หูฟังไร้สายเอียร์บัด (Earbuds) รุ่นใหม่มาแรง ปี 2022 รุ่นไหนดี ไปดูกัน

true-wireless-earbuds-2022-best-choice
29 กันยายน 2022 3917 ผู้เข้าชม
หูฟังไร้สายเอียร์บัด (Earbuds) รุ่นใหม่มาแรง ปี 2022 รุ่นไหนดี ไปดูกัน
  • ในช่วงปี 2022 นี้ทีมงาน 425Audio ยังคงต้องยอมรับว่า หูฟังไร้สายทรงเอียร์บัด(Earbuds) ยังคงเป็นทรงหูฟังที่ได้รับความนิยมกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นเหตุผลเนื่องมากจากคุณสมบัติความดี-ความชอบของตัวหูฟังเองที่ให้การใช้งานในแบบเบาสบายได้ดี ยังไงหูฟังทรง In-Ear ก็ไม่สามารถตอบโจทย์ได้ดีเทียบเท่า อีกทั้งยังคงมีผลมาจากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Apple ที่เริ่มเป็นผู้นำของเทคโนโลยีมาตั้งแต่ Airpods 1,2,3 ซึ่งหูฟังดังกล่าวต่างมีรูปลักษณ์ที่เป็นมิตร-สวยงามทันสมัย แต่ก็ต้องยอมรับกันตามตรงว่าสินค้าของแบรนด์ Apple แต่ละรุ่นต่างมีราคาที่ค่อนข้างสูงมาก 

 

  • จนมาถึงในช่วงเวลาปัจจุบัน เราอาจเห็นแบรนด์ Audio ที่เชี่ยวชาญทางด้านเสียง ต่างเริ่มมีการพัฒนาหูฟังไร้สายขึ้นมาเยอะมากๆ ซึ่งทีมงาน 425Audio ก็มีโอกาสได้ทดลองอยู่หลายรุ่น หลายแบบมากๆครับ และที่สำคัญคือ แต่ละตัวนั้นให้ฟิลลิ่งความรู้สึกการใช้งานที่ใกล้เคียงกับพวกหูฟังตระกูล Airpods มากครับ หรือบางรุ่นนั้นอาจให้ความรู้สึกที่ดีกว่าทางด้านเสียงเลยด้วยซ้ำ และที่สำคัญที่สุดคือ แต่ละรุ่นนั้นมีราคาค่าตัวที่จับต้องง่ายกว่าเป็นครึ่งๆเลยทีเดียวครับ

 

  • ซึ่งในบทความนี้ ทีมงาน 425Audio ได้ทำการรวบรวมข้อมูลที่สำคัญอัพเดทหูฟังทรงเอียร์บัด Earbuds รุ่นใหม่ ปี 2022 ไว้แล้วครับ เอาเป็นว่า รุ่นไหนดี ราคาถูกคุ้มค่า ลองไปชมกันเลยครับ

หูฟังไร้สาย,True Wireless,หูฟังเอียร์บัด,new headphone,Earbuds,Wireless Earphone,สวมใส่สบาย,หูฟังใหม่ 2022

 


 

หูฟังทรงเอียร์บัด Earbuds รุ่นใหม่มาแรง ปี 2022 รุ่นไหนดี มีตัวไหนบ้าง? (เรียงจากราคาจับต้องง่าย > ราคาสูงกว่า)

 


 

1. รุ่นนี้ 425Audio ว่า “ชอบที่สุด”

Edifier W220T ราคา 1,990 บาท  (!!! NEW !!!)

 

Edifier-W220T

 

