม ที่สามารถกางเป็นขาตั้งได้แบบล้ำๆ ถือเป็นเคสขาตั้งรุ่นแรกของ UAG


               นอกจากนี้วงแม่เหล็กด้านหลัง ยังสามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์ MagSafe ได้อีกด้วย โดยจะมีสำหรับ iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, Galaxy 24 และ Galaxy S24 Ultra

 


 

Plyo Collection


               มาถึง Collection เคสกันกระแทกแบบใสทั้งชิ้นของ UAG อย่าง Plyo Collection เคสใสสไตล์ Modern มีความเรียบหรูและซ่อนความเท่ไว้นิดๆ แต่คงความเป็น UAG ไว้ได้อย่างดี 


               เคสมีความบางแบบ Featherlight แต่กันกระแทกได้ดี เพราะเสริม Air-Soft Corners ตัวช่วยในการกระจายแรงกระแทกที่บริเวณมุมด้านในทั้ง 4 มุม สำหรับ UAG Plyo มีให้เลือกทั้งแบบธรรมดาและรุ่น UAG Plyo Pro ที่มาพร้อมวงแม่เหล็ก MagSafe

 


 

Civilian Collection


               เคสกันกระแทกสไตล์มินิมอล โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย เสริมความทันสมัยด้วยการปั๊มชื่อแบรนด์ URBN ARMR GEAR ไว้ด้านหลัง เหมาะกับคนที่ต้องการเคสแบรนด์ UAG แต่อยากได้ดีไซน์ที่ดูเรียบ ไม่หวือหวา


               ซึ่งใน Collection นี้จะเน้นการใช้โทนสีแบบเรียบๆ มีการใช้เส้นสายที่โดดเด่น ดูพรีเมียม พร้อมวัสดุคุณภาพดี ให้ความรู้สึกเรียบเนียนเมื่อสัมผัส มีให้เลือกทั้งเคส Smartphone, สายคล้องแบบสะพายข้าง และสายคล้องข้อมือ ใครที่ชอบใช้งานครบๆ แบบเป็นเซต แนะนำ Civilian Collection เลย

 


 

Essential Armor Collection


               Collection เคสใสที่กลับมาใน iPhone 15 Pro และ Pro Max โดยมาพร้อมความใสโชว์สีเครื่องแบบเต็มๆ แถมยังเสริมความเท่ด้วยลวดลายหกเหลี่ยมคล้ายแผงรังผึ้งตามสไตล์ UAG และถึงเคสจะใส แต่ผิวสัมผัสเป็นแบบด้าน ทำให้ถือใช้งานได้ถนัด กระชับมือไม่ลื่นหลุดง่าย


               นอกจากเคส iPhone แล้ว Collection นี้ยังมีเคส iPad ที่มาในสไตล์ฟาผับแบบ Origami สามารถพับตั้งใช้งานได้ 3 รูปแบบ ทั้งแนวตั้ง แนวนอน และแนวระนาบ แน่นอนว่าแผ่นหลังก็ถูกดีไซน์ให้มีความใสแบบ Crystal Clear โชว์สีเครื่องได้อย่างสวยงาม

 


 

Metropolis Collection


               ส่วนใครที่ชอบความเรียบ แต่ดูหรู มีความพรีเมียม ต้อง Metrepolis Collection เท่านั้น จุดเด่นของรุ่นนี้จะอยู่ที่บริเวณแผ่นหลัง ที่เป็นการใช้วัสดุ Kevlar แท้เพิ่มความเท่ และลูกเล่นให้กับเคสได้เป็นอย่างดี โดย Collection นี้ มีทั้งเคส Smartphone และเคส AirPods สามารถ Match เข้าเซตกันได้อย่างลงตัว

 


 

Charging Collection


               มาถึงส่วนของ Gadget หรืออุปกรณ์เสริมกันบ้าง กับแท่นชาร์จไร้สายดีไซน์หกเหลี่ยม UAG Wireless Charging Pad Stand แท่นชาร์จไร้สายพร้อมขาตั้ง ที่ออกแบบด้วยดีไซน์หกเหลี่ยมเป็นเอกลักษณ์ วัสดุโลหะ Metal Alloy พร้อมตกแต่งด้วย Carbon Fiber ให้ทั้งความสปอร์ต และความแกร่ง


               หรือถ้าใครอยากเพิ่มความพรีเมียม แนะนำการใช้คู่กับสาย UAG Rugged Kevlar สายชาร์จไนลอนถักเสริมเส้นใย Kevlar® ที่รองรับการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุด 480Mbps และรองรับการชาร์จไว มาตรฐาน PD ความเร็วสูงสุด 60W (3A)

 


 

Ring Stand


               UAG Magnetic Ring Stand เป็น Item สุดท้ายจาก UAG ที่บอกเลยว่าเด็ดไม่แพ้กัน ออกแบบมาให้แหวนสอดนิ้ววัสดุ Aluminum ที่มีความแข็งแรง ทนทาน แถมยังน้ำหนักเบา สามารถพับเก็บได้อย่างเรียบเนียนไปกับเคสรุ่น Pro ในคอลเลกชันต่างๆ


              ดีไซน์สุดล้ำ ด้วยรูปทรงแบบหกเหลี่ยมสไตล์ UAG และลูกเล่นในการใช้งาน ที่เป็นได้ทั้ง Ring สำหรับสอดนิ้ว และเป็น Stand ขาตั้ง ที่ใช้ได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน บอกเลยว่าสาวก UAG ไม่มีไม่ได้แล้ว