ทำไมต้อง ASUS ROG Cetra True Wireless ?

ทำไมต้อง ASUS ROG Cetra True Wireless ?
13 กรกฎาคม 2022 1754 ผู้เข้าชม
ทำไมต้อง ASUS ROG Cetra True Wireless ?

ทำไมต้อง ROG Cetra True Wireless ?

  • ถ้าเพื่อนๆเป็นสายเล่นเกมอยู่แล้วก็คงจะรู้กิตติศัพท์ของแบรนด์นี้อยู่แล้วล่ะครับ เป็นแบรนด์ที่ทำอุปกรณ์สำหรับเน้นเล่นเกมโดยเฉพาะจากแบรนด์แม่อย่าง ASUS และด้วยคุณภาพต่างๆที่ได้จาก ROG เป็นอะไรที่น่าประทับใจเสมอครับ และสิ่งที่ทำได้เยี่ยมไม่แพ้คุณภาพในการเล่นเกมก็คือดีไซน์ที่เท่ ดุดัน ของแบรนด์ รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆที่ไม่ได้มีดีแค่เล่นเกมอีกด้วยครับ

เล่นเกมเทพ ! สมชื่อ ROG !!

  • ROG ได้ออกหูฟัง TWS สำหรับเล่นเกมเป็นครั้งแรกครับ ปกติเราจะเห็นเป็นหูฟังมีสายนั่นเอง มาวันนี้ ROG ลองทำหูฟังไร้สายสำหรับเล่นเกมมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้ใช้งานกัน
  • “ยอดเยี่ยม” คงไม่ต้องหาคำไหนให้ยาก นอกเสียจากคำนี้แล้วล่ะครับ ถือว่าทำตัวแรกออกมา ก็โหดจัดๆเลยครับ กับคุณภาพต่างๆที่ทำมาให้เหมาะกับการเล่นเกมอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเรื่อง ดีเลย์ โทนเสียง App รวมถึงฟีเจอร์ยิบย่อยต่างๆอีกครับ เดี๋ยวทีมงาน 425Audio จะพาไปดูกันทีล่ะอย่าง ว่าฟีเจอร์ไหนที่เจ๋งและทีมงานชอบกันบ้างครับ

เด็ดดวงตั้งแต่ดีไซน์สุดเท่และการสวมใส่ที่สบาย

  • กับดีไซน์ที่หล่อเท่ ดุดัน สมชื่อ ROG และความเบาสบายในการสวมใส่
    เรื่องความหล่อเท่ดุดัน ต้องยกให้เค้าล่ะครับ ดีไซน์ประจำแบรนด์ ROG กับสีดำดุๆตัดกับโลโก้ ROG แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว น้อยๆแต่หล่อ ตรงตัวหูฟังว่าเท่แล้ว ตรงเคสยิ่งเท่กว่า เพราะโลโก้ ROG ตอนเปิดเคสหูฟังออก จะมีไฟ RGB หลากสีแสดงขึ้นตรงโลโก้ด้วยครับ บอกเลยว่าเท่จริงๆครับ เกมเมอร์และสาวก ROG โดนใจแน่นอนครับ ยิ่งใครเป็นสายแพ้ RGB ยิ่งหลงรักได้ไม่ยาก
  • การสวมใส่ก็ออกแบบมาได้ดีกว่าที่คิด ถือว่าดีไซน์มาให้ใส่สบายมากๆครับ รวมถึงน้ำหนักที่เบา สำหรับใครที่ชอบใส่เล่นเกมนานๆก็หายห่วงเรื่องปวดหูไปได้เลยครับ หรือใครที่ชอบใส่หูฟังไว้ตอนนั่งทำงาน ใส่ดูหนังยาวๆ ใส่นั่งฟังเพลงตอนไปนั่งคาเฟ่ต่างๆ บอกเลยว่าชิลๆครับ สบายหูมากครับ

ดีเลย์น้อยจนไม่รู้สึก!!