  • สำหรับ Edifier W220T ตัวนี้ 425Audio บอกเลยว่าชอบดีไซน์มากๆ รวมถึงชอบการใช้งานโดยรวมที่ให้ฟิลลิ่งคล้ายแบรนด์ผลไม้ครับ แต่ราคาถูกสบายกระเป๋ากว่ามาก
  • เรื่องโทนเสียงของเจ้า Edifier W220T นั้นต้องบอกว่ามีความโปร่ง-โล่ง ฟังสบายครับ แต่โดยรวมยังมีความแน่นของเสียงเบสหรือเสียงย่านต่ำที่รู้สึกได้ดี ไม่แห้งครับ ทำให้การใช้ Edifier W220T ฟังกับเพลงสไตล์ไหนๆก็รู้สึกว่าเป็นกลาง ฟังง่ายดีครับ
  • จุดเด่นที่ต้องพูดถึงแบบห้ามพลาดเลย ไมค์คุยชัดดีมาก เมื่อนำหูฟังไปเทียบกับพวกหูฟังไมค์แจ่มๆรุ่นเก่าๆที่ผ่านๆมา อย่างเช่น >> Earfun Air Pro << ทีมงาน 425Audio ถือว่ารุ่นนี้เป็นหูฟังใหม่ที่คุยดีไม่แพ้กันเลยครับ
  • สำหรับสเปคการเชื่อมต่อของหูฟังนั้นมาพร้อม Bluetooth 5.3 บวกกับพวกชิพภายในแบบ Qualcomm QCC3056 ที่รองรับการแปลงส่งสัญญาณเสียง Codec. พื้นฐานอย่าง SBC, aptX™ และ aptX™Adaptive และทีเด็ดคือรองรับ Snapdragon Sound ด้วยนะครับ สำหรับคนที่มีอุปกรณ์ที่รองรับนั้นห้ามพลาดเลยล่ะครับ เพราะว่ารายละเอียดเสียงดีขึ้นแบบรู้สึกได้เลย
  • หูฟังไร้สาย Edifier W220T True Wireless ยังมาพร้อมฟีเจอร์การรองรับแอปพลิเคชัน Edifier Connect (iOS & Android) ที่สามารถปรับตั้งค่าหูฟัง รวมถึงการ EQ เสียงให้หลากหลายได้ด้วยครับ
  • ในส่วนของสเปคแบตเตอรี่ ก็ถือว่าทำมาได้รองรับกับชีวิตประจำวันได้ดีครับ สูงสุด 6 ชม. + 18 ชม. (หูฟัง+กล่องชาร์จ)

 

 

2. รุ่นนี้ 425Audio ว่า “ฟีเจอร์ดี,เชื่อมต่อครบเครื่องสุด”

FIIL CC Nano ราคา 2,390 บาท (!!! NEW !!!)

 

Fiil-CC-Nano

 

  • สำหรับเจ้า FIIL CC Nano นี้ เรื่องแรกที่พูดถึงคงเป็นเรื่องดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใครครับ สำหรับ 425Audio นั้นชอบความแข็งแกร่ง ความหนาวัสดุมากๆครับ เมื่อทีมงานได้สัมผัสครั้งแรกต้องบอกว่าสร้างความประทับใจได้ไม่ยากเลยล่ะครับ
  • สำหรับคนที่ชื่นชอบหูฟังเอียร์บัดจะรู้ดีอยู่แล้วว่าใส่สบาย แต่เจ้า FIIL CC Nano นี้มีขนาดสัมผัสหูฟังเล็กกว่าเอียร์บัดทั่วๆไป ทำให้ใส่สบายกว่าแบบรู้สึกได้เลยครับ หากเทียบกับของใกล้ๆตัวที่มีอยู่ ทีมงาน 425Audio ลองนำไปเทียบกับเจ้า SoundPEATS Air 3 มาครับ
  • สิ่งที่ทางทีมงานติดใจไม่ใช่น้อย ดูเหมือนจะเป็นในส่วนของการใช้งานคุยโทรศัพท์ครับ ตัวไมค์ชัดเจนมาก ตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดีระดับนึงเลย ด้วยสเปคไมค์ข้างละ 2 ตัว ที่มีระบบตัดเสียงรบกวนด้วย โดยรวมแล้วดีเกินราคาครับ
  • สเปคการเชื่อมต่อสุดจะเด่น ตัวหูฟังไร้สาย FIIL CC Nano True Wireless มาพร้อมการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2 ให้ความเสถียรและประหยัดพลังงาน และสามารถต่อแบบ Multipoint ได้ คือสามารถเชื่อมต่อได้พร้อมกับอุปกรณ์ 2 เครื่องนั่นเองครับ ทำให้การสลับใช้งานสะดวกสบายมาก
  • สำหรับเพื่อนๆที่เป็นสายเล่นเกม ดูซีรีย์ ดูหนัง Netflix ต้องบอกอีกเช่นกันว่าห้ามพลาดครับ เพราะเท่าที่ 425Audio ได้ทดลองใช่ร่วมกับโหมด Low Latency แล้วพบว่าใช้งานได้ดีแบบโดดเด่นมากๆ ให้ความรู้สึกแบบไม่รู้สึกดีเลย์หากไม่จับผิด หากถามหาหูฟังดูหนัง, เล่นเกม แนะนำตัวนี้ได้เลยครับ
  • นอกจากนี้หูฟังยังสามารถใช้งานร่วมกับแอพฯ fiil+ สำหรับ EQ เสียงหรือตั้งค่าหูฟังได้อีกด้วย ส่วนคุณสมบัติของแบตฯก็เพียงพอแน่นอนครับหูฟังแบตฯสูงสุด 5 ชม. ต่อรอบ แบตเตอรี่สูงสุด 30 ชม. (รวมกล่องชาร์จ) 

 

3. รุ่นนี้ 425Audio ว่า “คุยโทรศัพท์ชัดเจนที่สุด”

Edifier EdiCall TWS600 ราคา 2,290 บาท

 

Edifier-EdiCall-TWS600

 

  • สำหรับตัว Edifier EdiCall TWS600 True Wireless ตัวนี้ไมค์คมชัดที่สุด เสียงพูดเนี๊ยบมีความเป็นธรรมชาติที่สุดในบรรดารวมหูฟังเอียร์บัด 5 ตัวนี้แล้วครับ
  • ในเรื่องของคุณภาพเสียงต้องบอกว่า ตัวหูฟังมีการรองรับ LHDC ฟังเพลง Hi-Res ได้ (เฉพาะอุปกรณ์ที่รองรับ) สำหรับผู้ที่มีอุปกรณ์ที่รองรับ 425Audio ถือว่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค่ามากๆครับที่จะได้ฟังเพลงรายละเอียดเสียงครบๆแบบจัดจ้านในราคาค่าตัวที่จับง่ายขนาดนี้
  • ตัวหูฟังไร้สาย Edifier EdiCall TWS600 True Wireless มาพร้อมฟังก์ชั่นอย่าง Game Mode ด้วยครับเพื่อนๆ เท่าที่ 425Audio ทดสอบนั้นต้องบอกว่ายอดเยี่ยมมากๆ เล่นเกมแทบไม่ดีเลย์ทั้ง iOS และ Android
  • มีเซนเซอร์ถอดหูฟังเพลงหยุดอัตโนมัติ เปิด-ปิดเซนเซอร์ได้ที่ให้ฟิลลิ่งการใช้งานใกล้เคียงหูฟังแบรนด์ผลไม้ครับ
  • รองรับแอพพลิเคชัน Edifier Connect (iOS & Android) สามารถปรับโทนเสียงได้ 4 โทนเสียงตาม Preset ที่ตั้งค่ามาจากโรงงานครับ (Classic, Pop, Classical และ Rock)
  • สำหรับการใช้งานประจำวันก็ต้องบอกว่าพอเพียงเช่นกันครับ ไม่ว่าคุณจะเป็นสายชอบฟังเพลง ชอบดูหนัง,ซีรีย์ ใส่คุยโทรศัพท์ ทีมงาน 425Audio รับประกันว่าเจ้า Edifier EdiCall TWS600 True Wireless ตัวนี้ตอบโจทย์แน่นอนครับ โดยแบตเตอรี่ของหูฟังนั้น สูงสุดอยู่ที่ราวๆ 4 ชม. + 20 ชั่วโมง รวมสูงสุด 24 ชั่วโมงครับ

 

4. รุ่นนี้ 425Audio ว่า “เสียงเบสอิ่ม-หนาสุด”

SoundPEATS Air 3 Deluxe ราคา 1,790 บาท

 

SoundPEATS-Air-3-Deluxe

 