  • ทำได้สมชื่อ ROG เลยล่ะครับ พอเปิด Game Mode ดีเลย์เหลือน้อยม๊ากกกกกกกกกกกกกกกก!! เรียกว่าแทบไม่รู้สึกแล้วล่ะครับ จะเอาไปเล่นเกมแนวไหนก็สบายครับ สาย FPS สบายใจได้ครับ กดปุ๊ปเสียงกระสุนมาปั๊ป!! หรือสายตีป้อมอย่าง RoV , LoL Wild Rift ยิ่งเล่นสบายเลยครับ
  • ดีเลย์ที่ทีมงานทดสอบได้ตอนเปิด Game Mode
    ดีเลย์ระบบ IOS อยู่ที่ 0.16 ms
    ดีเลย์ระบบ Android อยู่ที่ 0.30 ms

โทนเสียงที่ถูกจูนมาเพื่อการเล่นเกม

  • จูนเสียงเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะเลยล่ะครับ โดดเด่นเรื่องมิติเสียงที่กว้าง เสียงใกล้เสียงไกลจับมาได้แม่นยำ การจับเสียงทิศทางซ้าย-ขวาดีมากๆเลยครับ ทำให้การเล่นเกมแนวยิงปืนอย่างแนว FPS เกมพวก PUBG ดีสุดๆครับ เพราะหูฟังระบุเสียงทิศทางแม่นยำ ทำให้เราสามารถรับรู้ว่าเสียงฝีเท้าและเสียงปืนมาจากทิศไหนได้ดีขึ้น รวมถึงความใกล้-ไกลของศัตรูด้วยครับ ทำให้เราสามารถเล่นเกมแนวนี้ได้เปรียบมากขึ้น แจ่มมากๆครับ
  • การเล่นเกมแนวอื่นๆก็ดีไม่แพ้กัน คุณภาพเสียงสะใจ และความเจ๋งอีกอย่างของเจ้า ROG Cetra True Wireless คือ App Armoury Crate ที่สามารถปรับ EQ เสียงต่างๆ ให้เหมาะสมกับแนวเกมที่เราเล่นได้ครับ และทาง App เองก็มี Preset เสียงของแนวเกมต่างๆไว้ให้เราเลือกหลายแนวเลยครับ

    ต้องยอมจริงๆครับ สำหรับซุ่มเสียงที่ได้จากหูฟังตัวนี้ ตอบโจทย์ชาวเกมเมอร์ได้เยี่ยมสุดๆจริงๆครับ

Fast Charge และ Wireless Charge ตอบโจทย์ชาวเกมเมอร์ !

  • ฟีเจอร์ Fast Charge และ Wireless Charge ที่อาจดูเหมือนไม่จำเป็น แต่เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน แบตหมดขณะเล่นเกม หรือลืมชาร์จมาจากบ้าน แต่ต้องใช้งานด่วน 2 ฟีเจอร์นี้ช่วยเพื่อนๆได้แน่นอนครับ
  • เป็นที่รู้ๆกันอยู่แล้วว่า เมื่อเกมเมอร์อย่างเราๆเริ่มเล่นเกมแล้วมักจะติดพันหรือติดลม เล่นยาวจนลืมเวลาใช่ไหมล่ะครับ บางทีเล่นไปจนลืมว่าแบตหมดก็มี ตัวหูฟังก็จัด Fast Charge มาให้สำหรับชาวเกมเมอร์ ชาร์จเพียง 5 นาที ก็สามารถใช้งานได้ถึง 1 ชม.!!! สานต่อความมัน หรือแก้เกมแพ้ที่หัวร้อนกันต่อได้ยาวๆเลยครับ
  • พอเป็นหูฟัง TWS ก็สามารถพกพาได้สะดวกใช่ไหมล่ะครับ เราก็สามารถไปนั่งเล่นเกมที่ไหนก็ได้ คาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านอาหารต่างๆ แต่หูฟังเกิดแบตหมดขึ้นมา แต่ร้านที่นั่งอยู่ดันไม่มีปลั๊กให้เสียบชาร์จซะงั้น !! ไม่เป็นไรครับ หูฟังมี Wireless Charge มาให้ด้วย พกตัวชาร์จไร้สายไป ก็พร้อมชาร์จได้ทุกที่ เล่นเกมได้ทุกเวลาแล้วล่ะครับ