  • หูฟังไร้สาย SoundPEATS Air 3 Deluxe True Wireless รุ่นนี้มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนจากรุ่น >> SoundPEATS Air 3 <<มองกันตามตรงก็ต้องบอกว่าตัวกล่องชาร์จมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นโดยให้ฟิลลิ่งของวัสดุแบบเงา จากเดิมที่เป็นแบบสีดำด้าน และเพิ่มปริมาณแบตเตอรี่กล่องชาร์จเป็น 300 mAh ครับ โดยในรุ่นนี้แบตฯหูฟังต่อเนื่องสูงสุด 5 ชม. ดังเดิม แต่การชาร์จกับกล่องนั้นจะสามารถทำได้เพิ่มอีกประมาณ 1 รอบครับ
  • อย่างที่เกริ่นไว้ครับ จุดเด่นของตัวนี้ที่ทางทีมงาน 425Audio ชอบมากๆคือ "เสียงอิ่มหนาที่สุด เบสหนัก ไม่โปร่ง-ไม่บวม" ทำให้ผู้ที่หลงใหลการฟังเพลงที่มีจังหวะหนักๆรู้สึกดีมากๆ หากเปรียบเทียบง่ายๆก็คือ "รู้สึกสนุกที่สุด" นั่นเองครับ
  • สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการหูฟังคุยโทรศัพท์ในราคาไม่แรงมาก เจ้าหูฟังไร้สาย SoundPEATS Air 3 Deluxe True Wireless ก็ดูเป็นอะไรที่ลงตัวครับ เพราะสเปคไมโครโฟน 4 ตัว (ข้างละ 2 ตัว) ใช้คุยในสถานที่ Indoor อย่างในบ้าน ห้องทำงาน ห้องออฟฟิศรู้เรื่องแน่นอน
  • การเชื่อมต่อมาพร้อม Bluetooth 5.2 และชิป Qualcomm QCC3040 ที่รองรับ Codec. ถึง aptX Adaptive เท่าที่ 425Audio ใช้งานมาสักพักใหญ่ ผ่านการประชุมมานับไม่ถ้วน ก็ต้องบอกว่าตัวหูฟังสามารถเชื่อมต่อได้เสถียรไม่มีปัญหาเลยครับ
  • ตัวหูฟังยังมาพร้อมฟีเจอร์อย่าง Game Mode และเซนเซอร์ Play-Pause ซึ่งทีมงาน 425Audio ถือว่าเพียงแค่นี้ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานประจำวันแล้วล่ะครับ

 

5. รุ่นนี้ 425Audio ว่า “จับต้องง่าย-คุ้มสุด”

SoundPEATS Air 3 ราคา 1,659 บาท

 

SoundPEATS-Air-3

 

  • สำหรับเพื่อนๆที่ยังคงต้องการความจับต้องง่ายที่สุด แต่ยังคงการใช้งานที่ครบครันคุ้มค่า ทีมงาน 425Audio ก็ยังถือว่า เจ้า SoundPEATS Air 3 ตัวนี้ตอบโจทย์ที่สุดแล้วครับ
  • สำหรับหูฟังไร้สาย SoundPEATS Air 3 True Wireless รุ่นนี้ ถือว่าเป็นเอียร์บัดระดับ Budget ที่เป็นผู้นำแบรนด์อื่นๆที่ขึ้นชื่อว่าของดีเกินราคามาตั้งแต่ช่วง 2-3 ปีหลังครับ โดยจุดเด่นนั้นไม่ต่างกับรุ่นที่ผ่านมาอย่าง Air 3 Deluxe เลยคือ "เสียงอิ่มหนาที่สุด เบสหนัก ไม่บวม-ไม่โปร่งเกินไป ฟังเพลงที่มีจังหวะหนักๆดี รู้สึกสนุกที่สุด"
  • สำหรับความรู้สึกของ 425Audio รู้สึกว่าตัวนี้จะตอบโจทยความเรียบง่าย มินิมอลได้ดีกว่ารุ่น Air 3 Deluxe เนื่องจากกล่องชาร์จมีความกะทัดรัด และดีไซน์เรียบง่ายกว่า แต่ถ้าถามหาความทันสมัยกว่า ยังไง 425Audio ก็แนะนำให้ไป SoundPEATS Air 3 Deluxe ครับ
  • ในส่วนของสเปคอื่นๆ ไม่ว่าจะไมค์, การเชื่อมต่อ, ฟังก์ชั่นต่างๆนั้นใช้งานเหมือนตัว SoundPEATS Air 3 Deluxe ทุกประการเลยครับ
  • ถึงยังไงก็แล้วแต่ 425Audio ยังคงยืนยันว่า หากใครถามหาหูฟังราคาถูกเน้นคุยรู้เรื่อง เบสหนักฟังชัด ใช้งานทนไม้ทนมือ ยังไงตัวนี้ก็ตอบโจทย์ได้คุ้มค่าในแบบจับต้องง่ายที่สุดครับ
Related posts