    เป็น 2 ฟีเจอร์ที่ทีมงาน 425Audio มองว่า ROG เค้ารู้ใจ รู้นิสัยชาวเกมเมอร์อย่างเราๆจริงๆครับ

ANC และ Ambient Mode ใช้งานได้เยี่ยมเกินคาด

  • ถือว่าทั้ง 2 ฟีเจอร์นี้ ทาง ROG ทำได้ดีเลยครับ ใช้งานได้จริงๆ ANC สามารถตัดเสียงรบกวนได้จริง เงียบขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เหมาะแก่การนำไปใช้งานตามคาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านอาหารต่างๆ ที่มีเสียงรบกวนรอบๆ เราสามารถใช้ ANC ช่วยให้เรามีสมาธิในการเล่นเกม ฟังเพลง หรือนั่งทำงานได้ดียิ่งขึ้นครับ
  • ด้าน Ambient Mode ที่ให้เสียงมาได้น่าพอใจ สามารถใส่ฟังเสียงรอบๆตัวในขณะที่เราเดินตามทางเท้า ในซอยต่างๆ หรือแม้แต่ใช้ตอนออกกำลังกายตามสวนสาธารณะได้ครับ เสียงที่ได้ดังใกล้เคียงเสียงจริงครับ เพียงแต่เสียงที่ได้ยินอาจจะฟังดูดิจิตัลไปซักหน่อย แต่ใช้งานได้จริงๆในชีวิตประจำวันครับ

ใส่ออกกำลังกายได้สบายๆ

  • นอกจากเราเป็นเกมเมอร์ตัวยงแล้ว เรายังสามารถเอาหูฟังเกมมิ่งตัวนี้ใส่ออกกำลังกายได้อีกด้วยครับ ตัวหูฟังออกแบบมาให้สวมใส่ได้สบายหูและกระชับครับ ทำให้เราสามารถใส่ออกกำลังกายได้ เช่น วิ่งตามสวนต่างๆ วิ่งในฟิตเนส หรือออกกำลังกายในฟิตเนส ต้องบอกเลยว่าทำได้ดีเลยครับ ไม่มีหลุดออกมาง่ายๆครับ แต่ถ้าจะนำไปออกกำลังกายที่ดุดันดุเดือดกว่านั้น มีการขยับตัวหนักๆ ทีมงาน 425Audio คิดว่ายังไม่เหมาะเท่าไหร่ครับ

คุณภาพคุ้มราคากับ ROG Cetra True Wireless

  • ทีมงานก็ยังมองว่า ROG Cetra True Wireless ก็ยังคงเป็นหูฟังที่คุ้มค่าและคุณภาพดีมากๆอีกตัวนึงเลยล่ะครับ ยิ่งถ้าเป็นคนชอบเล่นเกมอยู่แล้วหรือเป็นสาวกของ ROG ยิ่งเป็นคุณค่าที่คุณคู่ควรจริงๆครับ
  • ถ้าบอกว่าเรื่องเกมล้วนๆเพียงอย่างเดียว ROG Cetra True Wireless ทำได้เยี่ยมสุดๆจริงๆครับ ไม่ว่าจะเรื่องดีเลย์ โทนเสียง รูปลักษณ์หน้าตาที่โดนใจชาวเกมเมอร์ ถือว่าสุดในรุ่นเลยล่ะครับ อีกทั้งยังให้ฟีเจอร์อื่นๆที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่าง ANC ตัดเสียงรบกวน Ambient Mode โหมดฟังเสียงรอบข้าง รวมถึงกันน้ำระดับ IPX4 ที่สามารถใส่ออกกำลังกายได้ จะมีเพียงเรื่องไมค์คุยโทรศัพท์เพียงอย่างเดียวที่เป็นจุดอ่อนครับ นอกนั้นบอกเลยว่า “สุด” สมชื่อ ROG จริงๆครับ